Bà Tymochenko đã nắm bằng chứng gian lận bầu cử?

Hội đồng bầu cử trung ương chínhthức tuyên bố, vào ngày 14 tháng Hai vừa qua, ông Viktor Yanukovych đã chiếnthắng cuộc bầu cử tổng thống ở Ukraine.

Hội đồng bầu cử trung ươngchính thức tuyên bố, vào ngày 14 tháng Hai vừa qua, ông Viktor Yanukovych đãchiến thắng cuộc bầu cử tổng thống ở Ukraine.

"Hội đồng bầu cử trung ương xintuyên bố: Viktor Fedorovych Yanukovych được bầu làm tổng thống Ukraine", chủtịch hội đồng Volodimir Chapoval thông báo sau khi khẳng định kết quả của vòngbầu phiếu thứ hai, ngày 7 tháng Hai, với ông Yanukovych dẫn trước 3,48 % so vớiđối thủ là đương kim thủ tướng Ioulia Tymoshenko.

Bà Tymochenko đã nắm bằng chứng gian lận bầu cử?

Ông Viktor Yanukovych đã chiến thắng cuộc bầu cử tổng thống ở Ukraine (Ảnh: AP)

Sau một tuần im lặng, bà YuliaTymoshenko đã lên truyền hình đặt vấn đề về kết quả bỏ phiếu, khẳng định nắmtrong tay bằng chứng có gian lận. Bà nói rằng có gần một triệu phiếu bầu là giả.Chừng đó phiếu vừa trùng với số phiếu để ông Yanukovych dành được để vượt bà,giành chiến thắng.

Mặc dầu chiến thắng này của ông Yanukovych đãđược Nga, Hoa Kỳ và EU công nhận, nhưng bàTymoshenko cho rằng tổng thống mới của Ukraineđã “được bầu một cách bất hợp pháp” và đó làđiều bà không chấp nhận.

Tuy nhiên, khác với lời đe dọatrước đó, bà không kêu gọi nhân dân xuống đường giống như hồi “Cách mạng Cam”năm 2004.

Theo A.B.
Bà Tymochenko đã nắm bằng chứng gian lận bầu cử?



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.