Bà mẹ già nhất thế giới sinh con ở tuổi 73 do bác sĩ hiểu nhầm, từ “phép màu y học” biến thành bi kịch buồn chỉ sau 2 năm

Cách đây 2 năm, người phụ nữ 73 tuổi đã thành công mang thai và sinh 2 con gái sinh đôi khiến y học thế giới không khỏi sững sờ.

Vào năm 2019, cả thế giới đều bất ngờ trước việc một người phụ nữ 73 tuổi ở Ấn Độ mang thai và sinh thành công một cặp song sinh. Ở thời điểm lên chức bố mẹ lần đầu tiên, người mẹ - bà Mangayamma Yaramati đã 73 tuổi và người cha - ông Yerramatti Raja Rao đã 82 tuổi.

Bà mẹ già nhất thế giới sinh con ở tuổi 73 do bác sĩ hiểu nhầm, từ phép màu y học” biến thành bi kịch buồn chỉ sau 2 năm-1


Bà Mangayamma, 74 tuổi với 2 con gái sinh đôi 1

Bà Mangayamma kết hôn với chồng - một người nông dân nghèo khi mới 16 tuổi. Tuy tình cảm vợ chồng rất đầm ấm nhưng ông bà phải đối mặt với nỗi đau mãi không có con. Sau hàng chục năm chạy chữa hiếm muộn, người vợ vẫn không thể mang thai một lần nào.

Năm 1986, bà Mangayamma 40 tuổi và trải qua thời kỳ mãn kinh. Từ đó, hai người nghĩ mọi hy vọng có con đã chấm dứt. Ý định nhận con nuôi của họ cũng không thành công. Sống ở nơi thôn quê, hai ông bà thường xuyên phải đối mặt với những lời nói ác nghiệt của làng xóm như gọi bà là "đồ phụ nữ không con". Mọi người còn đồn thổi nhiều điều ác ý khiến hai ông bà buồn lòng.

Đến năm 2018, hai người nghe được chuyện một người phụ nữ cùng làng hơn 30 tuổi vừa sinh con bằng cách thụ tinh ống nghiệm. Đây cũng là lần đầu tiên cặp nông dân già biết đến phương pháp y học này. Họ quyết định gom góp số tiền tiết kiệm ít ỏi của mình, xin địa chỉ phòng khám và đi thử vận may.

Bà Mangayamma cùng chồng đến trung tâm tư nhân của bác sĩ Umashankar Sanakkayala - một chuyên gia về thụ tinh nhân tạo danh tiếng tại Ấn Độ. Ông mở trung tâm với mục tiêu giúp các cặp đôi hiếm muộn có thể sinh con với chi phí hợp lý.

Ban đầu, bác sĩ Sanakkayala đã đồng ý tiến hành thụ tinh nhân tạo cho bà Mangayamma vì hiểu nhầm, nghĩ rằng người phụ nữ này mới chỉ hơn 50 tuổi. Lý do ông không xác định được là vì nhiều người trung niên và cao tuổi, nhất là ở vùng nông thôn Ấn Độ không có giấy khai sinh.

Đến tận khi thai nhi đã sang tháng thứ 8, bác sĩ mới biết bà đã 73 tuổi và vô cùng sốc. Tuy nhiên, sản phụ U80 đảm bảo đủ sức khỏe để mang thai và sinh con. Quá trình mang thai của bà cũng gặp không ít khó khăn nhưng vì mong muốn có con mãnh liệt, người phụ nữ ở tuổi thất tuần đã vượt qua được. Vì cơ thể bà không còn sản xuất trứng nên em bé được thụ tinh từ trứng từ ngân hàng hiến tặng với tinh trùng của ông Yerramatti. Bà thụ thai ngay từ lần thực hiện đầu tiên - một điều chính họ cũng không dám tưởng tượng trước đó.

Bà mẹ già nhất thế giới sinh con ở tuổi 73 do bác sĩ hiểu nhầm, từ phép màu y học” biến thành bi kịch buồn chỉ sau 2 năm-2
Người phụ nữ Ấn Độ mang thai và sinh con khi đã thất tuần

Ngày 5/9/2019, bà Mangayamma hạ sinh hai bé gái bằng phương pháp sinh mổ ở tuần thứ 38 và trở thành sản phụ cao tuổi nhất thế giới. Cuộc vượt cạn của bà được truyền thông thế giới chú ý và được coi là "phép màu của y học" trong thời hiện đại.

Hai bé gái được đặt tên là Rama Tulasi và Uma Tulasi. Tuy chỉ nặng 1,8kg nhưng cả hai đều khỏe mạnh cho đến ngày hôm nay, khi đã được gần 2 tuổi.

Bà mẹ già nhất thế giới sinh con ở tuổi 73 do bác sĩ hiểu nhầm, từ phép màu y học” biến thành bi kịch buồn chỉ sau 2 năm-3
Vợ chồng bà Mangayamma hạnh phúc chào đón 2 người con sau 57 năm mong mỏi

Thế nhưng, đáng buồn là cuộc sống gia đình 4 người hai ông bà khao khát bao lâu chỉ kéo dài chưa đầy một năm. Vào tháng 10 vừa qua, ông Yerramatti đã qua đời đột ngột sau một cơn đau tim, để lại người vợ 74 tuổi một mình làm mẹ đơn thân nuôi 2 con nhỏ.

Bà Mangayamma hiện đang phải chịu đựng nỗi đau đớn chật vật khi mất chồng và lo lắng đến lúc chính mình cũng không còn. Tuy đã nhờ một người họ hàng chăm sóc cho hai bé gái khi bà ra đi, nhưng bà vẫn hy vọng mình có thể được nhìn hai con trưởng thành lâu nhất có thể.

Mới đây, khi nhận lời phỏng vấn của báo chí, bà Mangayamma chia sẻ: "Chúng tôi vô cùng khó khăn khi ông ấy không còn. Nhưng tôi vẫn ở đây, tôi sẽ dùng tình yêu thương vô bờ bến của mình với hai con gái nhỏ để tiếp tục sống tiếp".

Bà mẹ già nhất thế giới sinh con ở tuổi 73 do bác sĩ hiểu nhầm, từ phép màu y học” biến thành bi kịch buồn chỉ sau 2 năm-4
Sinh con ở tuổi quá muộn khiến bà Mangayamma giờ phải đối mặt với nỗi lo lắng về tương lai của con

Nguồn: Mirror

Theo Trí Thức Trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/ba-me-gia-nhat-the-gioi-sinh-con-o-tuoi-73-do-bac-si-hieu-nham-tu-phep-mau-y-hoc-bien-thanh-bi-kich-buon-chi-sau-2-nam-2202120313435513.htm

sinh con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.