Chuyện đời trắc trở của nữ sĩ Quỳnh Dao: 3 đời chồng, chấp nhận làm tiểu tam giật chồng, tự tử vì bị cấm cưới vẫn không có hạnh phúc

Dù nổi tiếng và thành công trên con đường sự nghiệp, nhưng cuộc đời của nữ sĩ Quỳnh Dao không vì thế mà hạnh phúc, viên mãn như người đời vẫn nghĩ.

Dù nổi tiếng và thành công trên con đường sự nghiệp, nhưng cuộc đời của nữ sĩ Quỳnh Dao không vì thế mà hạnh phúc, viên mãn như người đời vẫn nghĩ.

Nhắc đến Quỳnh Dao, người ta sẽ nhớ ngay đến một nữ sĩ tài hoa của nền văn học Trung Quốc với nhiều tuyệt phẩm đi cùng năm tháng như: Hoàn Châu Cách Cách, Dòng sông ly biệt, Một thoáng mộng mơ,... Nhờ vào độ ăn khách của những tiểu thuyết do bà chắp bút cùng khả năng kinh doanh thiên bẩm, sự nghiệp của Quỳnh Dao vẫn luôn khiến biết bao người ngưỡng vọng. Tuy nhiên, trái ngược hẳn với sự nghiệp lẫy lừng, cuộc sống riêng tư và chuyện tình yêu của Quỳnh Dao lại là nỗi bất hạnh lớn nhất cuộc đời nữ tác giả này. Không phải ai cũng biết bà từng tự tử vì bị cấm cản yêu đương thầy giáo lớn tuổi hay chấp nhận chờ đợi 16 năm mới có thể đến với người thương.

Chuyện đời trắc trở của nữ sĩ Quỳnh Dao: 3 đời chồng, chấp nhận làm tiểu tam giật chồng, tự tử vì bị cấm cưới vẫn không có hạnh phúc-1
Mối tình đầu khắc cốt ghi tâm với người thầy chênh lệch 25 tuổi.

Quỳnh Dao sinh ra và lớn lên trong một gia đình cơ bản, nề nếp. Năm 11 tuổi, bà di cư đến Đài Loan cùng cả gia đình. Có bố là giảng viên trường đại học, mẹ học rộng tài cao, xuất thân danh môn quý tộc nên Quỳnh Dao từ nhỏ đã đọc rất nhiều sách và đặc biệt yêu thích văn chương. Chất văn chương đã tác động nhiều tới tâm hồn và trái tim người thiếu nữ trẻ. Trong những năm tháng học cao trung, Quỳnh Dao được bạn bè trong lớp gọi bằng biệt danh "Lâm Đại Ngọc" (Nhân vật chính trong danh tác "Hồng Lâu Mộng") bởi vẻ ngoài luôn u sầu buồn bã, tâm tình treo mây treo gió.

Chuyện đời trắc trở của nữ sĩ Quỳnh Dao: 3 đời chồng, chấp nhận làm tiểu tam giật chồng, tự tử vì bị cấm cưới vẫn không có hạnh phúc-2
Quỳnh Dao thời trẻ luôn mang biểu cảm đượm buồn

Ban đầu, Quỳnh Dao là một cô học trò hiếu học, luôn chăm chỉ và cố gắng trong công cuộc học hành nhưng một sự kiện đã khiến cuộc đời bà rẽ ngang hoàn toàn. Đó chính là mối tình đầu ngang trái nhưng đậm sâu.

Quỳnh Dao đã đem lòng yêu người thầy hơn bà tận 25 tuổi. Thầy giáo trong mắt nữ sĩ là một người đàn ông học vấn uyên bác. Còn người thầy giáo goá vợ lại phải lòng bà bởi vẻ ngoài ngây thơ, thuần khiết lại có tài hiếm có. Cứ thế, hai người bất chấp rào cản để qua lại với nhau.

Về sau, nữ nhà văn quá mải mê yêu đương nên chểnh mảng việc học hành. Kết quả, bà trượt đại học, chuyện hẹn hò cũng bị phát hiện. Người thầy giáo bị điều chuyển đi nơi khác công tác, còn Quỳnh Dao bị cha mẹ không tiếc lời nhiếc móc. Cô nữ sinh yếu đuối nào có chịu được đả kích, liền tìm cách tự tử. May mắn, bà được phát hiện và chữa trị kịp thời. Sau khi thông suốt mọi chuyện. Quỳnh Dao chấp nhận kết thúc mối tình đầu. Nhưng câu chuyện này cũng đã thay đổi cuộc đời bà một cách triệt để, giúp nữ nhà văn trở thành tiểu thuyết gia huyền thoại trong giới ngôn tình Trung Quốc. Cụ thể, bà dùng chính mối tình trái ngang làm cảm hứng, tạo nên tác phẩm đầu tay "Song Ngoại". Sau này, "Song Ngoại" được chuyển thể thành phim, do đại minh tinh Lâm Thanh Hà đóng chính.

Chuyện đời trắc trở của nữ sĩ Quỳnh Dao: 3 đời chồng, chấp nhận làm tiểu tam giật chồng, tự tử vì bị cấm cưới vẫn không có hạnh phúc-3
Đại minh tinh Lâm Thanh Hà trong bộ phim "Song Ngoại".

