Bức ảnh gia đình huyền thoại ám ảnh dân mạng hàng năm trời bởi bóng dáng kỳ lạ bên trái nay đã có lời giải đáp?

Bức ảnh "gia đình Cooper" không còn xa lạ với dân mạng, nhất là những người gan lì và đam mê các câu chuyện kinh dị.

Đối với những người gan lì và đam mê các câu chuyện kinh dị thì hẳn đã nhìn thấy bức ảnh ám ảnh của "gia đình Cooper" đầy ám ảnh này ít nhất 1 lần. Nó thường xuất hiện trong những bộ sưu tập những bức ảnh hồn ma khó giải thích được lan truyền rộng khắp "cõi mạng". Câu chuyện gắn liền với nó cũng đáng sợ không kém:

Bức ảnh gia đình huyền thoại ám ảnh dân mạng hàng năm trời bởi bóng dáng kỳ lạ bên trái nay đã có lời giải đáp?-1Vào những năm 1950, gia đình Cooper, sống ở Texas, Mỹ, đã mua một căn nhà cũ và chuyển đến đó sống. Ngay đêm đầu tiên, người đàn ông đã chụp ảnh mẹ và bà cùng với 2 đứa trẻ của mình khi cả nhà đang dùng bữa tối. Mọi người tươi cười rất hạnh phúc vì họ được tận hưởng "giấc mơ Mỹ" của mình.

Nhưng sau khi rửa bức ảnh, cả gia đình mới phát hiện một bóng dáng như thể ai đó đang rơi xuống hoặc bị treo ngược từ trần nhà bên trái hình. Rõ ràng là vị trí đó vốn chẳng có ai khi người đàn ông chụp bức ảnh. Vậy thì bóng dáng ấy đến từ đâu? Liệu nó có phải là linh hồn của chủ nhân đã khuất của căn nhà. Chẳng ai biết được.

Tất nhiên câu chuyện hấp dẫn kèm với bức ảnh minh họa không thể trực quan hơn sẽ dễ dàng khiến đông đảo dân mạng tin răm rắp. Thế nhưng, tính xác thực của nó vẫn là chủ đề gây tranh cãi đến tận ngày hôm nay.

Từng có lần một dân mạng có tên là Robert Copper tự nhận mình là 1 trong 2 đứa trẻ có mặt trong bức ảnh "gia đình Cooper" đã để lại bình luận kể về nó: "Tôi đã rất bất ngờ khi anh trai gửi cho tôi bức ảnh này. Chúng tôi là 2 bé trai trong ảnh và nó được chụp vào năm 1959. Tôi có rất nhiều bức ảnh tương tự chỉ trừ đúng bức ảnh này. Mẹ tôi có thói quen vứt bỏ ảnh cũ, những bức ảnh mà bà không thích. Sau khi bà qua đời, gia tài hình ảnh của bà được chuyển đến cho tôi. Điều khiến tôi khó chịu là ai đó đã vô tình có được ảnh chụp gia đình tôi. Toàn bộ câu chuyện trên mạng xã hội hoàn toàn hoang đường. Họ của chúng tôi là Copper chứ không phải Cooper. Mọi người biết ai là tác giả của bức ảnh này không?".

Bức ảnh gia đình huyền thoại ám ảnh dân mạng hàng năm trời bởi bóng dáng kỳ lạ bên trái nay đã có lời giải đáp?-2Ngoài ra, Robert còn tốt bụng đính kèm thêm một bức ảnh để chứng tỏ 2 anh em của anh là những đứa trẻ trong bức ảnh kia. Ngoài diện mạo không còn gì để bàn cãi của họ thì bức ảnh được Robert chia sẻ và ảnh "gia đình Cooper" còn có nhiều điểm tương đồng khác như chiếc màn phía sau, một phần của khăn trải bàn, chân nến, chiếc cốc có viền vàng.

Mặc dù việc xác định được danh tính của những người trong ảnh không thể phủ nhận sự xuất hiện của bóng dáng kia nhưng bằng chứng ấy đã cho thấy bức ảnh "gia đình Cooper" đã bị chỉnh sửa. Bức ảnh của Robert có độ phân giải khá cao đã bị "hô biến" nhiều hiệu ứng để trở nên cũ kỹ, sao cho phù hợp với bóng dáng rùng rợn kia.

Một người khác trên diễn đàn Metabunk phát hiện ra rằng bức ảnh xuất hiện trên internet lần đầu tiên vào ngày 19/11/2009 và cũng bày tỏ sự đồng tình với phân tích phía trên. Ngoài ra, người này còn đặt nghi vấn về nguồn sáng của bóng dáng kia vì nó phân bổ không đều.

Trên tất cả, người này còn tinh ý nhận ra trang phục và sợi dây chuyền trên cổ của bóng dáng kia trông không khác gì bức ảnh được chụp trong lớp học của nữ vũ công ballet Maria Vegh vào những năm 1970. Cách tạo dáng của nó thì hệt như minh tinh Aundrey Hepburn.

Bức ảnh gia đình huyền thoại ám ảnh dân mạng hàng năm trời bởi bóng dáng kỳ lạ bên trái nay đã có lời giải đáp?-3
Dù chẳng ai có thể khẳng định 100% bức ảnh kia là sản phẩm của photoshop nhưng với những phân tích phía trên, hẳn bạn cũng đã có câu trả lời của riêng mình. Hãy luôn tỉnh táo với các thông tin mà bản thân tiếp cận và thu thập được từ mạng xã hội nhé, đừng để các bậc thầy chỉnh ảnh đánh lừa mình nữa.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/buc-anh-gia-dinh-huyen-thoai-am-anh-dan-mang-hang-nam-troi-boi-bong-dang-ky-la-ben-trai-nay-da-co-loi-giai-dap-16221170500191138.htm

bức ảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.