Bé trai bị kẹt trong thang máy suốt 20 phút nhưng vẫn bình tĩnh làm bài tập về nhà, đáng chú ý nhất là câu nói khi kêu cứu

Đây đúng là "con nhà người ta" mới có thể bình tĩnh làm bài tập trong tình huống nguy cấp như vậy.

Khuya ngày 4/11, trang Sina đưa tin về một vụ mắc kẹt trong thang máy vừa xảy ra tại thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc). Hậu quả là một bé trai 13 tuổi bị mắc kẹt trong thang máy suốt 20 phút. Nhưng điều khiến dư luận quan tâm nhất là hành động trong lúc mắc kẹt và lời nói của cậu bé khi kêu cứu. 

Được biết, cậu bé bị mắc kẹt tên là Triệu Hoằng Vĩ, năm nay đang học lớp 8. Sáng ngày 4/11, Triệu Hoằng Vĩ một mình đi học như thường lệ nhưng lần này lại xảy ra sự cố nguy hiểm trong thang máy. 

Ngay khi nhận ra tình huống nguy hiểm đã xảy ra, cậu bé 13 tuổi liền hét lớn kêu cứu nhưng không thấy phản hồi từ bên ngoài. Do đó, Triệu Hoằng Vĩ đã nhấn nút khẩn cấp và để lại lời nhắn đầy bất ngờ: "Cháu còn phải đi học nữa!". Rất nhanh sau đó, lực lượng cứu hộ đã được điều động đến tòa nhà để giải cứu Triệu Hoằng Vĩ.

Bé trai bị kẹt trong thang máy suốt 20 phút nhưng vẫn bình tĩnh làm bài tập về nhà, đáng chú ý nhất là câu nói khi kêu cứu-1Bé trai bị kẹt trong thang máy suốt 20 phút nhưng vẫn bình tĩnh làm bài tập về nhà, đáng chú ý nhất là câu nói khi kêu cứu-2
Trong lúc chờ được giải cứu, Triệu Hoằng Vĩ đã không hề hoảng loạn như những người gặp nạn tương tự, cậu bé vẫn bình tĩnh lấy vở bài tập toán ra làm. Trong suốt 20 phút bị mắc kẹt một mình trong thang máy, cậu bé đã hoàn thành được 2 bài toán khó mà trước đó không thể nghĩ ra. Ấy thế mà trong hoàn cảnh cấp bách, Triệu Hoằng Vĩ lại có thể "xử lý" nhanh chóng. 

Khi được cứu ra ngoài, Triệu Hoằng Vĩ cho biết, vào thời điểm đó cậu bé không hề sợ bị mắc kẹt trong thang máy mà chỉ lo lắng mình sẽ đến trường muộn.

Sau khi thông tin và video từ camera giám sát được đưa lên MXH, không ít người đã dành lời khen ngợi cho Triệu Hoằng Vĩ: "Con nhà người ta có khác", "Người trưởng thành còn khóc mếu khi rơi vào tình huống đó, nhưng cậu bé này lại khác, ấn tượng thật!",...

Bé trai bị kẹt trong thang máy suốt 20 phút nhưng vẫn bình tĩnh làm bài tập về nhà.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/be-trai-bi-ket-trong-thang-may-suot-20-phut-nhung-van-binh-tinh-lam-bai-tap-ve-nha-dang-chu-y-nhat-la-cau-noi-khi-keu-cuu-162200511090152879.htm

thang máy

kẹt thang máy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.