Bom xăng nổ trên tàu điện ở Hong Kong, 15 người bị thương

Ít nhất 15 người bị thương vì ngọn lửa bùng phát trên tàu điện sau khi một người đàn ông được cho là cố làm nổ quả bom xăng.

Ít nhất 15 người bị thương vì ngọn lửa bùng phát trên tàu điện sau khi một người đàn ông được cho là cố làm nổ quả bom xăng.

Người đàn ông bị cháy tại ga tàu Hong Kong Người đàn ông bị cháy nằm dưới đất trong khi những người khác cố dập lửa. Sự việc xảy ra vào tối 10/2 tại ga tàu điện Tsim Sha Tsui ở Hong Kong.


South China Morning Post dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết sự việc xảy ra vào khoảng 19h15 ngày 10/2 trên chuyến tàu điện thuộc tuyến Tsuen Wan.

Thông tin ban đầu cho thấy lửa và khói bốc lên trong khoang tàu đang đỗ tại ga Tsim Sha Tsui (TST). "Một người đàn ông đã cố cho nổ một quả bom xăng trên chuyến tàu đông người khi tàu về gần đến ga TST, khiến ông ta bị cháy", một cảnh sát nói.

Người này cũng cho biết chưa ai bị bắt giữ và động cơ vụ việc cũng chưa được làm rõ. Đến 21h, ga TST vẫn chưa được mở cửa trở lại. Một nhóm cảnh sát với thiết bị phá bom được cử đến kiểm tra đường ray và khu vực xung quanh.

Một đoạn video lan truyền trên mạng cho thấy một người đàn ông bị cháy nằm dưới đất trong khi những người xung quanh cố dập tắt ngọn lửa.

"Lửa bao lấy người đàn ông, chiếc quần dài của ông ta bị cháy thành quần ngắn... Ông ta bò và ngã, những người khác cố dập tắt ngọn lửa", Ray Chou, một nhà thiết kế nội thất, kể lại. Chou so sánh hiện trường vụ việc giống cảnh phim kinh dị Train to Busan của Hàn Quốc.

Những người bị thương đều được đưa tới bệnh viện. Theo SCMP, 2 trong số họ đang ở trong tình trạng nguy kịch, 6 người bị tổn thương nghiêm trọng trong khi những người còn lại chưa có thông tin.

Đại diện cơ quan chức năng quận Yau Tsim, ông Kwok Pak-chung, cho biết một người đàn ông 60 tuổi tên Cheung Kam-Fai đã bị bắt vì tình nghi liên quan đến vụ việc. Ông Cheung nói ông đã gây ra vụ cháy vì “lý do cá nhân”.

Ong Kwok cũng loại bỏ nghi ngờ đây là cuộc tấn công khủng bố, cho rằng không đủ bằng chứng.

Theo Đông Phong (Zing.vn)


tàu điện

bom xăng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.