Cô nàng 20 tuổi gây bão mạng vì chia sẻ về công việc “trang điểm tử thi” và mức thu nhập khủng đằng sau

Mặc dù mức lương của công việc này rất cao nhưng điều mà cô gái trẻ mong muốn hơn cả, là làm cho những người đã mất yên nghỉ tại thế giới bên kia.

Theo World of Buzz, Song Jia Wen 20 tuổi đã có hứng thú với công việc trang điểm xác chết từ hồi còn học cấp 2. Mặc dù công việc này rất hiếm tìm thấy ở những người trẻ tuổi, ấy vậy mà Jia Wen đã tham gia vào ngành công nghiệp tang lễ cũng như dành toàn bộ tâm huyết của mình cho những người quá cố khi tuổi đời còn rất trẻ.


Cô nàng 20 tuổi gây bão mạng vì chia sẻ về công việc trang điểm tử thi” và mức thu nhập khủng đằng sau-1


Năm 15 tuổi, sau khi xem bộ phim về một chuyên gia người Đài Loan trang điểm xác chết, Jia Wen đã bị thu hút ngay với nghề nghiệp này. Cũng vào thời điểm đó, anh trai của Jia Wen làm ở bộ phận bán hàng của ngành công nghiệp tang lễ. Do đó Jia Wen được theo đuổi về ngành này bán thời gian lúc cô học cấp hai. Cứ thế dần dần, cô tham gia vào ngành tang lễ.

Sau khi tốt nghiệp, Jia Wen quyết định học khóa đào tạo để trở thành một nghệ sĩ trang điểm nhà xác chuyên nghiệp và cô đã có thể hoàn thành khóa học trong năm nay.

Cô nàng 20 tuổi gây bão mạng vì chia sẻ về công việc trang điểm tử thi” và mức thu nhập khủng đằng sau-2Cô nàng 20 tuổi gây bão mạng vì chia sẻ về công việc trang điểm tử thi” và mức thu nhập khủng đằng sau-3

Chia sẻ với tờ Sin Chew Daily, Jia Wen nói cha mẹ cô đã ủng hộ cô đi theo con đường này.

“Thật ý nghĩa khi có thể giúp người đã khuất yên nghỉ cũng như làm hài lòng gia đình họ bằng đôi bàn tay của tôi. Trước đây mẹ không đồng ý với việc tôi theo đuổi ngành này bởi lúc ấy tôi vẫn đi học. Nhưng sau khi tôi quyết định trở thành một nghệ sĩ trang điểm xác chết, bố mẹ tôi đều cho rằng đó là một công việc tuyệt vời, thiêng liêng.”

Cô nàng 20 tuổi gây bão mạng vì chia sẻ về công việc trang điểm tử thi” và mức thu nhập khủng đằng sau-4


Bên cạnh đó, Jia Wen còn chia sẻ cô luôn phải trong tâm thế sẵn sàng 24/7 và đó là lý do cô không có bất kỳ ngày nghỉ lễ nào. Cho dù đang đi chơi với bạn bè hoặc tập thể thao, Jia Wen cũng phải luôn kè kè điện thoại bên mình để bắt máy mỗi khi đổ chuông.

“Đôi khi tôi nhận được cuộc gọi vào lúc nửa đêm. Nói chung tôi lúc nào cũng phải sẵn sàng. Cha mẹ tôi lo lắng cho tôi hơn về việc lái xe buổi đêm.” - Jia Web chia sẻ.

Jia Wen hiện đang có kế hoạch tiếp tục học tập tại Đài Loan để cải thiện kỹ năng của mình như một nghệ sĩ trang điểm nhà xác. Mặc dù khối lượng công việc nặng nề, nhưng lúc nào Jia Wen cũng bày tỏ lòng biết ơn với chính nó. “Khi một gia đình cảm ơn bạn, thì mọi mệt nhọc đều là đáng giá!”

Cô nàng 20 tuổi gây bão mạng vì chia sẻ về công việc trang điểm tử thi” và mức thu nhập khủng đằng sau-5Ngoài công việc trên, Jia Wen còn phục vụ trong ban tổ chức tang lễ khi được yêu cầu.

Mức lương của ngành trang điểm xác chết rất cao nhưng Jia Wen cho rằng điều tuyệt vời hơn cả là nhận được sự cảm ơn từ gia đình người đã khuất. Theo số liệu của Cục thống kê lao động Mỹ (BLS) 2018, trung bình mỗi thợ trang điểm xác chết nhận được khoảng 40.000 USD/năm (937 triệu đồng).


Theo ICTVietNam

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ictvietnam.vn/co-nang-20-tuoi-gay-bao-mang-vi-chia-se-ve-cong-viec-trang-diem-tu-thi-va-muc-thu-nhap-khung-dang-sau-222020264195249983.htm

trang điểm xác chết

thu nhập khủng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.