Chuông báo cháy không hoạt động: 37 người chết, 40 trẻ em mất tích trong vụ cháy TTTM Nga

Ít nhất 37 người đã thiệt mạng, khoảng 69 người còn mất tích, trong đó có 40 trẻ em trong vụ cháy trung tâm thương mại ở thành phố Kemerovo, tây Siberia trưa 25/3.

Ít nhất 37 người đã thiệt mạng, khoảng 69 người còn mất tích, trong đó có 40 trẻ em trong vụ cháy trung tâm thương mại ở thành phố Kemerovo, tây Siberia trưa 25/3.

Sự việc xảy ra lúc 11h địa phương ngày 25/3 tại trung tâm thương mại Winter Cherry thuộc thành phố Kemerovo. Vụ cháy bắt nguồn từ tầng 4 của tòa nhà, sau đó lan rộng ra, phá hủy khu vực gần 1.600m2.

Cảnh sát địa phương cho biết, có khoảng 37 người đã thiệt mạng, khoảng 69 người còn mất tích, trong đó có 40 trẻ em. Trung tâm thương mại này khá lớn và có khu vui chơi trẻ em, nên dự đoán thương vong còn tăng lên.

Theo video và ảnh được ghi lại tại hiện trường vụ cháy cho biết, đám cháy vô cùng lớn đang lan rộng, cột khói khổng lồ bốc lên từ tòa nhà. Các nhân viên cứu hỏa đã làm việc hết công suất để dập tắt ngọn lửa.

chuong bao chay khong hoat dong: 37 nguoi chet, 40 tre em mat tich trong vu chay tttm nga - 1

Vụ cháy trung tâm thương mại Nga.

Một số người vì quá hoảng loạn và tuyệt vọng nên đã nhảy khỏi cửa sổ để thoát thân. Tuy nhiên vẫn chưa rõ những người này còn sống sau khi nhảy xuống đất hay không.

Theo nhân chứng, chị ​​Anna Zarechneva kể lại, hôm đó chị đi cùng chồng và con trai. Chị Anna nói rằng, khi hỏa hoạn xảy ra, chuông báo cháy không hề hoạt động, mọi người vẫn tiếp tục ngồi trong rạp xem phim. Mãi đến khi có người chạy vào báo, mọi người mới hoảng loạn bỏ chạy. "Chúng tôi buộc phải chạy thoát thân khỏi siêu thị vì hỏa hoạn. Trên tầng 3 tòa nhà, nơi có hệ thống rạp chiếu phim, bị bao phủ bởi một màu đen của khói. Mọi người hỗn loạn và tiếng trẻ con khóc càng khiến bầu không khí náo loạn", chị Anna kể lại.

Một nhân chứng khác tên Alexandra cũng cho biết: "Đây là lần đầu tôi đi xem phim ở trung tâm thương mại này. Đột nhiên tôi thấy một người phụ nữ vừa chạy vừa la hét về vụ hỏa hoạn. Chúng tôi bị kẹt cứng. Chằng có tiếng chuông báo động nào".

chuong bao chay khong hoat dong: 37 nguoi chet, 40 tre em mat tich trong vu chay tttm nga - 2

Nhiều nhân chứng kể lại rằng khi vụ cháy xảy ra, chuông báo cháy không hề hoạt động.

Khu trung tâm thương mại Winter Cherry với tổng diện tích 23.000 m2 được mở năm 2013. Nó có khu đỗ xe với sức chứa 250 xe, các cửa hàng, sàn bowling, phòng tắm hơi, trung tâm dành cho trẻ em, rạp chiếu phim.

Cảnh sát hiện đang điều tra hình sự về vụ việc này. Nguyên nhân gây ra cháy vẫn chưa được xác định.


Theo Khám Phá


tử vong

vụ cháy

hỏa hoạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.