Cả căn chung cư cháy rụi, hai mẹ con tử vong bi thảm trong phút chốc chỉ vì một lý do quen thuộc khi thức khuya

Chỉ vì một hành động nhỏ ngỡ vô hại, đám cháy lớn đã xảy ra khiến đội cứu hộ mất 3 tiếng mới có thể dập lửa và không thể cứu được người bên trong.

Truyền thông Nhật Bản đưa tin vào ngày 9/9 vừa qua, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra ở một tòa chung cư tại thành phố Kitami, Hokkaido. Sau đám cháy, toàn bộ căn hộ rộng lớn và nhiều hộ xung quanh đã bị cháy rụi. 2 mẹ con sống trong căn hộ nơi bắt nguồn đám cháy cũng thiệt mạng.

Theo tờ Hokkaido Shimbun, đội cứu hỏa thành phố Kitami nhận được tin báo cháy của người dân vào lúc 3 giờ sáng ngày mùng 9. Người dân xung quanh đã nghe thấy một tiếng nổ lớn và lửa bùng lên trong thời gian rất nhanh.

Cả căn chung cư cháy rụi, hai mẹ con tử vong bi thảm trong phút chốc chỉ vì một lý do quen thuộc khi thức khuya-1Căn hộ chung cư bị cháy rụi trong thời gian ngắn

Dù công tác cứu hộ đã diễn ra nhanh chóng nhưng khi lính cứu hỏa vào được căn hộ thì đã thấy thi thể cháy đen của người mẹ và cô con gái ở 2 nơi riêng biệt là phòng khách và phòng ngủ. 3 người khác sống trong căn hộ đã kịp thời chạy thoát ra ngoài. Đội cứu hộ mất 3 tiếng đồng hồ mới dập tắt được hoàn toàn đám cháy.

Cả căn chung cư cháy rụi, hai mẹ con tử vong bi thảm trong phút chốc chỉ vì một lý do quen thuộc khi thức khuya-2Khi cứu hỏa đến nơi thì mọi đồ vật và 2 nạn nhân xấu số đều đã cháy rụi

Lực lượng cứu hỏa cho biết nguyên nhân vụ cháy bước đầu đã được xác định. Nơi khởi nguồn hỏa hoạn nhiều khả năng là chiếc lò vi sóng trong phòng bếp. Bên trong lò vi sóng có một cốc mì ăn liền bằng giấy. Rất có thể một người trong nhà đã hâm nóng mì để ăn đêm và gây ra tai nạn thảm khốc.

Việc nấu hoặc hâm nóng mì, đồ ăn liền trong hộp giấy bằng lò vi sóng là thói quen của không ít người vì nghĩ rằng không có gì độc hại. Tuy nhiên, hành động tiện lợi này cũng có thể ẩn chứa nguy cơ. Không phải loại chất liệu giấy nào cũng có thể dùng trong lò vi sóng và có thể cháy, nổ dưới nhiệt độ cao.

Cả căn chung cư cháy rụi, hai mẹ con tử vong bi thảm trong phút chốc chỉ vì một lý do quen thuộc khi thức khuya-3Hỏa hoạn xảy ra chỉ vì có người nấu mì cốc bằng lò vi sóng để ăn đêm

Ngay cả khi không gây cháy, nhiều loại cốc, hộp giấy cũng có chứa syrofom, vốn là một loại nhựa nên rất độc hại khi tiếp xúc với nhiệt độ cao. Ngoài ra, lò vi sóng cũng khá "kỵ" với những vật như túi nylon, hộp nhựa, hộp xốp,... Vậy nên nhìn chung mọi người đều nên tìm hiểu kỹ trước khi đặt những đồ vật làm từ chất liệu có khả năng phát cháy vào trong lò vi sóng. Thông tin này có thể được in ngay trên bao bì của sản phẩm mì cốc, đồ ăn liền.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ca-can-chung-cu-chay-rui-hai-me-con-tu-vong-bi-tham-trong-phut-choc-chi-vi-mot-ly-do-quen-thuoc-khi-thuc-khuya-16121210909523008.htm

hỏa hoạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.