Bác sĩ đột ngột qua đời sau khi cứu sống một bệnh nhân

Ở tuổi 70, bác sĩ Lê Khương Phúc vẫn miệt mài đi chữa bệnh, ở tuyến đầu của phòng cấp cứu, được nhiều bệnh nhân yêu quý.

Bác sĩ Lê Khương Phúc (70 tuổi), giám đốc một bệnh viện ở Đài Loan (Trung Quốc), đã qua đời vì nhồi máu cơ tim sau khi cứu một bệnh nhân qua cơn nguy kịch. Thông tin này đã làm những người quen biết với bác sĩ Lê cảm thấy rất đau lòng và thương tiếc. 

Làm việc chăm chỉ không ngừng nghỉ

Trần Chí Kim, một học trò được bác sĩ Lê dạy dỗ và đào tạo đã đăng tải bài viết trên Facebook cá nhân, bày tỏ sự tiếc thương người thầy đáng kính.

Dù là giám đốc, bác sĩ Lê vẫn tham gia phẫu thuật và cứu được nhiều bệnh nhân thoát khỏi nguy kịch. Bệnh viện nơi bác sĩ Lê công tác chuyên điều trị cho những người thợ mỏ mắc các bệnh về phổi. Khi ở vị trí quản lý cấp cao, ông vẫn dành phần lớn thời gian ở tuyến đầu của phòng cấp cứu. Đôi khi, bệnh viện cần sự giúp đỡ lúc nửa đêm, ông cũng không ngại vất vả, tự lái xe đến điều trị cho bệnh nhân.

“Bác sĩ Lê đã cống hiến cả cuộc đời mình cho việc cứu người. Chính vì vậy, mọi người đều đau buồn và thương tiếc khi ông qua đời”, bác sĩ Trần cho hay.

Những người thân thiết với bác sĩ Lê nói rằng, họ thường xuyên thấy ông hoặc ở chỗ làm để chữa bệnh hoặc đang trên đường đi cứu người. 

Bác sĩ đột ngột qua đời sau khi cứu sống một bệnh nhân-1Bác sĩ Lê (ở giữa) chụp cùng với các đồng nghiệp. Ảnh: Bệnh viện Thợ mỏ Đài Loan

Khoảng 14h30 ngày 26/9, bác sĩ Lê nhận cuộc gọi đến phòng chăm sóc đặc biệt để cấp cứu cho một bệnh nhân. Sau khi đặt nội khí quản, cứu sống được người bệnh, bác sĩ Lê cảm thấy chóng mặt nên đã nằm nghỉ ngơi. Tuy nhiên, vào chiều cùng ngày, bác sĩ 70 tuổi lên cơn co giật và bị nhồi máu cơ tim cấp tính. Dù đã được các đồng nghiệp tận tình cứu chữa, bác sĩ Lê qua đời vào lúc 17h20 ngày 26/9.

Nhồi máu cơ tim là nguyên nhân thứ 2 trong số 10 nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở Trung Quốc. Các mạch máu cung cấp cho tim bị hẹp hoặc tắc nghẽn, cơ tim không thể nhận được oxy và chất dinh dưỡng, gây hoại tử cơ tim, ảnh hưởng đến chức năng tim và gây ra các bệnh về tim mạch, dẫn đến tử vong.

Người dân tiếc thương bác sĩ đáng kính

Bà Ngô Hoa, Ủy viên hội đồng thành phố Cơ Long, cho biết cách đây 3 năm, bà đột ngột ngất xỉu khi đang đạp xe về nhà và khuôn mặt gần như bị biến dạng. Nhờ bác sĩ Lê mà người phụ nữ đã được cứu sống. Chính vì vậy, khi hay tin bác sĩ Lê qua đời, bà Ngô rất sốc và không tin đó là sự thật.

Bên cạnh đó, rất nhiều bệnh nhân trước đây được bác sĩ Lê cứu chữa, bạn bè thân thiết và đồng nghiệp, đều bày tỏ sự tiếc thương cho vị bác sĩ tốt bụng, có tấm lòng y đức cao cả. 

Các đồng nghiệp của bác sĩ Lê cho biết ông đã phục vụ trong ngành y được 44 năm và các thành viên khác trong gia đình đều sống ở Australia. Chỉ có bác sĩ Lê lựa chọn ở lại Đài Loan để cứu sống người bệnh. 

Bác sĩ Lê vừa đạt được danh hiệu “Người tốt việc tốt” của thành phố Cơ Long. Tuy nhiên, ông chưa kịp nhận giải thưởng thì chuyện không may đã xảy ra. Bệnh viện hiện đã thông báo tin buồn cho gia đình bác sĩ ở nước ngoài để họ thu xếp trở về, chuẩn bị tổ chức tang lễ cho người quá cố. 

Theo VNN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/bac-si-dot-ngot-qua-doi-sau-khi-cuu-song-mot-benh-nhan-2327230.html

Bác sĩ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.