Bố mẹ có thể hại chết con nếu để trẻ ở trong ô tô một mình

Ít cha mẹ nào biết rằng, ngay khi cánh cửa xe hơi đóng lại, cũng là thời điểm bắt đầu một bi kịch và trẻ em có thể tử vong bất cứ lúc nào.

Ít cha mẹ nào biết rằng, ngay khi cánh cửa xe hơi đóng lại, cũng là thời điểm bắt đầu một bi kịch và trẻ em có thể tử vong bất cứ lúc nào.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ một đoạn clip vô cùng ý nghĩa thu hút được sự chú ý của công đồng mạng. Clip này được thực hiện tại Hoa Kỳ vào năm 2013 nhằm cảnh báo các bậc phụ huynh tuyệt đối không bao giờ để cho con em mình ngồi trong xe ô tô một mình.

Theo đó, nội dung clip nói về một người mẹ ở Mỹ cùng đứa con trai nhỏ tuổi đi đến siêu thị để mua sắm. Sau khi tìm được chỗ ở bãi đậu xe của siêu thị, người mẹ vô tư để con trai mình ở lại trong xe, khóa cửa xe lại và sau đó ung dung đi mua sắm.

Trong khi người mẹ mải mê lựa chọn các mặt hàng cần mua và hàn huyên cùng với một người bạn bất ngờ gặp trong siêu thị thì bé trai nằm trong xe ướt vã mồ hôi, hơi nóng trong xe khiến em bật khóc. Tiếng khóc của em được một người phụ nữ đi qua để ý và tiến lại gần xe để xem xét. Người phụ nữ cố gắng mở cửa xe nhưng các cánh cửa đều bị khóa. Cô biết bé trai đang trong tình thế nguy hiểm nhưng đành bất lực rời đi vì không thể cứu cậu bé.

Người mẹ tiếp tục chờ đợi xếp hàng để thanh toán trong siêu thị. Cậu bé rơi vào tình trạng mất nước, rồi ngất đi, không còn tiếng kêu khóc. Trong giây phút nguy hiểm khẩn cấp ấy, một người đàn ông bê nước đã phát hiện cậu bé bất tỉnh trong xe. 

Khi phát hiện cửa xe bị khóa, người đàn ông đã kêu gọi sự giúp đỡ của những người xung quanh và nhờ một người gọi đường dây cứu hộ 911. Cuối cùng, nhờ phá được cửa xe mà cậu bé được giải thoát. Người mẹ lúc đó từ siêu thị bước ra, bật khóc sợ hãi khi chứng kiến cảnh tượng này. Cậu bé nhanh chóng được đưa lên xe cứu thương và ai cũng mong một phép màu đến với cậu bé.

người `
Người mẹ đi siêu thị, khóa cửa xe để con trai nằm bên trong.

người 2
Nhiệt độ trong xe tăng cao, cậu bé bắt đầu khóc thét và ngất lịm đi.

người 3
Cậu bé may mắn được giải cứu khi người mẹ vẫn đang ở trong siêu thị.

Đây là một video được thực hiện ở Mỹ nhằm kêu gọi các bậc cha mẹ đừng bao giờ để trẻ ở một mình trong xe. Clip này còn cung cấp những số liệu thống kê khiến bất cứ ai cũng phải giật mình.

Tại Mỹ, cứ 10 ngày trôi qua có một đứa trẻ trong xe tử vong vì sốc nhiệt. Kể từ năm 1998, có 575 trẻ em đã thiệt mạng trong đó 73% là trẻ em dưới 2 tuổi. Trong một chiếc xe quá nóng, chỉ cần 15 phút, nó có thể gây tổn thương đến não và thận của đứa trẻ. Khi nhiệt độ trong cơ thể trẻ đạt tới 40 độ C, các cơ quan của trẻ sẽ ngừng hoạt động và khi nhiệt độ cơ thể đạt tới 41,6 độ C thì trẻ sẽ chết. Mỗi năm, trung bình có tới 40 trẻ em thiệt mạng vì bị “bỏ quên” trong những chiếc xe đỗ trong thời tiết nắng nóng, oi ả.

Trên thực tế, có rất nhiều trẻ em phải chết một cách tức tưởi do sai lầm của người lớn khi để trẻ ngồi trong xe ô tô, không chỉ riêng ở Mỹ. Vào tháng 6/2015, một ông bố 31 tuổi ở Baltimore (bang Maryland, Mỹ) nhậu xỉn, để quên con trong xe hơi suốt 16 tiếng đồng hồ khiến đứa bé tử vong. 

Tháng 7/2015, tại Trung Quốc, một bé gái 3 tuổi, 7h sáng được nhà trường đón đi học. Tuy nhiên các giáo viên đã "quên" mất cô bé trong xe. Đến 17h chiều khi được tìm thấy, "nhiệt độ nội thất xe khi đó lên đến 70, 80 độ C, cô bé nằm bất động, mùi cơ thể bốc lên giống như bị hấp chín".

Trẻ em chết trên xe
Nhiều trẻ em chết tức tưởi khi bị cha mẹ bỏ quên trong xe ô tô.

Do đó, cha mẹ lưu ý tuyệt đối không để trẻ ở trên xe một mình ngay cả khi thời tiết bên ngoài có như thế nào đi nữa. Nhiều người chủ quan rằng mình chỉ đi mua đồ hay giải quyết công việc một lát rồi sẽ quay lại ngay nhưng nhiều khi công việc chuyển biến bất ngờ, kéo dài sẽ khiến bạn nhanh chóng quên mất hoặc không thể quay trở lại đúng theo dự định. Khi đó, trẻ vẫn đang trên xe một mình và tình hình lúc này sẽ cực kỳ nguy hiểm cho trẻ. Vì vậy, dù bất cứ lý do nào cũng không để trẻ ở lại trên xe ô tô, tránh hậu quá đáng tiếc có thể xảy ra.

 Theo Hồng Nam / Trí Thức Trẻ

xe hơi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.