Chiến binh Hồi giáo mở tiệc ở tòa nhà đại sứ Mỹ

Các phóng viên của hãng tin AP cũng được mời và đã ghi lại cảnh các tay súng Hồi giáo vui chơi ở hồ bơi, đồng thời khám phá những tiện nghi ở tòa nhà của đại sứ quán Mỹ.

Các phóng viên của hãng tin AP cũng được mời và đã ghi lại cảnh các tay súng Hồi giáo vui chơi ở hồ bơi, đồng thời khám phá những tiện nghi ở tòa nhà của đại sứ quán Mỹ.

Chiến binh Hồi giáo mở tiệc ở tòa nhà đại sứ Mỹ
Một chiến binh Hồi giáo nhảy từ ban công xuống bể bơi đại sứ quán. Ảnh: AP

Bữa tiệc do các phiến quân Hồi giáo của nhóm Dawn of Libya (tạm dịch: Bình minh Libya) tổ chức hôm 31/7, với sự chứng kiến của các phóng viên đến từ hãng thông tấn AP.

Video do một phóng viên công bố đã ghi lại cảnh những tay súng hào hứng bổ nhào từ ban công tầng hai xuống hồ bơi. Họ cũng tỏ rõ sự thích thú khi khám phá các tiện nghi hiện đại trong tòa nhà, từ phòng tập thể hình cho tới khu vực ăn ngủ.

Tòa nhà từng là nơi làm việc của các quan chức ngoại giao và nhân viên đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Tripoli. Tuy nhiên, mối lo ngại về một đợt tấn công bất ngờ cùng sự căng thẳng leo thang ở Libya khiến họ phải rời bỏ nơi làm việc từ ngày 26/7. 

Sau khi video được công bố, bà Safira Deborah, đại sứ Mỹ ở Libya, đã xác nhận địa điểm diễn ra bữa tiệc của các tay súng Hồi giáo là bể bơi của tòa đại sứ quán. 

Tuy nhiên, bà vẫn khẳng định: "Theo thông tin tôi nắm được cũng như qua bức ảnh mới được chụp, đại sứ quán hiện vẫn được bảo vệ và chưa bị lục soát".

Chiến binh Hồi giáo mở tiệc ở tòa nhà đại sứ Mỹ
Một binh sĩ khám phá phòng tập thể hình ở đại sứ quán Mỹ tại Tripoli. Ảnh: AP

Một nhà báo được mời tham dự bữa tiệc xác nhận tòa nhà vẫn trong tình trạng tốt, dù nhiều cửa sổ đã bị đập vỡ. 

Tổ chức Bình minh Libya không có liên hệ với Ansar al-Shariah, nhóm khủng bố đã thực hiện vụ tấn công vào lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Benghazi ngày 11/9/2012, khiến Đại sứ Chris Stevens và 3 người Mỹ khác thiệt mạng. 

Thủ lĩnh Bình minh Libya, Hassan Ali, cho biết các chiến binh của tổ chức này đã thấy một số vật dụng bị cháy và hỏng trước khi họ đuổi Zintan, lực lượng vũ trang đối thủ, khỏi tòa đại sứ. 

"Chúng tôi bước vào và cử vài tay súng đứng ra bảo vệ tòa nhà. Chúng tôi sẽ cố hết sức để giữ an toàn cho nơi này", Hassan Ali nói. 

Abu-Zaqia, một thành viên của tổ chức Bình minh Libya, cho biết mọi nhân viên của đại sứ quán Mỹ "đều hết lòng được chào đón theo ý Chúa, và mọi khu vực được tổ chức này kiểm soát đều tuyệt đối an toàn và không có bất cứ vấn đề gì".



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.