Cặp vợ chồng già chết cách nhau 2 tiếng đồng hồ vì Covid-19, giây phút cuối đời đơn độc trên giường bệnh vì con trai đang cách ly

Cậu con trai đã có những chia sẻ đầy chua xót về những giây phút cuối đời của bố mẹ mình.

Bà Severa Belotti (82 tuổi) và ông Luigi Carrara (86 tuổi) đã trải qua những ngày cuối đời trong hoàn cảnh thị trấn quê hương Albino, tỉnh Bergamo, miền bắc nước Ý, bị phong tỏa vì diễn biến phức tạp của Covid-19.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ báo địa phương Corriere della Sera, con trai ông bà, Luca Carrara, nói rằng bố mẹ anh đã bị giam tại nhà nhiều tiếng đồng hồ mà không nhận được sự giúp đỡ của địa phương. Họ bị sốt tới 39 độ, cơ thể mệt mỏi.

Cặp vợ chồng già chết cách nhau 2 tiếng đồng hồ vì Covid-19, giây phút cuối đời đơn độc trên giường bệnh vì con trai đang cách ly-1Bà Severa Belotti, 82 tuổi và ông Luigi Carrara, 86 tuổi.

Sau đó, ông Luigi được đưa đến bệnh viện Bergamo vào thứ 7 (ngày 7/3) còn bà Severa nhập viện ngày Chủ nhật (8/3). Thế nhưng đến 9h15 phút sáng 10/3 ông Luigi trút hơi thở cuối cùng và chỉ chưa đầy 2 tiếng sau, tức 11h, bà Severa cũng ra đi.

Trả lời phỏng vấn với thái độ tức giận, anh Luca cho biết anh không thể ở bên cha mẹ mình vào giây phút cuối đời, thậm chí không được nhìn thấy họ.

Cặp vợ chồng già chết cách nhau 2 tiếng đồng hồ vì Covid-19, giây phút cuối đời đơn độc trên giường bệnh vì con trai đang cách ly-2Anh Luca đau đớn vì để bố mẹ ra đi trong đơn độc.

Anh nói: "Cha mẹ tôi đã qua đời cô độc trong bệnh viện, đó là cách mà virus này hoạt động. Những người thân yêu của bạn bị bỏ lại một mình và bạn thậm chí còn không thể gặp để nói lời vĩnh biệt, để ôm họ, cố gắng an ủi họ, cho họ thứ họ cần và bạn thậm chí không thể nói với họ một lời nói dối tốt đẹp, chẳng hạn như rồi mọi thứ rồi sẽ ổn thôi mà".

Anh Luca hiện đang bị cách ly với vợ và 2 con nên không thể ở bên bố mẹ lúc họ cần anh nhất. 

Cặp vợ chồng già chết cách nhau 2 tiếng đồng hồ vì Covid-19, giây phút cuối đời đơn độc trên giường bệnh vì con trai đang cách ly-3Số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 ở Italy vẫn đang tăng.

Luca cho rằng cha mẹ anh ta đã bị mắc kẹt trong khoảng thời gian dài chủ yếu là vì "không có bác sĩ y khoa nào ở gần". Luca đã tìm cách liên lạc với các dịch vụ khẩn cấp trên trên tổng đài 112 nhưng khi họ đến thì mọi chuyện đã muộn màng.

Cặp vợ chồng già chết cách nhau 2 tiếng đồng hồ vì Covid-19, giây phút cuối đời đơn độc trên giường bệnh vì con trai đang cách ly-4
Không thể nói lời từ biệt cha mẹ, Luca đã viết những lời cuối cùng với họ lên trang Facebook cá nhân: "Bố mẹ ơi, con virus độc ác này đã đưa bố mẹ ra đi cùng một ngày. Bố mẹ sẽ tiếp tục ở bên nhau chứ?".

Để cảnh báo cho các gia đình khác, Luca nói thêm: "Cha tôi đã 86 tuổi, ông thực sự là một người đàn ông lớn tuổi nhưng ông không hề có bệnh nền".

Cặp vợ chồng già chết cách nhau 2 tiếng đồng hồ vì Covid-19, giây phút cuối đời đơn độc trên giường bệnh vì con trai đang cách ly-5Một con đường vắng tanh do sự bùng phát của dịch Covid-19 ở Alzano Lombardo.

Luca cho biết anh không thể nhìn thấy thi thể bố mẹ mình sau khi họ qua đời bởi họ đã được đưa đến nghĩa trang và sẽ được hỏa táng trong vài ngày tới vì đã có quá nhiều người chết.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/cap-vo-chong-gia-tu-vong-cach-nhau-2-tieng-dong-ho-vi-covid-19-giay-phut-cuoi-doi-don-doc-mot-minh-tren-giuong-benh-vi-con-trai-dang-cach-ly-2220201331026544.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.