Báo Thái Lan: 'Việt Nam xứng đáng số một Đông Nam Á'

Các trang báo uy tín của Thái Lan dành nhiều lời khen cho tuyển Việt Nam sau khi thầy trò HLV Park đánh bại Indonesia ở bán kết AFF Cup 2022.

Báo Thái Lan: Việt Nam xứng đáng số một Đông Nam Á-1Hai bàn thắng của Tiến Linh giúp tuyển Việt Nam có lần thứ 4 vào chung kết AFF Cup. Ảnh: Bảo Ngọc.

Tối 9/1, ngay sau khi trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Indonesia trên sân Mỹ Đình kết thúc, Siam Sport, trang báo thể thao uy tín của Thái Lan, dành lời khen cho tuyển Việt Nam: "Xứng đáng số một Đông Nam Á. Tuyển Việt Nam đánh bại Indonesia nhẹ nhàng nhờ 2 bàn thắng của Tiến Linh. Họ sẵn sàng duy trì thành tích giữ sạch lưới".

Trong khi đó, Thairath đặt câu hỏi: "Liệu tuyển Việt Nam sẽ có lần thứ 3 vô địch AFF Cup? Họ sở hữu 2 chỉ số thống kê ấn tượng trong hành trình giành vé vào chung kết".

Thairath viết: "Tuyển Việt Nam đang thực sự 'nóng máy'. Họ có 14 bàn thắng vào lưới đối thủ nhưng chưa một lần nhận bàn thua. Điều này cho thấy đoàn quân của HLV Park mạnh trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Đây là cơ sở để tin rằng họ có cơ hội lớn giành chức vô địch".

Sau khi vào chung kết AFF Cup 2022, tuyển Việt Nam đạt được nhiều cột mốc thống kê ấn tượng. Các học trò HLV Park ghi 14 bàn thắng, đang là đội có nhiều bàn nhất giải đấu, hơn Thái Lan một bàn.

Tuyển Việt Nam là đội duy nhất vẫn còn giữ sạch lưới ở AFF Cup 2022. Đồng thời, đoàn quân của HLV Park trở thành tập thể đầu tiên trong lịch sử giải đấu vào chung kết mà không nhận bàn thua nào.

Với thành tích ấn tượng này, tuyển Việt Nam đã được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam thưởng 2 tỷ đồng.

Hai trận chung kết AFF Cup 2022 lần lượt diễn ra vào các ngày 13 và 16/1. Tuyển Việt Nam sẽ đối đầu Malaysia hoặc Thái Lan ở trận tranh ngôi vương.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bao-thai-lan-viet-nam-xung-dang-so-mot-dong-nam-a-post1392428.html

AFF cup


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.