Dấu hiệu đáng ngờ vụ 4 người Việt nghi chết cháy ở Anh

Người dân địa phương cho biết họ nhìn thấy những chiếc ô tô đậu bên ngoài khu nhà máy bỏ hoang vào buổi tối. Một người kể rằng bạn của anh từng thấy túi rác chứa đầy cây cần sa.

Cảnh sát Anh đã tìm thấy hài cốt thứ hai ở hiện trường vụ hỏa hoạn ở nhà máy bỏ hoang tại Oldham, thành phố Manchester, nơi 4 người Việt nghi bị chết cháy.

Giới chức Anh tuyên bố đây là sự việc nghiêm trọng sau khi các công nhân tháo dỡ phát hiện thi thể người trong xưởng cũ của Bismarck House Mill 2 tháng sau khi xảy ra hỏa hoạn.

Ngày 27/7, thêm một hài cốt được tìm thấy hiện trường, cảnh sát Manchester cho biết.

Dấu hiệu đáng ngờ vụ 4 người Việt nghi chết cháy ở Anh-1Lực lượng cứu hỏa phun nước dập đám cháy tại nhà xưởng cũ ở Oldham hồi tháng 5

Tổng thanh tra Lewis Hughes cho biết dù mới tìm thấy 2 bộ hài cốt, lực lượng hiện trường vẫn tiếp tục tìm kiếm sau khi nhận được báo cáo hôm 21/7 rằng có 4 người Việt Nam mất tích và có thể liên quan đến vụ hỏa hoạn.

“Cùng với những nỗ lực tìm kiếm, công tác điều tra đang được tiến hành trên diện rộng để làm rõ tình huống liên quan đến vụ cháy. Bất kỳ hành vi hình sự nào liên quan cũng sẽ được xử lý kịp thời và phù hợp”, ông Hughes nói.

Báo MailOnline cho biết cảnh sát tính đến khả năng những người này là nạn nhân của tình trạng buôn bán người.

Aftab Hussain, một ủy viên hội đồng của Oldham, nói với báo chí trong nước: “Thật đáng lo ngại nếu đúng là những người Việt bị nhốt trong một xưởng như vậy. Tôi thực sự lo lắng rằng có khả năng liên quan đến hoạt động buôn bán người ở đây. Vụ việc cần được điều tra kỹ càng”.

Người dân địa phương cho biết dấu hiệu đáng ngờ duy nhất ở nhà máy là những chiếc ô tô đậu bên ngoài khu nhà bỏ hoang vào buổi tối. Bên cạnh đó, những túi cây cần sa bị vứt bỏ ở khu vực xung quanh.

Howard Singleton, 37 tuổi, kể rằng một người bạn của anh tìm thấy túi rác chứa đầy cây cần sa bị vứt gần trung tâm thương mại gần đó, cách hiện trường vài con phố, vào thời gian trước Giáng sinh năm ngoái.

“Tôi thấy những chiếc ô tô đậu ở đó nhưng chưa từng thấy người Việt Nam nào ra vào. Mọi người thắc mắc là vì sao hỏa hoạn lại xảy ra ở đó. Vụ này hơi kỳ lạ”, Singleton nói với MailOnline.

Sở cứu hỏa Manchester cho biết lực lượng của họ chỉ dập lửa từ bên ngoài vì lửa lan nhanh và lo ngại khung nhà dễ sập.

Lực lượng cứu hỏa cũng không nhìn được vào trong, dù không có báo cáo nào về việc có người trong đó. Nguyên nhân hỏa hoạn chưa được tiết lộ. Thông tin về 4 người Việt mất tích được báo cáo với cảnh sát Anh thông qua một linh mục.

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh cho biết đang làm việc với các cơ quan chức năng sở tại để làm rõ vụ việc.

Theo Tienphong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/dau-hieu-dang-ngo-vu-4-nguoi-viet-nghi-chet-chay-o-anh-post1457214.tpo

hỏa hoạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.