Chia sẻ hoàn cảnh sống và học tập khó khăn để cầu cứu sự giúp đỡ, nữ sinh bị dân mạng bóc phốt vạch trần sự thật

Trái ngược với mục đích ban đầu, chẳng những không nhận được sự thương cảm của mọi người, nữ sinh này còn bị bóc phốt tơi tả và phải hứng chịu sự chỉ trích gay gắt.

Trái ngược với mục đích ban đầu, chẳng những không nhận được sự thương cảm của mọi người, nữ sinh này còn bị bóc phốt tơi tả và phải hứng chịu sự chỉ trích gay gắt.

Những tấm gương nghèo vượt khó để vươn lên trong học tập xưa nay vẫn luôn được mọi người khâm phục và ủng hộ. Có rất nhiều trường hợp từng được các nhà hảo tâm cũng như cộng đồng giúp đỡ sau khi câu chuyện về hoàn cảnh của họ được chia sẻ rộng rãi.

Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có không ít thành phần cố tình lợi dụng lòng thương người để trục lợi cho bản thân mình.

Mới đây, trên MXH Trung Quốc xuất hiện một nữ sinh đăng tải hàng loạt những video clip về môi trường sống và học tập tồi tàn của mình với hy vọng sẽ nhận được sự giúp đỡ của mọi người.

Thế nhưng trái ngược với mong muốn của cô gái, cư dân mạng lại nhanh chóng nhận ra những điểm sơ hở hớ hênh để bóc phốt sự giả tạo và lừa đảo của những đoạn clip nói trên.

Chia sẻ hoàn cảnh sống và học tập khó khăn để cầu cứu sự giúp đỡ, nữ sinh bị dân mạng bóc phốt vạch trần sự thật-1Nữ sinh quay clip ghi lại hoàn cảnh khó khăn của mình để mong nhận được sự giúp đỡ từ mọi người

Cụ thể, qua những hình ảnh được ghi lại trong video có thể thấy hoàn cảnh sống của nữ sinh này hết sức nghèo nàn và khó khăn: cô sống trong một động nhỏ, phía trong chỉ có đúng một chiếc giường, một chiếc nồi cùng bếp than để nấu ăn.

Cô gái ngồi trên giường, tay cầm một chiếc bánh vừa ăn vừa đọc sách rất chăm chỉ khiến thoạt nhìn ai cũng thấy thương cảm.

Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau khi đoạn clip này gây sốt trên MXH, một cư dân mạng tinh mắt đã chỉ ngay ra điểm sơ hở trong khâu dàn dựng, đó chính là cuốn sách trên tay cô gái đã bị cầm ngược.

Sau khi quan sát kỹ, rất nhiều người đã đồng ý với nhận định này, thậm chí có người còn phát hiện ra đây là sách giáo khoa môn ngữ văn.
Chia sẻ hoàn cảnh sống và học tập khó khăn để cầu cứu sự giúp đỡ, nữ sinh bị dân mạng bóc phốt vạch trần sự thật-2Chia sẻ hoàn cảnh sống và học tập khó khăn để cầu cứu sự giúp đỡ, nữ sinh bị dân mạng bóc phốt vạch trần sự thật-3

Một cư dân mạng tinh mắt phát hiện ra cuốn sách mà cô gái chăm chú đọc thực chất bị cầm ngược. Bình luận này đã nhận được hơn 7000 lượt ủng hộ từ cư dân mạng, phía dưới còn có người chỉ ra đây là sách giáo khoa môn ngữ văn

Ngoài ra, khi xem một loạt các video khác do cô gái này chia sẻ, người ta cũng phát hiện ra trong nhiều cảnh quay nữ sinh này cố tình treo bằng khen chi chít tường để thể hiện mình là tấm gương vượt khó trong học tập, tuy nhiên chúng lại có sự xuất hiện không thống nhất, clip có clip không.

Vậy là trái ngược với mục đích ban đầu, chẳng những không nhận được sự thương cảm của mọi người, nữ sinh này còn bị bóc phốt tơi tả và phải hứng chịu sự chỉ trích gay gắt.
Chia sẻ hoàn cảnh sống và học tập khó khăn để cầu cứu sự giúp đỡ, nữ sinh bị dân mạng bóc phốt vạch trần sự thật-4

Sự xuất hiện bất nhất của những tấm bằng khen trong các đoạn video clip khác nhau

Theo Helino


hoàn cảnh học tập

nữ sinh bị bóc phốt

nữ sinh lừa dối


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.