Bé trai 6 tuổi làm việc nhà hàng ngày kiếm tiền để mời mẹ ăn tối

Cậu bé 6 tuổi không chỉ biết kiếm tiền, quản lý tiền mà còn học được cách quan tâm đến mẹ bằng cách dùng số tiền nhận được từ làm việc nhà để mời mẹ ăn mỗi tối.

Cậu bé 6 tuổi không chỉ biết kiếm tiền, quản lý tiền mà còn học được cách quan tâm đến mẹ bằng cách dùng số tiền nhận được từ làm việc nhà để mời mẹ ăn mỗi tối.

Nikkole Paulun ngôi sao truyền hình thực tế mới đây đã đăng một bức ảnh trên trang Facebook cá nhân của mình. Bức ảnh cho thấy, Lyle con trai cô ngồi bên kia bàn với cô đang mở ví và rút ra một số tiền.

Bé trai 6 tuổi làm việc nhà hàng ngày kiếm tiền để mời mẹ ăn tối - Ảnh 1

Kèm theo bức ảnh đó, Paulun viết rằng mỗi tháng một lần, con trai Lyle đều đưa cô ra ngoài ăn tối mỗi ngày với số tiền của cậu, thậm chí cậu bé 6 tuổi còn đưa cả tiền “bo” cho người thanh toán.

"Thằng bé mở cửa cho tôi, kéo chiếc ghế cho tôi ngồi, hỏi chuyện công việc hàng ngày của tôi và hỏi tôi ăn có ngon miệng hay không…. thậm chí còn lịch sự yêu cầu được trả tiền bữa tối…”, Paulun viết.

Bức ảnh cùng câu chuyện về bữa tối đặc biệt của bà mẹ trẻ ngay sau đó đã gây sự chú ý của cư dân mạng, nhận được hơn 2,7 triệu lượt "thích" và gần 500.000 lần… lượt chia sẻ.

Ngoài ra, người mẹ 22 tuổi còn cho biết, bữa tối của họ không hề có sự có mặt của công nghệ, mà ngược lại, rất giản dị và ấm áp.

"Chúng tôi đặt điện thoại và iPad của mình sang một bên (trừ việc chụp lại bức ảnh trên) và ngồi nói chuyện với nhau về những điều trong ngày, những việc chúng tôi muốn làm…”, Paulun viết.

Được biết, hàng ngày, Lyle biết làm việc nhà và được “lãnh lương” hàng tháng xứng đáng với công việc đó. Lyle hoàn toàn biết kiểm soát số tiền của mình và hoàn toàn có quyền mời mẹ đi ăn tối với số tiền đó. Điều đáng nói là cậu bé hoàn toàn tự nguyện.

Bé trai 6 tuổi làm việc nhà hàng ngày kiếm tiền để mời mẹ ăn tối - Ảnh 2

Paulun nói rằng cô chính là người đã đưa ra ý tưởng này cho cậu con trai. Paulun còn cho biết, lý do cô dạy con trai như vậy là vì muốn con trai lớn lên và hiểu biết, quan tâm hơn tới những người phụ nữ xung quanh, bởi vốn dĩ, trong quá khứ, cô từng gặp phải cảnh lạm dụng và bạo hành. Cô cũng hi vọng qua câu chuyện của cô, nhiều bậc cha mẹ sẽ xem lại cách dạy con của mình.

Bà mẹ cũng cho biết, con trai cô đã mời mẹ đi ăn tối trong 4 tháng nay. Và cô tin rằng, điều đó sẽ rèn luyện cho con biết tôn trọng và cư xử tốt với người khác. "Tôi chắc chắn điều đó sẽ làm cho chúng tôi gần gũi hơn."

Không những thế, Paulun cũng cho biết, cách dạy con của cô cũng giúp Lyle học được cách cư xử tốt và lịch sự với người khác, gồm có các thầy cô và cả bạn cùng lớp.

Theo Phương Hà
doisongphapluat.com



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.