Mẹ bỏ con ngoài thang máy để cứu người già ngất xỉu nhưng phép màu không xảy ra, video ghi lại sự việc khiến mọi người cảm kích

Đoạn video ghi lại hình ảnh người mẹ trong phút chốc không ngần ngại bỏ con để cứu người khiến cộng đồng mạng cảm phục.

Ngày 27/8, trang Sina đưa tin, mới đây có một tai nạn xảy ra ở khu dân cư huyện Tuần Dương, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc thu hút nhiều sự quan tâm của mọi người.

Theo đó, một người phụ nữ 60 tuổi sau khi bước vào thang máy đã bị nhồi máu cơ tim, ngất xỉu tại chỗ. Lúc sau, một người phụ nữ trẻ đang bế con trên tay, ngay khi bước vào nhìn thấy cảnh tượng này đã nhanh chóng đặt đứa bé ở bên ngoài và ra sức cứu người già trong tuyệt vọng. 

Mẹ bỏ con ngoài thang máy để cứu người già ngất xỉu nhưng phép màu không xảy ra, video ghi lại sự việc khiến mọi người cảm kích-1Người già ngất xỉu ngay sau khi bấm thang máy.

Theo đoạn video giám sát cho thấy, sự việc xảy ra vào 8 giờ sáng ngày 24/8, một người phụ nữ lớn tuổi mặc áo hoa bước vào thang máy với 2 túi đồ. Sau khi nhấn tầng cần đến, bà bất ngờ ngất xỉu. Lúc này, trong thang máy không có ai. Khoảng 5 phút sau, một người phụ nữ đang bế con trên tay bước vào thang máy thì phát hiện sự việc. Cô nhanh chóng đặt đứa con 6 tháng tuổi ở bên ngoài thang máy và nhanh chóng cứu người. 

Mẹ bỏ con ngoài thang máy để cứu người già ngất xỉu nhưng phép màu không xảy ra, video ghi lại sự việc khiến mọi người cảm kích-2Người phụ nữ nhanh chóng đặt con xuống và cứu người già.

Mẹ bỏ con ngoài thang máy để cứu người già ngất xỉu nhưng phép màu không xảy ra, video ghi lại sự việc khiến mọi người cảm kích-3Đứa bé khóc lớn và là nhân chứng duy nhất chứng kiến toàn bộ sự việc.

Được biết, người phụ nữ này từng làm y tá. Tuy nhiên, dù đã nhanh chóng thực hiện những thao tác sơ cứu cho người già bị nhồi máu cơ tim nhưng bà đã không qua khỏi. Cô nhanh chóng gọi cho cấp cứu và thông báo tình hình. 

Cô y tá tên Tôn Điền, sống tại khu dân cư này. Cô cho biết, thời điểm nhìn thấy tình hình này, cô Tôn lập tức tiến hành hồi sinh tim phổi cho người già. Sau vài giây, cô Tôn nhận thấy trong thang máy khá kín, liền kéo bà ra khỏi để tiếp tục hồi sức tim phổi và hô hấp nhân tạo. Một lúc sau, bảo vệ khu dân cư mới xuất hiện. Cô Tôn nói rằng, dù đã làm tất cả những gì bản thân có thể làm nhưng không thể cứu người được khiến cô rất buồn, cảm thấy như bất lực. 

Đoạn video ghi lại toàn bộ sự việc khiến cộng đồng mạng cảm phục hành động của người mẹ.

Theo điều tra được biết, người phụ nữ lớn tuổi kia từ quê lên thăm con cháu, nhưng không ngờ lại gặp tai nạn trong thang máy. Khi cô Tôn được hỏi có sợ hãi khi cứu người không, cô nói rằng mình từng là y tá, gặp tình huống này cô chỉ nghĩ đến việc cứu người, thậm chí cô còn bỏ đứa con 6 tháng tuổi nằm bên ngoài. 

Sau khi câu chuyện được chia sẻ, cộng đồng mạng vô cùng cảm kích trước hành động của cô Tôn. Họ tin rằng, trong thời buổi hiện này, không mấy ai có thể hành xử đáng trân trọng được như thế, thậm chí cô Tôn còn bất chấp sự an nguy của con mình và chỉ muốn cứu người.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/me-bo-con-ngoai-thang-may-de-cuu-nguoi-gia-ngat-xiu-nhung-phep-mau-khong-xay-ra-video-ghi-lai-su-viec-khien-moi-nguoi-cam-kich-223122

nhồi máu cơ tim


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.