Bị bắt cóc năm 6 tuổi, bé trai bí mật giấu mảnh giấy nhỏ dưới gối, hành trình tìm bố mẹ suốt 32 năm khiến bao người bật khóc

Trong suốt những năm bị bắt cóc, cậu bé càng lúc càng mơ hồ khi nghĩ đến gương mặt bố mẹ và quê hương mình, thế nhưng mảnh giấy nhỏ dưới gối như lời nhắc nhở rằng, nhất định không được từ bỏ hy vọng.

La Hưng Dũng, quê ở thành phố Đức Dương, Tứ Xuyên (Trung Quốc). Năm anh 6 tuổi, một biến cố bất ngờ đã khiến cho cuộc đời anh hoàn toàn thay đổi.

Ngày 20/3/1989, đó là một ngày khó quên đối với La Hưng Dũng và bố mẹ anh. Hôm ấy, cậu bé 6 tuổi vẫn đi học trong tâm trạng vui vẻ, thế nhưng đến chiều muộn, gia đình vẫn không thấy con trai về nhà. Ban đầu ông Lý Đại Toàn (tên đã được thay đổi) và vợ còn nghĩ rằng con trai tan học chạy sang nhà ngoại chơi quên giờ giấc nên cũng không lo lắng gì.

Bị bắt cóc năm 6 tuổi, bé trai bí mật giấu mảnh giấy nhỏ dưới gối, hành trình tìm bố mẹ suốt 32 năm khiến bao người bật khóc-1Đến tối, cô bé hàng xóm 8 tuổi vội vàng chạy đến nhà ông Lý nói rằng, La Hưng Dũng trước đó đã ăn kẹo mút và rời đi cùng một người chị lớn hơn. Ông Lý Đại Toàn bàng hoàng đến lạnh người. Gần như ngay lập tức, ông đã biết chắc rằng con trai mình đã bị bọn xấu bắt cóc. Vợ chồng ông Lý nhanh chóng cùng dân làng tổ chức đội tìm kiếm nhưng đáng tiếc lúc bấy giờ, La Hưng Dũng đã bị bọn xấu đưa đi từ rất lâu rồi.

Đối với trẻ bị bắt cóc, trong vòng 72 giờ đầu tiên được xem là thời điểm vàng. Nếu bỏ lỡ thời điểm này, cơ hội tìm được đứa trẻ sẽ càng lúc càng mỏng manh.

Thời điểm đó xung quanh làng không có camera theo dõi, việc tìm được một đứa bé bị bắt cóc chẳng khác nào mò kim đáy bể. Ông Lý Đại Toàn và vợ cả đêm tìm mỏi mắt không thấy con trai, trong lòng đau khổ vô hạn, trên gương mặt lộ rõ nét thất vọng.

Bị bắt cóc năm 6 tuổi, bé trai bí mật giấu mảnh giấy nhỏ dưới gối, hành trình tìm bố mẹ suốt 32 năm khiến bao người bật khóc-2Nhiều ngày trôi qua không thể tìm được chút thông tin nào về con trai, vợ chồng ông Lý tự an ủi nhau rằng, dù con bị bắt cóc nhưng nhất định vẫn còn sống. Chỉ cần con trai còn sống thì họ vẫn còn hy vọng có ngày sẽ được đoàn tụ cùng nhau.

Những năm sau đó, cuộc sống của vợ chồng ông Lý chỉ xoay quanh việc tìm kiếm con trai. Chỉ cần nghe tin có trẻ bị bắt cóc hay có bọn buôn người bị bắt, đôi vợ chồng lại vượt núi băng sông, tìm đến tận nơi để nghe ngóng thông tin.

Không biết họ đã đi qua bao nhiêu tỉnh thành, chứng kiến bao cuộc đoàn tụ và hoàn cảnh thương tâm, thế nhưng họ vẫn không thể tìm được đứa con yêu quý của mình. Mỗi lần ôm hy vọng lại là một lần đối mặt với thất vọng.

Bị bắt cóc năm 6 tuổi, bé trai bí mật giấu mảnh giấy nhỏ dưới gối, hành trình tìm bố mẹ suốt 32 năm khiến bao người bật khóc-3Năm 1991, vợ chồng ông Lý sinh thêm được một cô con gái. Sự xuất hiện của đứa trẻ mang lại cảm giác ấm áp, tiếp thêm sinh khí cho căn nhà vốn luôn chìm trong sự u ám đau khổ. Mặc dù vậy, vợ chồng ông Lý vẫn chưa từng từ bỏ việc tìm con trai.

