Chính phủ Kyrgyzstan: 16/6 là ngày quốc tang

Chính phủ lâm thời Kyrgyzstan thông báo ngày 166 sẽ là ngày quốc tang của nước này nhằm tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong làn sóng xung đột sắc tộc tại khu vực miền Nam.

Chính phủ lâm thờiKyrgyzstan thông báo ngày 16/6 sẽ là ngày quốc tang của nước này nhằm tưởngniệm các nạn nhân thiệt mạng trong làn sóng xung đột sắc tộc tại khu vựcmiền Nam.

Nhà lãnh đạo Chính phủ lâmthời Kyrgyzstan, bà Roza Otunbayeva, cho biết: "Đó là tổn thất lớn lao đốivới chúng ta. Tôi đã ký chỉ thị về tổ chức ngày quốc tang".

Chính phủ Kyrgyzstan: 16/6 là ngày quốc tang

Một người mẹ đau đớn khi mất con

Theo số liệu chính thức, cókhoảng 170 người đã thiệt mạng trong các vụ đụng độ tại thành phố Osh vàtỉnh Jalalabad. Tuy nhiên, Tổ chức Chữ Thập đỏ Quốc tế cùng ngày cho rằng"hàng trăm người" đã bị sát hại trong các vụ bạo lực sắc tộc tại quốc giaTrung Á này trong mấy ngày qua.

Trước bối cảnh căng thẳng leothang tại Kyrgyzstan, chính phủ nhiều nước như Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, ẤnĐộ, Pakistan và Hàn Quốc đã triển khai các kế hoạch sơ tán đường không đốivới công dân của mình

Trước đó, Bộ Nội vụKyrgyzstan đã phối hợp với các đơn vị có liên quan nhằm tiến hành chiến dịchthu hồi vũ khí trong dân chúng hai tỉnh Osh và Jalalabad ở miền Nam, nơi bốnngày nay diễn ra cuộc xung đột sắc tộc.

Trong chiến dịch này, các cơquan thực thi pháp luật của Kyrgyzstan đã bắt giữ bốn xạ thủ là những phầntử cực đoan, vốn đã bắn vào đoàn người biểu tình nhằm gây bất ổn trật tự.

Theo Trà My
Bee.net.vn


 
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.