Biểu tình rầm rộ khắp nước Anh đòi ở lại EU

Khoảng 40.000 người trên khắp nước Anh đã xuống đường trong ngày 2.7 để biểu tình phản đối Brexit và ủng hộ châu Âu (EU).

Khoảng 40.000 người trên khắp nước Anh đã xuống đường trong ngày 2.7 để biểu tình phản đối Brexit và ủng hộ châu Âu (EU).

bieu tinh ram ro khap nuoc anh doi o lai eu hinh anh 1Tập trung tại Quảng trường Quốc hội ở trung tâm thủ đô London, người biểu tình mang theo nhiều băng rôn, khẩu hiệu như "We want In" (Chúng tôi muốn ở lại), "Hope not hate" (Hy vọng không phải thù hận), "Breverse" (ám chỉ đảo ngược quyết định Brexit), và "Quốc hội hãy dùng quyền của mình để cứu nước Anh khỏi cuộc khủng hoảng này".

bieu tinh ram ro khap nuoc anh doi o lai eu hinh anh 2

 Nhiều người trong số họ vẫn mặc chiếc áo phông ủng hộ phe vận động ở lại vốn đã bị thất bại trong cuộc trưng cầu ý dân ngày 23.6 vừa qua.

bieu tinh ram ro khap nuoc anh doi o lai eu hinh anh 3

Họ cũng hô vang điệp khúc "EU, chúng tôi yêu bạn".

bieu tinh ram ro khap nuoc anh doi o lai eu hinh anh 4

Một quả bom khói đã phát nổ ở Quảng trường Quốc hội, tuy nhiên không có báo cáo người bị thương trong vụ việc.

bieu tinh ram ro khap nuoc anh doi o lai eu hinh anh 5

Tại cuộc trưng cầu ý dân vừa qua, đa số cử tri Scotland đã chọn ở lại EU, song xét trên toàn Vương quốc Anh thì tỉ lệ bỏ phiếu chọn rời khỏi EU cao hơn.

bieu tinh ram ro khap nuoc anh doi o lai eu hinh anh 6

Kết quả cuộc trưng cầu không chỉ đẩy nước Anh rời khỏi EU mà còn khiến Anh trước nguy cơ tan đàn xẻ nghé bởi Scotland có thể yêu cầu tiến hành một trưng cầu ý dân thứ hai đòi độc lập.

bieu tinh ram ro khap nuoc anh doi o lai eu hinh anh 7

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.