Bảo vệ trường học bằng đặc nhiệm và... trực thăng

Tiếp theo Bắc Kinh và Trùng Khánh, Quảng Đông bắt đầu thí điểm việc tăng cường cảnh sát phụ trách an ninh đảm bảo an toàn cho các trường học trên địa bàn.

Tiếp theo Bắc Kinh và TrùngKhánh, Quảng Đông bắt đầu thí điểm việc tăng cường cảnh sát phụ trách anninh đảm bảo an toàn cho các trường học trên địa bàn.

Ngày 24/5/2010 khu Phiên Ngu thuộcthành phố Quảng Châu tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc chính thức thành lập đạiđội bảo an phụ trách công tác an ninh tại các trường học và được biên chếtrực thăng. Trong trường hợp xảy ra tình trạng khẩn cấp, có thể điều độngtrực thăng và cảnh sát đặc nhiệm để đối phó.

Bảo vệ trường học bằng đặc nhiệm và... trực thăng

 Học sinh trường tiểu học Số 1 Lôi Thành, Lôi Châu, Thâm Giang bị chém ngày 28/4/2010

Cảnh sát khu Phiên Ngu cho biết,1700 cảnh sát bảo an đã được triển khai tới 639 trường học công lập, dânlập cũng như mầm non trên địa bàn. Lực lượng này sẽ phối hợp chặt chẽvới các trường bảo đảm an toàn tuyệt đối cho thầy và trò, tránh những vụtấn công vào học sinh, giáo viên xảy ra như thời gian vừa qua.

Trong số 1700 cảnh sát được điều độngthực hiện nhiệm vụ, 1400 người sẽ chốt tại các trường, 300 cảnh sát còn lạitổ chức thành lực lượng cơ động tuần tra.

Hai ngành công an, giáo dục Trung Quốccũng như từng địa phương đang triển khai nhiều biện pháp mạnh mẽ nhằm trấnáp các hoạt động tội phạm nhằm vào các đối tượng là học sinh tiểu học, mầmnon.

Trước đó chưa đầy 2 tuần,  hơn 6000cảnh sát Bắc Kinh đã được điều động bố trí chốt trực tại các trường học từthời gian vào học đến khi tan học. Mọi động thái tiếp cận và tấn công các emtừ những đối tượng khả nghi sẽ được ngăn chặn, cảnh sát được quyền nổ súngnếu phát hiện đối tượng có ý đồ tấn công học sinh.

Bảo vệ trường học bằng đặc nhiệm và... trực thăng

Vụ cuồng sát đâm chém 28 cháu mẫu giáo ở nhà trẻ trung tâm thị trấn Thái Hưng thành phố Thái Hưng, Thái Châu thuộc tỉnh Giang Tô ngày 29/4/2010

Ngoài ra, sở cảnh sát thành phốnày còn kết hợp với các nhà trường cung cấp nhiều thiết bị bảo vệ chuyêndụng của cảnh sát như găng tay bảo hộ chống chém, câusắt khống chế hung thủ, hơi cay…và tiến hành tập huấncho đội ngũ giáo viên, bảo vệ các trường nhằm tăng khả năng xử lý và làmgiảm tối đa hậu quả một khi xảy ra các vụ tấn công tương tự.

Trước thực trạng an ninh học đườngngày càng phải đối mặt với nhiều mối đe dọa, thành phố Trùng Khánh mới đâycũng đã quyết định bổ nhiệm thí điểm 30 hiệu phó an ninh tại 30 trường học.

Hiệu phó an ninh sẽ là cán bộ công anđược sở công an biệt phái tới các trường và hoàn toàn chịu trách nhiệm triểnkhai các phương án bảo vệ an toàn tuyệt đối cho học sinh và ngăn chặn nhữngvụ tấn công nhằm vào các em.

Động thái này của ngành công an đượccác nhà trường, phụ huynh và học sinh ủng hộ, các em đến trường sẽ yên tâmhơn khi mình được bảo vệ chặt chẽ cả “vòng trong, vòng ngoài”.

 Theo Hồng Vũ
Bảo vệ trường học bằng đặc nhiệm và... trực thăng



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.