Bé trai 12 tuổi bị mẹ nhốt trong phòng tắm đến nỗi teo tóp như trẻ lên 2, hiện trường khiến cảnh sát cũng ám ảnh

Vụ án bạo hành trẻ em vào năm 2016 này từng gây chấn động dư luận nước Mỹ.

Vào năm 2016, một vụ bạo hành trẻ em tại một ngôi nhà ở thành phố Toquerville, bang Utah, Mỹ, bị phanh phui đã gây chấn động dư luận. Nạn nhân là một bé trai 12 tuổi, bị chính mẹ ruột của mình, Brandy Kay Jaynes, 36 tuổi, nhốt trong nhà vệ sinh suốt 2 năm trời đến nỗi thân tàn ma dại. Tuy nhiên, dựa vào các chấn thương, các chuyên gia nhận định đứa trẻ đã bị giam giữ khoảng thời gian từ 4-8 năm.

Bé trai 12 tuổi bị mẹ nhốt trong phòng tắm đến nỗi teo tóp như trẻ lên 2, hiện trường khiến cảnh sát cũng ám ảnh-1Chân dung ác mẫu nhốt con trai 12 tuổi trong phòng tắm suốt 2 năm trời.

Bé trai 12 tuổi bị mẹ nhốt trong phòng tắm đến nỗi teo tóp như trẻ lên 2, hiện trường khiến cảnh sát cũng ám ảnh-2Sự việc được đưa ra ánh sáng sau khi bé trai được bố, Russel Orin Jaynes, đưa đến Trung tâm Y tế Dixie. Thời điểm đó, đứa trẻ này bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng, cân nặng chỉ hơn 13kg, tương đương một em bé 2 tuổi, và không thể tự mình đứng dậy.

Cảnh sát trưởng David Crouse quận Washington miêu tả: "Đứa trẻ trông giống như nạn nhân ở trại tập trung hồi Thế chiến II".

Bé trai 12 tuổi bị mẹ nhốt trong phòng tắm đến nỗi teo tóp như trẻ lên 2, hiện trường khiến cảnh sát cũng ám ảnh-3Vợ chồng Brandy và Russel.

Bé trai 12 tuổi bị mẹ nhốt trong phòng tắm đến nỗi teo tóp như trẻ lên 2, hiện trường khiến cảnh sát cũng ám ảnh-4Ngay sau đó, cảnh sát đã ập đến nhà của vợ chồng Jaynes để điều tra vụ việc. 2 em trai của nạn nhân đã nói với cảnh sát rằng đứa trẻ đã bị mẹ nhốt trong phòng tắm ít nhất 1 năm trời. Chúng không thể giao tiếp với anh trai trong suốt 6 tháng qua.

Trong căn phòng bẩn thỉu rộng chừng 3m2 lấp đầy bởi chất thải và mùi hôi thối ấy, cảnh sát tìm được một chiếc camera được kết nối wifi. Thiết bị này không chỉ cho phép người bên ngoài quan sát hoạt động của đứa trẻ mà còn có thể truyền giọng nói vào bên trong. Brandy đã sử dụng nó để giám sát cũng như yêu cầu con trai làm theo mọi điều cô ta bảo. Trên bức tường trong phòng tắm còn dán mảnh giấy với lời lẽ đầy đe dọa: "Nếu mày động vào camera, tao sẽ đánh mày nhừ tử".

Ngoài ra, cảnh sát còn xác định bé trai đã phải sống một thời gian dài trong bóng tối, dựa vào miếng băng dính dán chặt vào công tắt điện. Trên cửa phòng tắm, cảnh sát còn tìm thấy sợi dây xích để khóa kín cửa từ bên ngoài cùng với hệ thống chuông báo động. Cảnh tượng trước mắt khiến cảnh sát cũng không tránh khỏi ám ảnh.

Công tố viên quận Angie Reddish-Day gọi hiện trường là một căn phòng tra tấn đúng nghĩa.  Cô cho biết bản thân chưa từng nhìn thấy điều gì kinh khủng như thế trong suốt 20 năm sự nghiệp. 

Theo điều tra của cảnh sát, bé trai 12 tuổi chỉ được ăn một bữa/ngày, khẩu phần ăn chỉ là vài cây xúc xích. Vào những tháng mùa đông, cậu bé còn bị dội nước lạnh lên người.

Được biết, vợ chồng Russel và Brandy sống cùng nhau trong căn nhà ấy nhưng người đàn ông này không hề lên tiếng hay có hành động ngăn cản việc làm của vợ đối với con trai. Mãi đến một ngày nọ, lợi dụng vợ đi vắng, ông Russel mới mở cửa phòng tắm, cứu con trai và đưa đứa trẻ đến bệnh viện.

Bé trai 12 tuổi bị mẹ nhốt trong phòng tắm đến nỗi teo tóp như trẻ lên 2, hiện trường khiến cảnh sát cũng ám ảnh-5Russel cũng bị phạt tù vì dung túng cho việc làm tàn độc của vợ.

Sau khi mọi chuyện được đưa ra ánh sáng, Brandy đã nhận về mức án 45 năm tù giam cho 3 tội danh cố ý lạm dụng trẻ em cấp độ 2. Trong khi đó, việc Russel dung túng cho hành vi của vợ đã khiến ông bị giam giữ  364 ngày trong Nhà tù Quận Washington. Sau khi được thả, Russel còn buộc phải hoàn thành thêm 36 tháng quản chế có giám sát riêng.

Về phía nạn nhân, cậu bé được cơ quan chức năng hỗ trợ để phục hồi về thể chất lẫn tinh thần. May mắn là quá trình phục hồi của đứa trẻ diễn ra vô cùng suôn sẻ và nhanh chóng dù còn nhiều hạn chế.

Về mặt thể chất, cậu bé 12 tuổi gặp vấn đề với mắt cá và hai chân, kết quả của việc bị nhốt giam suốt thời gian dài. Chính vì vậy nên đứa trẻ phải tham gia các buổi trị liệu để cải thiện khả năng đi lại. Ngoài ra, các chuyên gia cũng cần thời gian để đánh giá khả năng nhận thức và tiếp thu của đứa trẻ sau những năm tháng bị hành hạ và sống tách biệt với thế giới bên ngoài.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/be-trai-12-tuoi-bi-me-nhot-trong-phong-tam-den-noi-teo-top-nhu-tre-len-2-hien-truong-khien-canh-sat-cung-am-anh-162210509224613028.htm

bạo hành trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.