Mối tình thứ 2 kết thúc bằng hôn nhân rạn vỡ

Năm 20 tuổi, mẹ Quỳnh Dao sắp xếp cho bà những buổi xem mắt. Điều này càng khiến thiếu nữ trở nên u sầu, tưởng chừng không thể vượt qua. May mắn, vị nữ sĩ đã gặp được người đàn ông thứ 2 có thể khiến bà rung động.

Người đàn ông này tên Khánh Quân, là sinh viên vừa mới tốt nghiệp đại học Đài Loan, gia đình nghèo khó, nhưng lại có tình yêu mãnh liệt đối với văn chương.

Khánh Quân trong một lần đến nhà Quỳnh Dao, xin lời khuyên từ bố mẹ bà về việc sáng tác đã trúng tiếng sét ái tình với người thiếu nữ trẻ ngày ấy. Năm 1995, hai người kết hôn và sinh một đứa con, bất chấp sự phản đối kịch liệt của bố mẹ Quỳnh Dao.

Thế nhưng, sự lãng mạn của tình yêu, văn chương nhanh chóng bị vấn đề cơm áo gạo tiền đánh bại. Khi bà mang bầu và sinh con, Khánh Quân công tác nước ngoài, Quỳnh Dao sống ở nhà mẹ đẻ. Khoảng thời gian đó, Khánh Quân viết thư hỏi vợ chu cấp tiền bạc, Quỳnh Dao đành viết lách thêm để gửi tiền cho chồng.

Chuyện đời trắc trở của nữ sĩ Quỳnh Dao: 3 đời chồng, chấp nhận làm tiểu tam giật chồng, tự tử vì bị cấm cưới vẫn không có hạnh phúc-4
Mối tình thứ 2 đổ vỡ khiến Quỳnh Dao suy sụp, đánh mất niềm tin vào tình yêu.

Khi cuốn Song Ngoại phát hành, Khánh Quân thấy xấu hổ vì chuyện tình của vợ công khai với thiên hạ, ông viết bài hạ thấp Quỳnh Dao trên báo, khiến nữ văn sĩ quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân kéo dài 5 năm.

Mối tình thứ 3 day dứt với thân phận "tiểu tam giật chồng"

Sau khi ly dị, Quỳnh Dao đăng nhiều tiểu thuyết ngắn trên tạp chí Hoàng Quán, được tổng biên tập Bình Hâm Đào đánh giá cao. Nhờ năng lực và các mối quan hệ, ông Bình Hâm Đào giúp Quỳnh Dao tiến xa hơn trong sự nghiệp, tiểu thuyết của bà cũng giúp Hoàng Quán tăng lượng phát hành.

Hai người nảy sinh tình cảm nhưng lúc bấy giờ, Bình Hâm Đào đã có gia đình, một người vợ hiền thục, ba đứa con dễ thương. Còn gia đình Quỳnh Dao cũng không cho phép cô làm tổn thương người phụ nữ khác. Quỳnh Dao không yêu cầu Bình Hâm Đào ly dị, mặt khác còn khen vợ của ông dịu dàng, tốt bụng.

Hai người đều mang trên mình nhiều tâm tư, chỉ biết tìm đến công việc để lấp đầy khoảng trống tình cảm. Cũng giống như các nam nữ chính trong các bộ tiểu thuyết của mình, Quỳnh Dao luôn muốn có một người bên cạnh mình suốt đời.

Vì muốn chấm dứt mọi chuyện, bà đính hôn với người khác, chuẩn bị định cư hải ngoại. Nhưng chính lúc này, Bình Hâm Đào quyết định ly hôn. Vợ của ông cũng muốn buông xuôi. Năm 1976, Bình Hâm Đào và vợ chia tay trong hòa bình. Năm 1979, sau 16 năm chờ đợi, Quỳnh Dao khi đó 41 tuổi, Bình Hâm Đào 52 tuổi chính thức được ở bên cạnh nhau.

Chuyện đời trắc trở của nữ sĩ Quỳnh Dao: 3 đời chồng, chấp nhận làm tiểu tam giật chồng, tự tử vì bị cấm cưới vẫn không có hạnh phúc-5
Quỳnh Dao và Bình Hâm Đào hạnh phúc bên nhau những ngày tháng bên kia con dốc cuộc đời.

Tuy nhiên hạnh phúc chẳng tày gang, năm Bình Hâm Đào 90 tuổi, ông bị mắc chứng đãng trí, quên hẳn người vợ đầu ấp tay gối với mình hơn 30 năm. Con riêng của ông cũng chưa bao giờ chấp nhận Quỳnh Dao. Họ thường xuyên nói bóng gió rằng Quỳnh Dao đã cướp đi hạnh phúc của người mẹ đẻ, cũng như công khai cấm cản bà gặp gỡ và ở bên cạnh Bình Hâm Đào. Cuối cùng, Quỳnh Dao cũng thoái chí, nản lòng, để ba người con chăm sóc chồng. Bản thân lại sống lủi thủi một mình.

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/chuyen-doi-trac-tro-cua-nu-si-quynh-dao-3-doi-chong-chap-nhan-lam-tieu-tam-giat-chong-tu-tu-vi-bi-cam-cuoi-van-khong-co-hanh-phuc-2201910120718686.htm

Quỳnh Dao


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.