Băng đảng bắt cóc trẻ con rồi bẻ gãy chân tay, bắt đi ăn xin

Những kẻ không còn lương tri đã bắt cóc và đánh đập, buộc những đứa trẻ đáng thương ăn xin trên đường phố Kuala Lumpur.

Những kẻ không còn lương tri đã bắt cóc và đánh đập, buộc những đứa trẻ đáng thương ăn xin trên đường phố Kuala Lumpur.

Kênh tin tức trực tuyến của Malaysia, The Star, đã tiến hành điều tra và phát hiện một “băng nhóm ăn mày” do băng đảng người Trung Quốc quản lý. Theo thông tin điều tra, những băng đảng Trung Quốc chuyên bắt cóc trẻ em, đánh đập làm biến dạng cơ thể rồi ép các em ra đường xin tiền ở Kuala Lumpur.
 
Cơ thể biến dạng đáng sợ của những người bị bắt cóc, ép làm ăn mày.
 
Để “hành nghề” suôn sẻ, băng đảng đứng đầu bởi hai anh em người Trung Quốc đã bắt tay với đồng bọn người Malaysia ở nước sở tại. Người ta đã thu thập được thông tin về băng đảng này khi phỏng vấn hai người ăn xin Trung Quốc. Cả hai người này đều bị dị tật thể chất vô cùng nghiêm trọng. Các phóng viên của The Star đã tiếp cận các cá nhân ở những đường phố đông đúc của khu Chinatown ở Kuala Lumpur. Theo đó, họ phát hiện ít nhất 30 người với cơ thể biến dạng hoạt động tại các điểm nóng du lịch.
 
Một trong những người ăn xin, anh Xiu Yuan (33 tuổi), nói với các phóng viên rằng anh sinh ra khỏe mạnh nhưng sau đó bị liệt bởi băng đảng Trung Quốc đã bắt cóc, giam cầm và đánh đập dã man khiến cơ thể anh biến dạng trước khi đưa sang nước ngoài. Có lẽ, trước khi “được” sang nước ngoài, Xiu Yuan đã phải ăn xin ở Trung Quốc.

bắt cóc
Nhiều người Trung Quốc hành nghề ăn xin ở Malaysia dưới sự quản lý của các băng đảng.
 
Tới Malaysia bằng visa du lịch, Xiu Yuan dành phần lớn thời gian đi ăn xin trên đường phố. Anh kết thúc ngày làm việc ở một khu nhà rẻ tiền và phải nộp “thu nhập” cho những kẻ đứng đầu băng nhóm.
 
Các phóng viên cũng đã gặp và phòng vấn Do Feng đến từ Zhengzhou, Trung Quốc. “Chúng tôi đi du lịch bằng xe taxi mà người đứng đầu trả tiền. Nhiệm vụ của chúng tôi là thu ít nhất 1.900 RMB (hơn 6 triệu VNĐ) mỗi ngày”, Do Feng cho biết.  

Anh giải thích rằng những ngày cuối tuần, một người ăn xin có thể có thể thu được 4.800 RMB, tùy thuộc vào số lượng khách du lịch. Người đứng đầu băng đảng sẽ thu 2.400 RMB cộng với tiền taxi đã trả trước đó.
 
Khoản thu nhập mỗi ngày của những người Trung Quốc ăn xin ở Malaysia không hề nhỏ chút nào.
 
Một quan chức giấu tên thuộc Lãnh sự quán Trung Quốc ở Malaysia cũng nhận định trên tờ Beijing Youth Daily: “Những trường hợp người Trung Quốc lang thang, ăn xin ở Malaysia không phải là mới. Đại sứ quán luôn có biện pháp khi phát hiện những trường hợp cụ thể". Vị quan chức giấu tên này cũng cho biết những trường hợp ăn xin như vậy chủ yếu do cảnh sát Malaysia xử lý.
 
Sau việc Yang Weixin, người đã bị bắt cóc năm 2009 được nhìn thấy xin ăn trong một bức ảnh được đưa lên Weibo hai năm sau đó đã khuyến khích nhiều người đăng hình trẻ ăn mày lên mạng xã hội trong nhằm nỗ lực giải cứu họ. 

Tuy nhiên, ở Trung Quốc, nơi số lượng trẻ mồ côi không nơi chăm sóc vô cùng lớn. Đến cuối năm 2015, Trung Quốc đã có 502.000 trẻ em mồ côi, trong đó chỉ 92.000 trẻ được nhận nuôi, 22.000 trường hợp nhận con nuôi đã đăng ký. Vì thế, những băng đảng ở Trung Quốc rất dễ ra tay với những em nhỏ bơ vơ không nơi nương tựa như vậy.

Theo Trí Thức Trẻ

bắt cóc trẻ em

ăn xin


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.