Có tài sản gần 300 tỷ USD, Elon Musk vẫn đi vay tiền

Phần lớn khối tài sản khổng lồ của Elon Musk đến từ cổ phiếu và các quyền sở hữu cổ phần với mức giá ưu đãi. Ngoài ra, ông thường vay mượn từ ngân hàng để tránh thuế thu thập.

Dù sở hữu số tài sản ròng có lúc vượt mốc 300 tỷ USD, Elon Musk gần như không nhận lương, thưởng bằng tiền mặt. Tài sản của ông chủ yếu đến từ cổ phần trong Tesla, công ty xe điện hiện được định giá hơn 1.000 tỷ USD.

Do không nhận tiền mặt, Musk chủ yếu tiêu xài bằng các khoản vay.

Trên thực tế, ông chủ Tesla thường hay chia sẻ trên mạng xã hội rằng ông đang không nhận lương hay thưởng bằng tiền mặt.

“Lưu ý, tôi không nhận lương hay thưởng bằng tiền mặt từ bất cứ đâu. Tôi chỉ có cổ phiếu, do đó, cách duy nhất để tôi nộp thuế cá nhân là bán cổ phiếu của mình”, Elon Musk chia sẻ trên Twitter vào ngày 7/11, trước khi hỏi ý kiến người dùng mạng xã hội việc bán cổ phiếu Tesla để nộp thuế.

Có tài sản gần 300 tỷ USD, Elon Musk vẫn đi vay tiền-1Elon Musk khẳng định ông không nhận lương thưởng từ bất kỳ đâu.

Do không nhận lương thưởng, nhiều người đã đặt câu hỏi rằng làm sao Musk có thể chi tiêu hàng ngày và cao hơn là mua những siêu xe, du thuyền. Câu trả lời không gì khác ngoài tín dụng.

Giống như rất nhiều người giàu có, Elon Musk cũng vay mượn từ các ngân hàng, và sử dụng chính cổ phiếu hoặc các loại tài sản khác để thế chấp. Vào tháng 8, một tài liệu của Tesla tiết lộ rằng khoảng 88 triệu cổ phiếu Tesla của Musk đang được cầm cố làm tài sản thế chấp nhằm đảm bảo cho các khoản nợ cá nhân. Tại thời điểm đó, số cổ phiếu có trị giá lên tới 63 tỷ USD.

Điều quan trọng là các khoản vay ngân hàng sẽ không bị đánh thuế thu nhập cá nhân như thông thường. Trong mọi trường hợp, ngân hàng sẽ giải quyết vấn đề đó và cung cấp cho người vay một mức lãi suất hấp dẫn.

Trong trường hợp Musk bán một phần cổ phiếu Tesla và thu về 10 triệu USD, ông có thể sẽ phải chịu thuế trên thặng dư vốn với thuế suất khoảng 20%. Không chỉ vậy, khi một người đứng đầu bất ngờ bán cổ phiếu của công ty do mình lãnh đạo, thị trường sẽ lập tức gặp biến động và khiến các nhà đầu tư hoảng loạn.

Theo một cuộc điều tra của ProPublica, hai người giàu nhất hành tinh hiện nay là Elon Musk và Jeff Bezos hầu như không đóng thuế thu nhập hoặc đóng rất ít trong những năm gần đây. Đó là lý do tại sao ông chủ của SpaceX và Tesla phản ứng rất quyết liệt trước đề xuất của đảng Dân chủ về việc đánh thuế các tỷ phú nhằm hỗ trợ cho các kế hoạch an sinh xã hội.

Ngoài ra, việc Elon Musk thăm dò trên Twitter về chuyện bán 10% cổ phiếu của ông tại Tesla cũng không phải điều ngẫu nhiên. Trên thực tế, Musk biết rõ ông cần phải bán số cổ phiếu này trước tháng 8/2022. Nó được coi như một phần trong gói bồi thường phức tạp của ông chủ Tesla, với hơn 20 triệu cổ phiếu ưu đãi sẽ hết hạn vào năm tới.

Theo thống kê của Forbes, tính đến hết ngày 10/11, giá trị tài sản ròng của Elon Musk đang là 271 tỷ USD. Tuy có sự sụt giảm đáng kể, ông chủ Tesla vẫn đang giữ vị trí tỷ phú giàu nhất thế giới và bỏ xa người xếp sau là Jeff Bezos với 206 tỷ USD.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cach-lam-giau-khac-biet-cua-elon-musk-post1276573.html

tỷ phú Elon Musk


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.