Về phần La Hưng Dũng sau khi bị người lạ đưa đi, anh đã bị bán đến thành phố Hạc Bích, Hà Nam. Cuối cùng anh được nhận nuôi bởi một gia đình họ Đỗ, đổi tên thành Đỗ Trình.

Một đứa trẻ 6 tuổi đã có thể hiểu biết và nhớ được nhiều điều. Mặc dù không biết quê quán mình ở đâu nhưng Đỗ Trình vẫn luôn nhớ tên bố của mình là Lý Đại Toàn. Cậu bé âm thầm tìm một tờ giấy nhỏ, nắn nót viết chữ Lý Đại Toàn lên sau đó giấu mảnh giấy vào dưới gối. Cậu bé không muốn quên tên bố mình và luôn hy vọng rằng sẽ có ngày tìm được đường về nhà.

Và con đường về được đến nơi chôn nhau cắt rốn của Đỗ Trình lại kéo dài đến 32 năm sau.

Bị bắt cóc năm 6 tuổi, bé trai bí mật giấu mảnh giấy nhỏ dưới gối, hành trình tìm bố mẹ suốt 32 năm khiến bao người bật khóc-4Càng lớn, Đỗ Trình càng mất đi ký ức về quê hương. Anh không còn nhớ được mặt bố mẹ, càng không thể biết được mình là người phương nào. Thế nhưng anh vẫn luôn nhớ rõ bản thân mình là trẻ bị bắt cóc và bố ruột tên là Lý Đại Toàn.

Mảnh giấy giấu dưới gối viết tên bố giống như là kim chỉ nam, là động lực để Đỗ Trình cố gắng sống tốt hơn mỗi ngày.

Khi Đỗ Trình trưởng thành, bước chân vào xã hội, anh càng có nhiều cơ hội và tự do hơn để tìm kiếm bố mẹ ruột. Tuy vậy, thật khó để tìm một người tên Lý Đại Toàn trên cả đất nước rộng lớn như thế.

Sau đó Đỗ Trình kết hôn và sinh con. Việc trở thành một người cha khiến anh càng nhận thức rõ ràng hơn về nỗi đau nếu như con bị mất đi, càng thôi thúc anh tìm lại bố mẹ ruột.

Bị bắt cóc năm 6 tuổi, bé trai bí mật giấu mảnh giấy nhỏ dưới gối, hành trình tìm bố mẹ suốt 32 năm khiến bao người bật khóc-5Năm 2016, được sự động viên của mọi người, Đỗ Trình đã đến đồn cảnh sát trình báo và thu thập mẫu ADN. Tuy thông tin từ Đỗ Trình không đầy đủ, khó có thể xác định được nhân thân nhưng bước đầu cảnh sát địa phương nhận định rất có thể người mất tích quê ở Đức Dương.

Năm 2021, cảnh sát Đức Dương phát động chiến dịch đoàn tụ, tìm kiếm nạn nhân bị bắt cóc và giúp đỡ các gia đình có con bị bắt cóc. Thời điểm này, ông Lý Đại Toàn đã cùng vợ đến đăng ký thông tin cá nhân cũng như tiến hành thu thập mẫu ADN đưa vào hệ thống dữ liệu.

Thông qua việc đối chiếu và so sánh, giữa tháng 8/2021, cảnh sát vui mừng báo tin cho đôi vợ chồng họ Lý rằng họ đã tìm được mẫu ADN trùng khớp từ một người đàn ông tên Đỗ Trình, hiện đang sống tại quận Bảo An, Thâm Quyến.

Bị bắt cóc năm 6 tuổi, bé trai bí mật giấu mảnh giấy nhỏ dưới gối, hành trình tìm bố mẹ suốt 32 năm khiến bao người bật khóc-6Sau một vài thủ tục xác nhận, Đỗ Trình đã tìm được thân phận thật của anh - La Hưng Dũng. Ngày 1/9/2021, cuộc đoàn tụ của La Hưng Dũng và vợ chồng ông bà Lý diễn ra trong nước mắt. La Hưng Dũng ôm chầm lấy người mẹ già tóc đã bạc gần hết đầu, tất cả mọi người đều khóc lớn.

Suốt 32 năm trời, dù là cậu con trai hay bố mẹ, không một ai bỏ cuộc. Đến cuối cùng, họ đã được đoàn tụ. Giống như một phép màu kỳ diệu để đền đáp cho tất cả sự kiên trì và niềm hy vọng hơn 3 thập kỷ qua.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/bi-bat-coc-nam-6-tuoi-be-trai-bi-mat-giau-manh-giay-nho-duoi-goi-hanh-trinh-tim-bo-me-suot-32-nam-khien-bao-nguoi-bat-khoc-162212009123825527.htm

bắt bóc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.