Bé trai 13 tuổi nguy kịch vì uống thuốc lắc ‘hình mặt cười’

Một cậu bé 13 tuổi ở Anh đang điều trị tại bệnh viện trong trạng thái nguy kịch sau khi uống viên thuốc lắc có in hình mặt cười...

Một cậu bé 13 tuổi ở Anh đang điều trị tại bệnh viện trong trạng thái nguy kịch sau khi uống viên thuốc lắc có in hình mặt cười hoặc bàn tay được mệnh danh là “ma thuật”.
Bé trai 13 tuổi nguy kịch vì uống thuốc lắc ‘hình mặt cười’

Theo Guardian, cậu bé được phát hiện ngã quỵ tại trạm xe Timperley Metrolink ở Greater Manchester, Anh lúc 4h30 chiều ngày 8/7.

Qua kiểm tra, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị hôn mê do uống loại thuốc lắc dạng viên được mệnh danh là "ma thuật". Hiện, cậu bé vẫn chưa vượt qua giai đoạn nguy hiểm.

Đây là vụ việc thứ ba liên quan đến thuốc lắc gây ảnh hưởng đến trẻ em độ tuổi 12 -13 trong vòng 3 tuần qua ở Greater Manchester. Giới chức địa phương lo ngại thực tế thuốc lắc ngày càng được bán tràn lan trên thị trường, với mẫu mã bắt mắt trẻ em.

John Cave, Cảnh sát Greater Manchester, cho biết, đang tích cực điều tra để xác định cậu bé lấy viên thuốc ở đâu. Ông cũng kêu gọi những ai đã dùng thuốc nên đến bệnh viện kiểm tra trước khi quá muộn.

"Điều quan trọng là những người trẻ biết rõ viên thuốc là gì và suy nghĩ kĩ trước khi sử dụng. Những người sử dụng viên thuốc này hầu như không biết họ có thể phải nhập viện hoặc mất đi mạng sống.

Nếu bất kì ai sở hữu loại thuốc này, tôi kêu gọi mọi người nên giao chúng cho cảnh sát, một nhà hóa học hoặc nhân viên y tế ngay lập tức, và nếu bạn đã lỡ sử dụng nó, hãy đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe", ông John Cave nhấn mạnh.

Hồi tháng trước, ba thiếu nữ 12 tuổi đã phải nhập viện sau khi nuốt những viên thuốc in hình gấu nhồi bông ở trung tâm mua sắm Salford Precinct (Greater Manchester).

Một trong ba cô bé rơi vào tình trạng hôn mê sâu. Được biết, cả ba đều nghĩ viên thuốc là đồ ăn vặt ngọt.

Hai ngày sau đó, hai thiếu niên 13 tuổi ở phía bắc Manchester ngã bệnh sau khi dùng thuốc lắc. Cảnh sát Greater Manchester đã mở cuộc điều tra để tìm người cung cấp thuốc cho các nạn nhân.

Theo Guardian

theo Tiền Phong


bé trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.