Bé trai bị mù vĩnh viễn vì món quà phụ huynh hay mua cho trẻ nhỏ

Vì món quà sinh nhật của bố mà bé trai đáng thương đã vĩnh viễn không còn có hội nhìn thấy ánh sáng nữa.

Vì món quà sinh nhật của bố mà bé trai đáng thương đã vĩnh viễn không còn có hội nhìn thấy ánh sáng nữa.

Sự việc đáng tiếc này xảy ra ở Trung Quốc. Câu chuyện được chia sẻ nhanh chóng trong cộng đồng mạng và là một bài học cảnh tỉnh cho những bậc làm cha làm mẹ.

Cậu bé đáng thương ấy có tên là Giai Giai. Trong lần sinh nhật lên 6 tuổi của mình, cậu bé đã được bố tặng cho món quà vô cùng hấp dẫn. Đó là một khẩu súng có những viên đạn nhựa ở bên trong. Cậu bé Giai Giai vô cùng hứng thú với món quà sinh nhật này.

Vào ngày chủ nhật hàng tuần, cậu bé được bố gửi sang bà ngoại để chơi. Sau ngày sinh nhật, có được món quà như ý muốn từ bố, cậu bé cầm súng chơi cùng với những đứa trẻ khác trong làng khi đến nhà bà ngoại.

Đó là trò chơi "cảnh sát bắt kẻ trộm" và bi kịch đã xảy ra không ai ngờ tới. Trong quá trình bắn súng, vì khoảng cách các bé đứng quá gần tường (chỉ cách 2 mét), khi bắn đạn vào đó lực của súng quá mạnh nên viên đạn đã bắn trở lại phía cậu bé Giai Giai. Khi nghe tiếng trẻ con khóc, người bà đã chạy ra và vô cùng hốt hoảng khi chứng kiến cháu trai của mình mắt đẫm máu.

bắn súng
Sử dụng khẩu súng có viên đạn nhựa rất nguy hiểm cho trẻ nhỏ.

Cậu bé nhanh chóng được đưa đến bệnh viện. Cha mẹ Giai Giai nhận được tin dữ vội vàng đến bệnh viện xem tình hình. Sau khi kiểm tra, bác sĩ cho biết, cậu bé bị trúng đạn nhựa vào mắt, gây tổn thương mắt nghiêm trọng, khó có thể phục hồi lại và khả năng sẽ mù vĩnh viễn.

Sau khi nhận được kết quả, bà ngoại của em ngất xỉu tại chỗ, còn bố em thì đang phải sống trong cảm giác tội lỗi.

đạn 1
Cậu bé bị mù vĩnh viễn vì món quà của bố.

Các bác sĩ khuyến cáo rằng, các bậc phụ huynh không nên mua cho trẻ chơi những món đồ chơi bằng kim loại hoặc có tác động lực quá mạnh. Những món đồ chơi này sẽ là thứ “vũ khí vô hình” và có thể lấy đi tính mạng của con bạn bất cứ lúc nào. Và bác sĩ nhấn mạnh cha mẹ nên đặt tình yêu thương đúng chỗ, không nên vì chiều con mà rước "tử thần" đến.

Theo Tri Thức Trẻ 


 


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.