Đánh bom ở Pakistan, 96 người chết

Số nạn nhân trong vụ đánh bom tự sát vào ngày đầu năm tạimiền Tây Bắc Pakistan đã lên đến 96 người hôm 21 trong lúc các nhà điều tratiếp tục làm việc tại khu vực đổ nát.

Số nạn nhân trong vụ đánh bom tự sát vào ngàyđầu năm tại miền Tây Bắc Pakistan đã lên đến 96 người hôm 2-1 trong lúc cácnhà điều tra tiếp tục làm việc tại khu vực đổ nát.

Theo hãng tin AFP, kẻ đánh bom tự sát đã kích nổ khối thuốc nổkhoảng 300 kg trên xe nên sức công phá đã khiến hơn 20 ngôi nhà sụp đổ. Chiếc xebom  nổ giữa sân bóng chuyền trong lúc nhiều người đến xem đội bóng của hai ngôilàng địa phương thi đấu. 

Hãng tin Reuters dẫn lời một nhân chứng tại hiện trường tên Fazl-e Akbar kể lại:“Thật là một thảm họa. Tôi thấy máu, thịt, xác người và người bị thương vươngvãi khắp nơi. Trời tối, xe phải rọi đèn pha để tìm kiếm nạn nhân”.

Làng Shah Hasan Khan bị tấn công thuộc huyện Bannu, là khu vựcgiáp biên giới với Afghanistan và với lãnh địa Nam Warizistan của Taliban. Cảnhsát nhận định rằng đây là đòn trả thù của Taliban sau khi ngôi làng này thànhlập tổ chức dân quân vũ trang chống lại chúng - một phong trào được bắt đầu tạinhiều nơi ở Pakistan hồi năm ngoái.

Đánh bom ở Pakistan, 96 người chết

Tìm kiếm nạn nhân trong đống đổ nát hôm 2-1, một  ngày sau vụ đánh bom (Ảnh: AFP)

Vụ tấn công cũng trùng vào thời điểm diễn ra cuộc họp chốngTaliban giữa các trưởng làng địa phương. Chính quyền Pakistan thường khen ngợivà khuyến khích phong trào tự vệ này và trên thực tế ở một số nơi, hoạt động củaTaliban đã bị hạn chế. 

Tuy nhiên, phong trào này bị Taliban trả đũa một cách giận dữ với hơn 500 ngườithiệt mạng trong các cuộc tấn công trước đó. Bộ trưởng Nội vụ Rehman Malik lênán: “Chúng là bọn sát nhân, là kẻ thù của Pakistan và kẻ thù của đạo Hồi”.

Vụ tấn công cũng đã bị Liên Hiệp Quốc, Mỹ, Anh và nhiều nước kháclên án. Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton hứa nâng đỡ nhân dân Pakistan “hướng vềmột tương lai không có sợ hãi và đe dọa”. Bộ Ngoại giao Anh mô tả vụ tấn công là“kinh hoàng” và nhấn mạnh đến yêu cầu chống chủ nghĩa cực đoan. Trước đó, ngườiphát ngôn Liên Hiệp Quốc tuyên bố sẽ rút bớt nhân viên ra khỏi Pakistan vì lý doan toàn.

Theo L. Nguyễn
Đánh bom ở Pakistan, 96 người chết



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.