Bức ảnh cậu bé nằm co ro ngoài đường cùng con chó trong chiếc chăn mỏng manh lấy nước mắt cộng đồng mạng và cái kết đầy bất ngờ

Người bạn duy nhất ở bên cạnh đứa trẻ là con chó trung thành. Trong những năm qua, cậu bé 9 tuổi này coi lề đường là nhà và kiếm sống bằng một công việc ở quán trà.

2 tuần trước, bức ảnh cậu bé 9 tuổi đang nằm ngủ cùng với một con chó, cả hai đắp chung một chiếc chăn mỏng manh trên vỉa hè giữa đêm lạnh giá đã gây bão cộng đồng mạng. Tấm hình khiến bất kỳ ai nhìn vào cũng phải rơi lệ, danh tính của đứa trẻ sau đó nhanh chóng được xác định.

Em là Ankit, 9 tuổi, coi vỉa hè là nhà và người bạn duy nhất của em chính là con chó Danny. Cha của Ankit đang thụ án trong trại giam còn mẹ em thì đã bỏ đi nơi khác. Ankit phụ việc trong một quán trà và bán bóng bay để kiếm sống qua ngày. Cuộc sống của Ankit đã diễn ra như thế trong vài năm qua, giờ đây khi hỏi về gia đình, Ankit không biết ai và cũng không biết quê quán của mình ở đâu.

Bức ảnh cậu bé nằm co ro ngoài đường cùng con chó trong chiếc chăn mỏng manh lấy nước mắt cộng đồng mạng và cái kết đầy bất ngờ-1Bức ảnh về cậu bé vô gia cư ngủ cùng con chó trung thành gây bão cộng đồng mạng.

Ankit cùng chú chó Danny cứ lay lắt sống qua ngày cho đến một hôm vào 2 tuần trước, một phóng viên ảnh ở Muzaffarnagar (Ấn Độ) chụp được khoảnh khắc Ankit ngủ cùng chú cho Danny bên ngoài một cửa hàng. Bức ảnh được đăng tải lên mạng xã hội và nhanh chóng gây bão cộng đồng mạng, lay động trái tim của bao người. Bức ảnh nổi tiếng đến nỗi chính quyền địa phương đã vào cuộc để truy tìm tung tích cậu bé.

Mãi cho đến 14/12 vừa qua, cậu bé Ankit mới được tìm thấy. Theo lời chủ quán trà nơi Ankit làm việc, chú chó không bao giờ rời cậu bé nửa bước. "Con chó sẽ ngồi trong góc, chừng nào cậu bé còn làm việc ở đây. Ankit rất tự trọng và sẽ không bao giờ lấy bất cứ thứ gì miễn phí, kể cả sữa cho con chó của cậu bé", người chủ nói.

Bức ảnh cậu bé nằm co ro ngoài đường cùng con chó trong chiếc chăn mỏng manh lấy nước mắt cộng đồng mạng và cái kết đầy bất ngờ-2Ankit sẽ được một người quen nuôi nấng.

Theo lời Abhishek Yadav, cảnh sát trưởng Muzaffarnagar, cảnh sát đã cố gắng tìm những người thân của Ankit. Ảnh của Ankit được gửi tới nhiều đồn cảnh sát ở các quận lân cận. Và cuối cùng, một cái kết có hậu đã đến với Ankit. Một người quen của Ankit, được cậu bé gọi là "Bi" đã nhận nuôi cậu bé.

Đứa trẻ sẽ được học tại một trường tư thục cho đến khi gia đình cậu bé được tìm thấy. Nhà trường cũng đồng ý không thu học phí sau khi biết hoàn cảnh đáng thương của cậu bé. Từ đây, cậu bé và chú chó trung thành sẽ có một mái ấm thực sự và một cuộc sống mới tốt đẹp ở phía trước đang chào đón cả hai. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/buc-anh-cau-be-nam-co-ro-ngoai-duong-cung-con-cho-trong-chiec-chan-mong-manh-lay-nuoc-mat-cong-dong-mang-va-cai-ket-day-bat-ngo-162201712130153483.htm

Người vô gia cư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.