Bóc mẽ sự thật "khó coi" đằng sau việc gái mại dâm Trung Quốc không dám dùng bao cao su

Ngày càng nhiều công nhân tình dục tại Trung Quốc không muốn sử dụng bao cao su khi hành nghề...

Ngày càng nhiều công nhân tình dục tại Trung Quốc không muốn sử dụng bao cao su khi hành nghề. Nguyên nhân đằng sau thực tế này khiến nhiều người chỉ biết… lắc đầu.

Tổ chức Asia Catalyst (tổ chức độc lập bảo vệ quyền được chăm sóc y tế cho những người bị thiệt thòi tại Châu Á) đã tiến hành một cuộc khảo sát tại 3 thành phố lớn của Trung Quốc với những người hành nghề mại dâm bao gồm cả đàn ông, phụ nữ và phụ nữ chuyển giới.

Kết quả cho thấy, những công nhân tình dục có xu hướng ít sử dụng bao cao su sau khi trải qua cuộc thẩm vấn của cảnh sát dù chỉ một lần. 67,8% những người được hỏi cho biết họ không sử dụng bao cao su sau khi bị cảnh sát "hỏi thăm" trong khi trước đây, con số này chỉ là 47,7%.

Gái mại dâm Trung Quốc không dám sử dụng bao cao su vì... - Ảnh 1.

Một loạt gái mại dâm Trung Quốc bị bắt

Cảnh sát là nguyên nhân

Các cuộc phỏng vấn cũng chỉ ra rằng, việc các công nhân tình dục sở hữu bao cao su đã và đang bị coi là căn cứ để bắt giữ, cho dù lực lượng thực thi pháp luật Trung Quốc không "bắt tận tay" họ sử dụng sản phẩm này trong khi bán dâm.

Một công nhân tình dục chuyển giới được biết đến với cái tên Sa Sa cho hay, cô ta đã bị cảnh sát bắt ngay trên đường vào một buổi tối với lời cáo buộc cô là gái điếm vì trong túi xách có chất bôi trơn và bao cao su dù ngày hôm đó, Sa Sa không có một cuộc "giao dịch" nào.

"Khi đó, tôi đã rất tức giận. Họ không có bất cứ bằng chứng nào. Lúc bị bắt, tôi không ‘hành nghề’ và cũng chẳng nói chuyện với bất cứ ai. Vậy, dựa vào đâu họ cáo buộc tôi có liên quan đến hoạt động mại dâm".

Các địa điểm vui chơi giải trí cũng bị cản trở trong việc phân phát bao cao su vì cảnh sát.

Một nhân viên y tế được gọi với cái tên Triệu Khả chia sẻ với Asia Catalyst rằng, dù bao cao su được cung cấp miễn phí trong nỗ lực đẩy lùi đại dịch HIV/AIDS nhưng hầu hết những người vận hành các địa điểm nói trên đều không dám phát bao cao su vì sợ cảnh sát "hỏi thăm".

Người này cho biết, anh ta đã tận mắt nhìn thấy một người quản lý bị cảnh sát đặt câu hỏi: "Chỗ các anh đang diễn ra hoạt động bất hợp pháp nào đó phải không?", buộc người này phải nhanh chóng thu hồi lại sản phẩm vừa đưa ra cho những người có nhu cầu.

Nhân viên quản lý một tụ điểm vui chơi cho hay, nhiều nơi đã đối phó bằng cách, họ trưng ra khi nhân viên y tế đến khiển tra và lại nhanh chóng đem giấu đi khi cảnh sát ghé qua.

Gái mại dâm Trung Quốc không dám sử dụng bao cao su vì... - Ảnh 2.

Chỉ cần đem theo bao cao su trong người, nhiều gái mại dâm cũng bị cảnh sát bắt giữ.

"Không chỉ làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm HIV, thực tế này còn đang nhạo báng nỗ lực phân phát bao cao su của chính phủ Trung Quốc đối với nhóm đối tượng chịu thiệt thòi nhiều nhất này", Karyn Kaplan – Giám đốc điều hành Asia Catalyst nói.

Tỉ lệ những người nhiễm HIV đang gia tăng tại Trung Quốc, đặc biệt là nhóm đối tượng trẻ sống tại các đô thị. Hầu hết các trường hợp mới phát sinh đều có liên quan đến những người đàn ông quan hệ một cách thiếu an toàn đối với những người cùng giới khác.

Tại quốc gia đông dân nhất thế giưới, hoạt động mại dâm là phạm pháp và nếu vi phạm sẽ bị phạt tiền hoặc tống giam.

Theo một báo cáo của tổ chức Theo dõi nhân quyền (HRW), trong năm 2013, công nhân tình dục tại Trung Quốc được thả ra thường xuyên hơn là bị tống giam và số tiền họ nộp vào "sẽ bổ sung vào nguồn chi phí duy trì hoạt động thực thi pháp luật tại địa phương".

Gái mại dâm Trung Quốc không dám sử dụng bao cao su vì... - Ảnh 3.

Những cô gái bán dâm bị cảnh sát bắt giữ trong một tụ điểm vui chơi ở Trung Quốc.

Và bởi vì các khoản tiền phạt này không được ghi nhận một cách chính thức và công khai nên chẳng ai biết cảnh sát đã thu được bao nhiêu từ hoạt động xử phạt những người hành nghề mại dâm.

Trong quá khứ, đã từng có không ít các cuộc kêu gọi hợp pháp hóa hoạt động mại dâm tại Trung Quốc vì sự an toàn và sức khỏe của các công nhân tình dục song tất nhiên, đề nghị này khó có thể trở thành hiện thực, ít nhất là trong tương lai gần.

Có thể là bởi dù thế nào đi chăng nữa, mại dâm cũng không nên là hoạt động được cổ súy.

theo Thế giới trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.