Bác sĩ bắt đợi 3 tiếng vì chẩn đoán nhầm, thai phụ tại Anh qua đời tức tưởi

Thai phụ nhập viện khẩn cấp vì cảm thấy đau bụng dữ dội trong lúc đang đi nghỉ, tuy nhiên bác sĩ lại nói rằng cô bị viêm ruột thừa và bắt chờ tận 3 tiếng đồng hồ.

Thai phụ nhập viện khẩn cấp vì cảm thấy đau bụng dữ dội trong lúc đang đi nghỉ, tuy nhiên bác sĩ lại nói rằng cô bị viêm ruột thừa và bắt chờ tận 3 tiếng đồng hồ.

Bác sĩ là người quyết định sự sống của bệnh nhân trong những trường hợp nguy cấp. Thế nhưng đôi khi, chỉ vì sự bất cẩn và vô trách nhiệm của bác sĩ có thể khiến một người, thậm chí nhiều người mất đi tính mạng. Mới đây, một bác sĩ ở Anh đã bị kiện khi khiến một Nạn nhân là thai phụ qua đời tức tưởi.

Theo đó, vào khoảng 5h chiều ngày 6/8/2017, chị Gail Bailey và chồng là anh Ryan đang đi nghỉ dưỡng ở khu nghỉ mát Ingoldmells, Lincolnshire, nước Anh thì chị Gail bắt đầu cảm thấy đau bụng. Anh Ryan nhanh chóng gọi cho xe cấp cứu để đưa vợ vào bệnh viện.

Bác sĩ bắt đợi 3 tiếng vì chẩn đoán nhầm, thai phụ tại Anh qua đời tức tưởi-1

Chị Gail và anh Ryan đang đi nghỉ dưỡng thì sự việc xảy ra.

Sau khi tới bệnh viện, một bác sĩ đã khám lâm sàng cho chị Gail và nói rằng chị đang bị viêm ruột thừa cấp. Người phụ nữ này đã phải chịu đựng đau đớn thêm gần 3 tiếng đồng hồ nữa thì các bác sĩ mới phát hiện ra rằng chị không hề bị viêm ruột thừa mà đang mang thai được 9 tuần.

Ngay sau đó, chị Gail được chuyển tới Bệnh viện Boston Pilgrim nhưng không thể qua khỏi. Thai phụ này đã tử vong vì mang thai ngoài tử cung, một biến chứng hiếm gặp xảy ra khi trứng được thụ tinh tự dính vào một khoang bên ngoài tử cung. Sự bất cẩn và chẩn đoán sai của bác sĩ đã khiến chị Gail qua đời tức tưởi.

Bác sĩ bắt đợi 3 tiếng vì chẩn đoán nhầm, thai phụ tại Anh qua đời tức tưởi-2

Bác sĩ đã chẩn đoán nhầm chị Gail bị viêm ruột thừa, trong khi sự thật chị đã mang thai được 9 tuần.

Khám nghiệm tử thi cũng đã kết luận, chị Gail tử vong vì mang thai ngoài tử cung nhưng không nhận được sự can thiệp kịp thời của bác sĩ. Trong phiên điều trần mới nhất tại Tòa án, người chồng Ryan nói rằng bệnh tình của chị Gail đã bị chẩn đoán sai ngay từ đầu.

Khi anh Ryan gọi xe cứu thương, tình trạng của chị Gail đã được xác định là khẩn cấp loại 2 nhưng sau đó, xe cấp cứu lại rẽ đi hướng khác vì có một trường hợp bệnh nhân bị ong bắp cày chui vào cổ họng. Sau đó, khi nhân viên y tế tới nơi, họ đã hạ mức độ nghiêm trọng xuống khẩn cấp loại 3. Điều đó có nghĩa là chị Gail đã không được chẩn đoán chính xác tình trạng sức khỏe.

Hơn 1h sau, chị Gail trở nên bất tỉnh. Trường hợp của chị lại được nâng lên khẩn cấp loại 2 nhưng xe cấp cứu mãi không đến. Hai vợ chồng đã phải tiếp tục đợi thêm hơn 1h nữa và cuối cùng chị Gail không thể qua khỏi.

Bác sĩ bắt đợi 3 tiếng vì chẩn đoán nhầm, thai phụ tại Anh qua đời tức tưởi-3

Sự ra đi của chị Gail và đứa con để lại nhiều tiếc nuối và đau buồn cho gia đình.

Anh Ryan vô cùng đau đớn trước sự ra đi đột ngột của vợ và cả đứa con trong bụng chị. Anh chia sẻ trước tòa: "Không có một ngày nào trôi qua mà tôi không nhớ Gail. Cô ấy là một người vợ tình cảm, chu đáo. Tôi vẫn chưa thể tin Gail đã ra đi. 16 tháng qua là khoảng thời gian khó khăn nhất đời tôi".

Hiện tại, vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra. Gia đình chị Gail đã kiện bệnh viện vì sự tắc trách và bất cẩn, gây ra cái chết cho thai phụ.

Theo Khám phá


sản phụ

cấp cứu

mang thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.