Clip người đàn ông trần truồng lội trong bể kim chi khiến dân Hàn phát khiếp, đòi tẩy chay đồ ăn Trung Quốc

Kim chi vốn được coi là món ăn quốc hồn quốc túy của Hàn Quốc, nhưng họ vẫn phải nhập khẩu 300.000 tấn kim chi hàng năm từ Trung Quốc vì nhu cầu quá cao.

Cảnh sát Hàn Quốc cho biết họ đang điều tra một người đàn ông Trung Quốc bị cáo buộc có hành vi bạo lực trong một nhà hàng ở Seoul vào thứ Ba tuần trước, sau khi nghe lỏm được bàn bên cạnh nói về "kim chi Trung Quốc cực bẩn". 

Người đàn ông Trung Quốc, lúc đó đang trong tình trạng say rượu, bắt đầu hét vào mặt họ và cà khịa đánh nhau vì... nói xấu quê nhà anh ta.

Thế nhưng qua một đoạn video được chia sẻ mạnh trên MXH, chúng ta có thể thông cảm cho nỗi lo của những người Hàn: Một người đàn ông không mặc quần áo ngồi giữa bể, thong thả chọn lựa cải thảo để làm kim chi.

Kim Ji-sook, chủ một quán ăn nhỏ ở Seoul cho biết, kể từ khi video lan truyền một số khách hàng bắt đầu hỏi bà về nguồn gốc kim chi được dùng trong quán. "Tôi cũng không nói dối. Tôi nói với họ là kim chi mà chúng tôi sử dụng được sản xuất ở Trung Quốc. Nghe thấy vậy họ không ăn kim chi nữa", bà nói.

Người đàn ông trần truồng ngồi giữa số cải bắp tại một nhà máy sản xuất kim chi ở Trung Quốc.

Clip người đàn ông trần truồng lội trong bể kim chi khiến dân Hàn phát khiếp, đòi tẩy chay đồ ăn Trung Quốc-1Nhìn những hình ảnh thế này thì ai mà dám ăn đây?

Clip người đàn ông trần truồng lội trong bể kim chi khiến dân Hàn phát khiếp, đòi tẩy chay đồ ăn Trung Quốc-2Kim chi vốn được coi là món ăn quốc dân của Hàn Quốc, nhưng họ vẫn phải nhập khẩu 300.000 tấn kim chi hàng năm từ Trung Quốc vì nhu cầu quá cao

Hàn Quốc nổi tiếng với việc làm kim chi như một món ăn truyền thống nhưng vẫn không đáp ứng được nhu cầu. Nước này nhập khẩu khoảng 300.000 tấn kim chi hàng năm từ Trung Quốc. Giá mỗi kg kim chi nhập khẩu chỉ bằng 1/3 giá kim chi sản xuất trong nước.

Lee Ha-yeon, Chủ tịch Hiệp hội Kimchi Hàn Quốc (KAK), gồm 80 nhà sản xuất và cung cấp kim chi, cho biết khách hàng có thể thoải mái xin thêm kim chi là nguyên nhân chính khiến nhà hàng phải sử dụng kim chi giá rẻ nhập khẩu từ Trung Quốc. "Chừng nào kim chi vẫn là đồ ăn kèm miễn phí, tôi nghĩ các nhà hàng chẳng có lựa chọn nào khác ngoài tiếp tục phục vụ kim chi giá rẻ", Lee Ha-yeon nói.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/clip-nguoi-dan-ong-tran-truong-loi-trong-be-kim-chi-khien-dan-han-phat-khiep-doi-tay-chay-do-an-trung-quoc-162210107153740504.htm

Thực phẩm bẩn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.