Bé trai 3 tháng tuổi bị triệu tập thẩm vấn vì nghi là khủng bố

Bố mẹ của bé trai Harvey Kenyon-Cairns, 3 tháng tuổi, người Anh không khỏi ngỡ ngàng khi cảnh sát thông báo triệu tập con trai của họ vì nghi là khủng bố.

Bố mẹ của bé trai Harvey Kenyon-Cairns, 3 tháng tuổi, người Anh không khỏi ngỡ ngàng khi cảnh sát thông báo triệu tập con trai của họ vì nghi là khủng bố.

Theo The Guardian, bé trai bị triệu tập thẩm vấn sau khi ông nội nhầm lẫn đánh dấu vào ô "Có" trong mục "Bạn có muốn tham gia hay từng tham gia vào các hoạt động khủng bố, gián điệp, phá hoại hay diệt chủng?" thay vì "Không" như thông thường trong bản khai miễn visa du lịch tới Mỹ.

Vì sai lầm tưởng chừng vô hại này, bố mẹ của Harvey phải đưa cậu từ Poynton, Cheshire lên London để các cơ quan chức năng thẩm vấn.

Dù vô tình dính phải rắc rối do sai lầm của ông, nhưng ông của Harvey nói cậu bé vẫn "cư xử tốt" trong suốt thời gian thẩm vấn tại Đại sứ quán Mỹ ở London và cậu bé thậm chí cũng chẳng quấy khóc mà rất phối hợp với các nhân viên chức năng.

Hinh anh Be trai 3 thang tuoi bi trieu tap tham van vi nghi la phan tu khung bo

 Bé trai 3 tháng tuổi bị thẩm vấn vì nghi là khủng bố.

Trong khi bố mẹ và ông của Harvey chỉ coi đây là một sai sót không đáng có, không ít người lại tỏ ra không hài lòng trước quyết định được cho là có phần quá cứng nhắc của các nhà ngoại giao Mỹ.

"Cậu bé còn quá nhỏ. Nếu giả sử là một phụ nữ mang thai, chắc người ta sẽ sắp xếp thẩm vấn bằng siêu âm", một người mỉa mai. 

"Nếu cậu bé tới và được hỏi bạn đã bao giờ tấn công Mỹ chưa, đối tượng thẩm vấn sẽ ngang nhiên trả lời "bla ba bu"", một người khác bình luận.


Video: Các chiến binh khủng bố IS hành quyết con tin

Tuy nhiên cũng có một số ý kiến lên tiếng bênh vực nhân viên Đại sứ quán và cho rằng họ đã hành động chính xác và tuân theo các thủ tục liên quan tới việc kiểm tra xác minh giấy tờ.

"Cũng nên công bằng với người của đại sứ quán. Làm sao họ biết được rằng đây thực sự là đứa trẻ ba tháng, nếu chưa nhìn thấy bé tận mắt?", một người dùng mạng xã hội chia sẻ quan điểm.

Theo VTC


khủng bố


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.