Cô gái trẻ ngậm đắng nuốt cay vì trót lỡ tin lời "đại gia hàng fake"

Vì nhẹ dạ cả tin, cô gái trẻ đành ngậm đắng nuốt cay khi bị "thiếu gia" đẹp trai, ăn mặc sành điệu lợi dụng lừa đảo và cao chạy xa bay.

Vì nhẹ dạ cả tin, cô gái trẻ đành ngậm đắng nuốt cay khi bị "thiếu gia" đẹp trai, ăn mặc sành điệu lợi dụng lừa đảo và cao chạy xa bay.

Một nhóm tội phạm gồm 6 tên ở Trung Quốc đã giả danh những doanh nhân thành đạt đến từ Hong Kong khi khoác lên mình đồ hiệu giả, iPhone giả, đồng hồ Rolex giả và đi khắp nơi vung vẩy cả chìa khóa xe BMW giả với chất giọng đặc trưng để đi lừa tiền.

>> Cài camera chủ nhà phát hiện osin đổ nước tiểu vào ly nước cam của mình


Những tên tội phạm này bắt chước y chang từ cách ăn mặc tới giọng nói của người Hong Kong nhưng kỳ thực tất cả bọn chúng đều đến từ một làng ở tỉnh An Huy, Trung Quốc.

Với bộ dạng bóng bảy, chải chuốt, nhóm lừa đảo đã khiến những nạn nhân nhẹ dạ tin tưởng cho chúng mượn hàng nghìn NDT, hứa hẹn sẽ trả lại những rồi “bốc hơi” một cách nhanh chóng.


Trong bộ dạng những thương nhân Hong Kong thành đạt, băng nhóm này đã lừa đảo trót lọt 30 nạn nhân.

Trong bộ dạng những thương nhân Hong Kong thành đạt, băng nhóm này đã lừa đảo trót lọt 30 nạn nhân.

Tưởng chừng như vậy là ngon ăn nhưng cuối cùng sau khoảng 30 vụ lừa đảo trót lọt, băng nhóm này đã bị bắt giữ. Theo Chutian Metropolis Daily, sáu tên này đã lừa tổng cộng 30 nạn nhân nhẹ dạ cả tin ở Vũ Hán với số tiền lên tới 100.000 NDT (gần 350 triệu đồng).

Trong một vụ việc được trình báo, cô sinh viên 19 tuổi tên Chen đã bị một trong những tên lừa đảo trong bộ dạng quý ông ăn mặc sành điệu tiếp cận và hỏi thăm đường tới ngân hàng HSBC với chất giọng đặc sệt Hong Kong.

Sau một hồi chuyện trò qua lại, thiếu gia giả mạo mượn điện thoại của Chen với lý do ở đại lục, máy anh ta không dùng được rồi gọi cho ai đó nói chuyện rất lâu bằng giọng Hong Kong.


CCTV ghi lại được hình ảnh một tên trong nhóm đại gia tiếp cận cô sinh viên và mời đi uống cà phê để lừa tiền.

CCTV ghi lại được hình ảnh một tên trong nhóm "đại gia" tiếp cận cô sinh viên và mời đi uống cà phê để lừa tiền.

Và để cảm ơn, sau khi trả điện thoại, “đại gia” này đã mời cô gái đi uống cà phê. Trong quán cà phê, hắn ta nói với Chen rằng mình tới đại lục để trả tiền viện phí cho một người bạn bị bệnh nan y nhưng lại không thể rút được tiền.

Mủi lòng thương, Chen đồng ý cho người lạ mặt vay 3.000 NDT và hắn ta hứa hẹn sẽ trả lại ngay khi rút được tiền nhưng tất nhiên, sau khi cầm được số tiền trên hắn đã “bốc hơi” không một dấu vết.

Tuy nhiên, đen đủi cho hắn là cô gái đã trình báo sự việc lên lực lượng chức năng. Cảnh sát Vũ Hán đã tóm được tên lừa đảo cùng đồng bọn vào ngày 22/4 và chúng đã thú nhận thực hiện 30 vụ lừa đảo trót lọt như trên.

Theo Trí Thức Trẻ


đại gia Đức An

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.