Ca sĩ Nhật ‘hát rong’ ủng hộ nạn nhân động đất

Nữ ca sĩ 25 tuổi Kawashima Ai đang có ‘chuyến lưu diễn’ trên khắp các thành phố miền Tây nước Nhật để gây quỹ ủng hộ nạn nhân động đất, sóng thần. Hiện cô đã thu được gần 885.000 yen (hơn 200 triệu đồng).

Nữ ca sĩ 25 tuổi Kawashima Aiđang có ‘chuyến lưu diễn’ trên khắp các thành phố miền Tây nước Nhật để gây quỹủng hộ nạn nhân động đất, sóng thần. Hiện cô đã thu được gần 885.000 yen (hơn200 triệu đồng).


Theo Sports Hochi, buổi “hátrong” gần đây nhất của Kawashima Ai diễn ra hôm 20/3 ở Kobe, thành phố lớn thứsáu nước Nhật. Cô công bố kế hoạch hôm 16/3 và bắt đầu chuyến đi của mình từHiroshima vào ngày 17/3.

Ca sĩ Nhật ‘hát rong’ ủng hộ nạn nhân động đất
Kawashima Ai hát trên đường phố Kobe hôm 20/3. Ảnh: Sports Hochi.

“Tôi đã nghĩ về chuyệnnày trong suốt một tuần trước đó”, nữ ca sĩ nói. Tôi nghĩ mình có thểlàm được điều gì đó nhờ vào sự đồng lòng của người dân Nhật Bản, nhữngngười tôi sẽ gặp trên đường phố. Cả đất nước tôi đang lâm vào khủnghoảng. Tôi muốn đóng góp công sức của mình càng sớm càng tốt”.

Kawashima Ai chọn Hiroshima đểkhởi đầu hành trình của mình bởi đây là “thành phố phải hứng chịu thảm họa lớncủa thế kỷ 20” (bị Mỹ ném bom nguyên tử năm 1945).

“Còn quá sớm để nói về việc táithiết đất nước”, Kawashima giãi bày với Woman Infoseek, “Tôi nghĩ, trước tiên làbắt tay vào làm để thấy chúng ta có lý do để hy vọng”. Sau Hiroshima, cô đã đếnFukuoka. Kawashima thậm chí hát và chơi đàn trên đường phố lúc 9h tối, cốt đểquyên góp được nhiều tiền nhất có thể.

Ca sĩ Nhật ‘hát rong’ ủng hộ nạn nhân động đất
Nữ ca sĩ muốn đóng góp một phần công sức của cô và những người dân Nhật để giúp đất nước vượt qua khủng hoảng. Ảnh: Woman Infoseek.

Tại các buổi biểu diễn,sau khi hát xong, nữ ca sĩ đều đề nghị người xem quyên tiền, dù chỉ là 1yen. Tại Kobe, đã có khoảng 350 người đến xem cô hát. Nữ ca sĩ cũng mangtheo đĩa nhạc của mình để bán tại chỗ, cô không bán theo giá gốc mà đểkhán giả tự ý trả tiền theo ý muốn.

Ca sĩ Nhật ‘hát rong’ ủng hộ nạn nhân động đất
Nữ ca sĩ Kawashima Ai. Ảnh: Goo.ne.jp.

Kobe cũng là thành phốphải hứng chịu trận động đất Hanshin năm 1995. Đứng trước đám đông dânchúng tại đây, Kawashima đã cùng họ hồi tưởng lại những ký ức kinh hoàngvà bày tỏ lòng cảm thông với người dân ở những vùng khác trên khắp nướcNhật. Tại Kobe, nữ ca sĩ đã quyên góp được 150.000 yen (gần 39 triệuđồng). Ngày 20/3 cô cũng đến thành phố Kawanishi ở Hyogo và thu được220.000 yên (gần 57 triệu đồng).

Sau Kobe, Kawashima tiếp tục đếnOsaka và các thành phố khác ở Nhật.

Theo Hòa Ca
Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.