Bão tuyết bất thường càn quét Nam Âu

Ngày 93, một trận bão tuyết bất thường đã đổ ập vàomiền Nam châu Âu làm tắt nghẽn đường bộ, giam lỏng hàng ngàn người trong xe ở biên giới Tây Ban Nha, nhấn chìm các thành phố Ý trong tuyết vàgây mất điện trên diện rộng ở đảo Corse.

Ngày 9-3, một trận bão tuyết bất thường đã đổập vào miền Nam châu Âu làm tắt nghẽn đường bộ, giam lỏng hàng ngàn ngườitrong xe ở  biên giới Tây Ban Nha. Cơn bão cũng đã nhấn chìm các thành phố Ýtrong tuyết và gây mất điện trên diện rộng ở đảo Corse.

>>

Tại vùng núi Pyrénées bão tuyết đổ xuống hơn1 mét tuyết làm hơn 6.000 người mắc kẹt và làm tắt nghẽn 40 con đường nốiliền Pháp với Tây Ban Nha từ sáng ngày 9-3.

Giao thông ở các cửa khẩu bị đình trệ. Khoảng1.750 xe tải xếp rồng rắn trên đất Pháp. Tuần rồi cũng vùng này hứng chịunhững trận gió lớn như bão kèm mưa xối xả.

Thành phố cảng Tây Ban Nha Barcelona hôm 8-3chứng kiến một đợt tuyết rơi tệ hại nhất kể từ năm 1962 khiến chính quyềnphải ban hành các biện pháp khẩn cấp.

Miền Đông Bắc Tây Ban Nha cũng tê liệt vìlạnh giá. Tất cả các chuyến bay đều bị hủy, trường học bị đóng cửa, xe lửangừng chạy.

Bão tuyết bất thường càn quét Nam Âu

Một cơn bão tuyết ở Ý

Tại vùng Girona,công ty điện lực Tây Ban Nha nói có 200.000 hộbị mất điện, tuyết dày đến 50 cm buộc 165.960học sinh phải nghỉ học hôm 9-3.

Tại Pháp, chính quyền và lính cứu hỏa vùngAude mang nước nóng và thức uống cho 1.800 hảnh khách mắc kẹt trên xe lửa,500 người về hưu và học sinh di du lịch Tây Ban Nha bằng xe buýt.

Tại đảo Corse, đêm thứ hai rạng sáng thứ ba,tuyết rơi nhiều bất thường so tháng ba các năm trước, phủ cả đảo từ 20 đến40 cm, có nơi lên tới 80 cm tuyết. Chính quyến dảo Corse cho biết ở miền Bắcđảo có khoảng 10.000 hộ bị mất điện do gió lớn (110 km/giớ) làm cho cây trốcgốc, nhiều làng mạc mất liên lạc với bên ngoài. Nhà khí tượng Pháp thông báomức báo động màu cam sẽ được duy trì đến ngày 11-3 .

Tại Ý cũng có tuyết đổ dày bất ngờ ở miềnTrung và miền Bắc hôm 9-3. Tháp nghiêng Pisa, điểm du lịch nổi tiếng của Ý,tê liệt vì ngập trong tuyết. Giao thông ở Viterbo, bắc Rome, rơi vào tìnhrạng rối ren chua từng thấy.

Trường học trênđảo Elba và ở vùng Umbria bị đóng cửa do tuyếtquá dày. Một trận đất chùi ở đảo Sicily đã làm các tuyến xe lửa ngưng trệ.

Ngày 9-3, chính quyền Ý các cấp đã họp khẩnvới cảnh sát, các đội cứu hộ, quan chức ngành đường sắt và đường bộ để bàncác biện pháp đối phó do dự báo thời tiết có thể còn xấu hơn trong ngày hômnay 10-3.

Theo Nam Anh
Bão tuyết bất thường càn quét Nam Âu



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.