Chỉ vì hai chữ "doanh số", nhân viên bị công ty chà đạp, làm nhục không khác gì con vật

Chỉ vì không đạt được doanh số bán hàng hoặc lỡ may đi họp muộn dù chỉ một phút, nhân viên của công ty này sẽ phải chịu...

Chỉ vì không đạt được doanh số bán hàng hoặc lỡ may đi họp muộn dù chỉ một phút, nhân viên của công ty này sẽ phải chịu những hình phạt kì quặc hay nói đúng hơn là một sự nhục mạ.

Đoạn video gây sốc ghi lại cảnh nhân viên bị trói tay đằng sau lưng và lao vào nhau như những con gà chọi chỉ vì không đạt doanh số khiến cho dân tình phẫn nộ.

Qua tìm hiểu, trò "chọi người" này chính là hình phạt của công ty Appco, một công ty gây quỹ cho một số tổ chức từ thiện lớn nhất Australia.

Nhân viên văn phòng kinh doanh trực tiếp của Appco cho hay họ bị bắt tham gia vào trò "chọi gà" này vào mỗi chiều thứ sáu nếu không đạt chỉ tiêu kinh doanh hoặc mắc những lỗi nhỏ như đi họp muộn chẳng hạn.

Đoạn video gây sốc ghi lại cảnh tượng hai nhân viên nam đang chọi nhau trên sàn nhà trước sự chứng kiến của cả văn phòng bị rò rỉ đúng thời điểm tổ chức này đang bị cáo buộc trả lương quá rẻ mạt và có những hành vi lạm dụng nhân viên một cách có hệ thống.

Chỉ vì hai chữ doanh số, nhân viên bị công ty chà đạp, làm nhục không khác gì con vật - Ảnh 2.
Những nhân viên không đủ doanh số mỗi ngày sẽ buộc phải tham gia vào trò "chọi gà" như một sự trừng phạt do công ty đề ra.

Khoảng 500 nhân viên cũ của Appco đã tham gia vào vụ kiện trị giá 85 triệu USD tố cáo những hành động sai trái của công ty này. Một số cựu nhân viên cho biết họ chỉ được trả 2,5 USD/giờ làm việc.

Những người khác tố cáo họ bị buộc phải ở trong những khu nhà chật chội, làm việc 100 tiếng/tuần và tham gia vào các hoạt động bắt nạt tập thể như đổi quần áo cho nhau, liếm đồ lót của người khác hoặc hút thuốc là bằng mông.

Một người trong cuộc, anh Jacob Bywater cho biết toàn bộ nhân viên công ty ai cũng sợ những hình phạt nhục mạ này. Đơn cử như trò "chọi người kia", cũng giống như loài gà, các nhân viên trong công ty phải bất chấp thể diện mà vật nhau xuống sàn chỉ vì một lỗi nhỏ.

Chỉ vì hai chữ doanh số, nhân viên bị công ty chà đạp, làm nhục không khác gì con vật - Ảnh 3.
Appco là một công ty lớn chuyên gây quỹ cho các tổ chức từ thiện lớn ở Australia.

Theo luật sư Lawyer Rory Markham, người phụ trách vụ kiện chống lại Tập đoàn Appco Group hồi tháng trước cho hay các vụ bắt nạt, làm nhục và đe dọa xảy ra tại các văn phòng ở Brisbane, Canberra, Sydney, Melbourne, Perth và Adelaide 

"Ở Sydney, chúng tôi nhận được kiện nghị của nhiều nam nhân viên về việc phải mặc đồ của nữ giới và nhảy múa trước mặt từ 60 tới 80 người một lúc", ông Lawyer chia sẻ với ABC.

Anh Tyrone Corbett đã từng làm việc cho công ty QMG Marketing, một công ty con của Appco. Công việc của anh chỉ là bán vé xổ số và kẹp ghim nhưng thường xuyên phải làm thêm giờ. Thế nhưng, số tiền lương mà anh Corbett nhận về chỉ là 10% doanh số bán hàng.

Đối với anh Corbett, con đường từ Hobart tới Launceston cùng với cả tổ chức quả là một "trải nghiệm đáng sợ" vì phải nghe các quản lý bàn cách trừng phạt nhân viên không đạt chỉ tiêu ngày như thế nào.

Chỉ vì hai chữ doanh số, nhân viên bị công ty chà đạp, làm nhục không khác gì con vật - Ảnh 4.
Appco đang bị kiện vì những hành vi lạm dụng và nhục mạ nhân viên.

Một tối, khi từ nơi bán hàng về văn phòng, anh đã phải chứng kiến một nhóm nhân viên không đạt chỉ tiêu đang túm tụm xung quanh một người quản lý để thay nhau thực hiện hình phạt cực kỳ phản cảm là nhét thuốc vào mông rồi lấy ra để hút.

Tuy nhiên, CEO của Appco Australia, ông Martin Gaffney đã lên tiếng cho biết tổ chức này "chẳng có gì phải giấu giếm". Ông Gaffney cũng khẳng định tổ chức sẽ không tha thứ hay nhắm mắt cho qua đối với những hành vi nhục mạ nói trên.

CEO của Appco Australia không tin những hành vi nhục mạ nhân viên này xảy ra một cách có hệ thống, chính vì vậy, họ đã tiến hành điều tra nghiêm túc làm rõ sự việc.

Theo Thu Trang (Soha.vn/Trí Thức Trẻ)


doanh thu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.