Cô gái chết bí ẩn trước ngày xét xử kẻ cưỡng bức mình: Âm mưu “nhổ cỏ tận gốc”

Cảnh sát biết rằng họ đang phải đối mặt với một kẻ giết người hàng loạt có động cơ rất rõ ràng là nhằm vào tất cả những người có thể vạch tội hiếp dâm của hắn.

Sau khi bị cưỡng hiếp 3 lần trong một đêm, người mẹ 19 tuổi đã bị ảnh hưởng nặng nề cả về thể chất và tinh thần. Nhưng bi kịch chưa dừng lại ở đó. Trước khi làm chứng trong phiên tòa xét xử kẻ cưỡng hiếp mình, cô biến mất cùng con gái.

Cô gái chết bí ẩn trước ngày xét xử kẻ cưỡng bức mình: Âm mưu nhổ cỏ tận gốc”-1Tên sát nhân hàng loạt Marvin Gabrion.

Sự mất tích bí ẩn

Vào ngày 5/6, Rachel Timmerman không xuất hiện tại phiên tòa. Cô được nhìn thấy lần cuối hai ngày trước đó. Không có lời khai của cô, nhà chức trách buộc phải hủy bỏ cáo buộc hiếp dâm đối với Marvin Gabrion.

11 ngày sau, công tố viên của vụ án nhận được lá thư từ Rachel được đóng dấu bưu điện ở Little Rock, Arkansas. Bức thư nói rằng Rachel đã cố gắng quan hệ tình dục với Marvin và khi anh ta từ chối, cô đã bịa ra cáo buộc hiếp dâm. Tuy nhiên, công tố viên không tin rằng Rachel đã viết bức thư này.

Với những thông tin này, Marvin trở thành nghi phạm giết người hàng đầu. Nhưng người đàn ông này đã biến mất sau khi hầu tòa hôm 5/6.

Khám xét nơi ở của Marvin, các điều tra viên tìm thấy băng dính giống loại trên cơ thể Rachel và các khối bê tông nhuốm sơn đỏ giống loại hung thủ đã buộc vào Rachel để  kéo chìm cô xuống dưới nước. Hàng xóm của Marvin cũng nói với cảnh sát rằng người đàn ông này rất đáng sợ. 

Cảnh sát sau đó tìm đến nhà Wayne Davis, người đàn ông ngồi cùng xe với Rachel và Marvin vào đêm cô bị cưỡng hiếp. Tuy nhiên, Wayne – nhân chứng quan trọng của vụ hiếp dâm. Bạn của Wayne nói đã không gặp anh một thời gian.

Trong vòng hai tuần, đã có ba người mất tích hoặc chết. Cuộc điều tra của cảnh sát cũng từ đó mà gặp nhiều khó khăn.

Manh mối quan trọng

Tháng 8/1997, một cuộc gọi đến Cảnh sát Bang Michigan đã cung cấp manh mối quan trọng. Bạn gái của một người đàn ông tên John Weeks cho biết, tình cờ nghe được anh ta trò chuyện qua điện thoại với Rachel. John sau đó nói anh ta thực hiện cuộc gọi thay một người bạn là Marvin.

John có ngoại hình rất phù hợp với bức vẽ phác thảo về người đàn ông lái xe đến đón Rachel. Bạn gái không nhìn thấy John kể từ cuối tháng 6.

Một số người cắm trại đã gặp hai người đàn ông đi cùng một phụ nữ ở hồ Oxford vào đầu tháng 6/1997. Các nhân chứng này xác định đó là John và Marvin qua ảnh chụp, còn người phụ nữ trông giống Rachel.

Khi số người mất tích có liên hệ với Marvin tăng lên, các điều tra viên cho rằng họ có thể đang săn lùng một kẻ giết người hàng loạt. Chuyên gia nhận định Marvin khác với hầu hết kẻ giết người hàng loạt ở chỗ hắn có động cơ rất rõ ràng là nhằm vào những người có thể vạch tội hắn, không bỏ sót một ai.

Các điều tra viên tập trung vào điện thoại và ghi chép tài khoản ngân hàng của Marvin để truy dấu hắn. Cuối cùng, họ phát hiện hắn đã sử dụng cái tên Robert Allen, một người đàn ông tàn tật ở Grand Rapids.

Gia đình Robert cho biết đã không gặp anh kể từ cuối năm 1995 nhưng các tấm séc an sinh xã hội của Robert vẫn được giao dịch. Những tấm séc đó được gửi đến một thùng thư ở thị trấn Sherman, New York.

Sau khi xác định tấm séc tiếp theo sẽ đến vào ngày 14/10/1997, một đội đặc nhiệm FBI đã bí mật đợi Marvin đến lấy séc, bắt hắn về Michigan.

Làm việc với cảnh sát, Marvin phủ nhận mọi tội lỗi và nói rằng kẻ khác đã giết mẹ con Rachel.

Các điều tra viên nhận định Marvin bắt bé Shannon để uy hiếp Rachel, ép cô viết thư cho gia đình. Họ tin rằng hắn sẽ không cho phép đứa trẻ sống sót vì sợ lộ vụ giết người. Cho đến nay, tung tích của bé Shannon vẫn còn là bí ẩn.

Ngoài hai mẹ con Rachel, Marvin cũng được cho đã giết Robert Allen, Wayne Davis và John Weeks. Nhưng vì chỉ tìm thấy một thi thể, Marvin bị cáo buộc một tội danh giết người. Năm 2002, Marvin bị kết án tử hình.

Vài tháng sau phiên tòa, thi thể Wayne Davis được tìm thấy trong dưới một cái ao ở Newaygo, Michigan.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/co-gai-chet-bi-an-truoc-ngay-xet-xu-ke-cuong-buc-minh-am-muu-nho-co-tan-goc-50202216335914576.htm

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.