Báo động bom giả, 30.000 người hành hương sơ tán

Trưa 158, khoảng 30.000 khách hành hương đã phải sơ tán khẩn cấp khỏi nhà thờ Notre Dame de Lourdes và hang đá bên cạnh (thuộc tỉnh HautesPyrénées, tây nam nước Pháp) vì báo động bom giả.

Trưa 15/8, khoảng 30.000 kháchhành hương đã phải sơ tán khẩn cấp khỏi nhà thờ Notre Dame de Lourdes và hang đábên cạnh (thuộc tỉnh Hautes-Pyrénées, tây nam nước Pháp) vì báo động bom giả.

 Đoạn đường đến khu vực hànhhương nổi tiếng này đã được phong tỏa. Các đội xử lý chất nổ đã được huy độngđến hiện trường nhưng không phát hiện có bom. Pierre Adias, người phụ tráchtruyền thông của Notre Dame de Lourdes, cho hay: “1 người vô danh đã báo vớicảnh sát 4 quả bom sẽ phát nổ tại nhà thờ".

Báo động bom giả, 30.000 người hành hương sơ tán

Các tín đồ đạo Thiên chúa trong buổi lễ Phục sinh

"Chúng tôi đã sơ tán khách hànhhương khỏi khu vực báo động và ngăn cản những người đi ăn trưa quay trở lại. Mọiviệc diễn ra trong trật tự”.

Hang đá Lourdes tại Pháp là 1 nơilinh thiêng đối với các tín đồ Thiên Chúa giáo. Hằng năm, khoảng 6 triệu ngườiđến hành hương tại hang đá và nhà thờ Notre Dame de Lourdes.

Hôm 7/7, một vụ đánh bom liềuchết nhắm vào đoàn người hành hương trong lúc họ di chuyển trên một cây cầu bắcqua sông Tigris từ quận Azamiyah thuộc Baghdad, thủ đô Iraq đến đền thờ thánhMusa al-Kashim, một trong những nơi linh thiêng nhất của phái Hồi giáo Shiitenổi tiếng khắp thế giới. 32 người chết, hơn 90 người khác bị thương trong vụđánh bom nay.

Ngày 28/7, một quả bom đã phát nổ tại một nhà thờ của người theo đạo Cơ đốcchính thống ở miền Nam Ukraine, làm một phụ nữ thiệt mạng và tám người khác bịthương.

Theo bee


 
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.