Anissa Jones: Sao nhí 11 tuổi đã có trong tay mọi thứ nhưng 7 năm sau phải trả cái giá quá đắt cho thành công đến sớm ở tuổi 18

Ở tuổi 11, Anissa có trong tay tất cả từ danh tiếng đến tiền tài. Chưa kịp hưởng thành quả cho những năm tháng lao động vất vả, cô bé đã phải trả giá bằng cả mạng sống của mình

Ở tuổi 11, Anissa có trong tay tất cả từ danh tiếng đến tiền tài. Chưa kịp hưởng thành quả cho những năm tháng lao động vất vả, cô bé đã phải trả giá bằng cả mạng sống của mình.

Từ sớm đã chạm ngõ điện ảnh, cuộc sống của các ngôi sao nhí hoàn toàn khác với những đứa trẻ khác. Trong khi bạn bè đồng trang lứa được vui chơi thỏa thích thì chúng túc trực trên phim trường, sống cuộc sống đối diện với ống kính máy quay đổi lại được hào quang. Nhiều trường hợp sao nhí có tất cả trong tay nhưng cuối cùng lại đi đến kết cục bi thảm không ai có thể tưởng tượng được. Anissa Jones chính là một đứa trẻ đáng thương như vậy.

Anissa Jones: Sao nhí 11 tuổi đã có trong tay mọi thứ nhưng 7 năm sau phải trả cái giá quá đắt cho thành công đến sớm ở tuổi 18-1

Từ năm lên 2 tuổi, Anissa đã được mẹ định hướng theo đuổi con đường nghệ thuật, bắt đầu bằng lớp học nhảy. Năm lên 6, em lần đầu tiên xuất hiện trên sóng truyền hình trong mẫu quảng cáo được chính mẹ đưa đi thử vai, nhờ đó mà nhận được nhiều sự chú ý của các nhà làm phim.

Con đường diễn xuất của Anissa sang trang khi em được mời đảm nhận vai diễn Buffy trong phim sitcom Family Affair vào năm 6 tuổi. Bộ phim lên sóng 3 năm sau đó, trở thành cú hit đưa tên tuổi dàn diễn viên lên hàng ngũ sao sáng, Anissa thành công ghi tên mình vào danh sách sao nhí triển vọng của truyền hình Mỹ. Năm đó, em còn được mời góp mặt trong phim điện ảnh The Trouble with Girls, diễn xuất bên cạnh 2 huyền thoại Elvis Presley và Marilyn Monroe.

Anissa Jones: Sao nhí 11 tuổi đã có trong tay mọi thứ nhưng 7 năm sau phải trả cái giá quá đắt cho thành công đến sớm ở tuổi 18-2
Anissa Jones: Sao nhí 11 tuổi đã có trong tay mọi thứ nhưng 7 năm sau phải trả cái giá quá đắt cho thành công đến sớm ở tuổi 18-3

Trong suốt thời gian ghi hình cho Family Affair, Anissa hầu như không có thời gian đến trường. Thay vào đó, em phải túc trực trên phim trường để hoàn thành các cảnh quay trong hàng chục tập phim qua các mùa và trở thành con gà "đẻ trứng vàng" đối với gia đình. Có lần Anissa bị gãy chân, biên kịch liền chỉnh sửa kịch bản cho nhân vật trên phim cũng gặp tai nạn tương tự để cô bé có thể tiếp tục thể hiện vai diễn của mình.

Năm 1971, series Family Affair bị khai tử sau tổng cộng 5 mùa, 138 tập phim. Thời điểm đó, Anissa ở tuổi 13 cũng cảm thấy vô cùng lạc quan với con đường diễn xuất trong tương lai của mình. Với kinh nghiệm sẵn có, em tự tin mình có thể chuyển hướng sang tấn công màn ảnh rộng. Đáng tiếc, tham vọng này của ngôi sao nhí không bao giờ trở thành sự thật.

Anissa Jones: Sao nhí 11 tuổi đã có trong tay mọi thứ nhưng 7 năm sau phải trả cái giá quá đắt cho thành công đến sớm ở tuổi 18-4

Thời điểm đó, công chúng hầu như chỉ nhớ đến Anissa với hình ảnh đáng yêu của Buffy. Cái bóng quá lớn của vai diễn "để đời" trở thành chướng ngại lớn nhất cho em trong việc tìm kiếm vai diễn phù hợp. Diễn viên Brian Keith từng viết thư ngỏ lời mời đóng phim cho Anissa nhưng lại bị cô bé từ chối vì không có hứng thú tái xuất trong mảng truyền hình.

Sau nhiều nỗ lực trong giới điện ảnh nhưng không thành, Anissa trở lại trường học như những người bạn đồng trang lứa nhưng em không bao giờ có thể sống cuộc đời bình thường nữa. Bắt đầu từ năm 1965, bố mẹ Anissa ly hôn và trải qua nhiều năm kiện tụng để giành quyền nuôi dưỡng 2 con. Năm 1973, khi mọi chuyện được giải quyết ổn thỏa thì bố em bất ngờ qua đời để lại cú sốc lớn đối với gia đình.

Sau khi em trai về sống với mẹ, Anissa dọn ra ngoài ở cùng bạn và bước vào con đường sa ngã, từ cúp học rồi dần dần nghiện rượu và chất kích thích. Năm 1975, Anissa bỏ qua cơ hội tỏa sáng trong Taxi Driver, tác phẩm điện ảnh sau đó gặt hái thành công vang dội. Thay vào đó, cô bé chính thức bỏ học.

Anissa Jones: Sao nhí 11 tuổi đã có trong tay mọi thứ nhưng 7 năm sau phải trả cái giá quá đắt cho thành công đến sớm ở tuổi 18-5

Vào sinh nhật tuổi 18, Anissa nhận được số tiền khổng lồ đến từ thù lao vào khoảng 180 nghìn USD cho những năm tháng vất vả đóng phim. Khoảng 6 tháng sau, cô bị phát hiện tử vong trong một bữa tiệc cùng bạn trai ở bãi biển. Nguyên nhân cái chết của ngôi sao nhí một thời được xác định là do sốc thuốc. Nhiều năm sau đó, em trai củ Anissa cũng qua đời vì lý do tương tự.

Ở cái tuổi đáng lẽ phải được chơi đùa trên sân trường, Anissa lại cặm cụi trên phim trường để có được sự nổi tiếng và sự công nhận của mọi người. Rồi đến lúc có được tất cả trong tay, chẳng ai ngờ ngôi sao nhí một thời lại đi đến kết cục bi thảm đến vậy. Mỗi khi nhắc đến "cô bé Buffy" người ta không khỏi tiếc nuối cho một tài năng vụt sáng nhanh mà cũng vội tắt ngúm, đồng thời rùng mình trước cái giá phải trả quá đắt cho sự nổi tiếng đến sớm.

Theo Helino


điện ảnh

tử vong

kết cục bi thảm

sao nhí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.