Đau xót người mẹ bất lực không thể cứu hai con song sinh dính liền

Vừa sinh ra đã bất hạnh khi hai thân thể lại dính chung một chỗ, có 2 đôi tay nhưng chỉ chung 1 đôi chân...

Vừa sinh ra đã bất hạnh khi hai thân thể lại dính chung một chỗ, có 2 đôi tay nhưng chỉ chung 1 đôi chân... Nhưng chưa dừng tại đó, cặp song sinh này còn thuộc dạng hiếm trong hiếm của sinh đôi dính liền, tính mạng luôn bên bờ vực nguy hiểm.
 
Tối thứ Tư vừa qua, cô Shivrajo Devi (24 tuổi) đã hạ sinh cặp "long phượng thai" tại một bệnh viện tư nhân ở Buxar, Bihar (miền đông Ấn Độ). Sẽ không có gì đáng nói nếu đây chỉ là cặp song sinh trai gái bình thường, thật trêu ngươi khi hai đứa bé sinh ra lại có phần bụng dính liền nhau. Cũng bởi vì vậy, cặp song sinh này chia sẻ chung gần như phần lớn những cơ quan cơ thể trọng yếu: bộ phận sinh dục, chân...

sinh đôi dính liền
 

"Cặp song sinh dính liền này chia sẻ phần lớn cơ quan trong cơ thể. Mỗi đứa đều có đôi tay riêng, nhưng lại dính liền với nhau từ thắt lưng nên chỉ sở hữu chung một cặp chân, thậm chí cả cơ quan sinh dục", tiến sĩ Ravi cho biết. (Ảnh: Dailymail)
 

Khi vừa sinh ra, sức khỏe của hai đứa bé đã không tốt, khi tình trạng chuyển xấu hơn, gia đình bắt buộc phải chuyển chúng đến bệnh viện Sadar trong thành phố - nơi dành chuyên cho em bé mới sinh. Tiến sĩ Raj Kumar Gupta - phụ trách nhi khoa tại bệnh viện Sadar, cho biết: "Cơ thể cặp song sinh này dính liền với nhau từ thắt lưng và chỉ sở hữu chung một bộ phận sinh dục nữ. Dù không thể nhìn thấy bộ phận sinh dục thứ hai, nhưng nhìn vô khuôn mặt của bé còn lại, chúng tôi nghi ngờ đây là một trai một gái. Nếu thật vậy, trường hợp này còn hiếm hơn những cặp song sinh dính liền cùng giới".

sinh đôi dính liền
 

Cô Shivrajo - người mẹ mệt mỏi chia sẻ: "Họ nói với chúng tôi là hai đứa trẻ cần phải điều trị trong lồng kính. Trên hết, chúng tôi nên đưa hai bé đến thành phố lớn như Delhi để điều trị". (Ảnh: Dailymail)
 
Chờ khi tình trạng của hai bé ổn định hơn, các bác sĩ đề nghị gia đình nên chuyển chúng đến điều trị tại một bệnh viện khác ở thành phố Delhi, nếu không cơ hội sống sót là rất mỏng manh. Khi nghe tin ấy, cha mẹ của cặp sinh đôi xấu số này gần như "chết điếng" bởi họ không đủ khả năng chi trả phí điều trị cao ngất đấy, nên đành phải đưa hai bé về nhà.

Chia sẻ trong sự phẫn nộ, người làm cha làm mẹ đau khổ này cho biết dù họ vẫn đi kiểm tra thai nhi thường xuyên, thậm chí là siêu âm, nhưng chưa từng được nghe đề cập đến tình trạng dính liền của hai đứa bé.
 

sinh đôi dính liền
 

"Tôi không thể tin rằng hai đứa con của tôi lại bị dính liền với nhau... Tôi đau lắm, tất cả những gì có thể làm bây giờ là hi vọng bác sĩ có thể cứu mạng chúng, nhưng họ lại chuyển chúng đi nơi khác, tôi không biết điều gì sẽ xảy ra với hai đứa bé nữa", cô Shivrajo nghẹn ngào nói. (Ảnh: Dailymail)
 

sinh đôi dính liền
 

Chhota Singh (30 tuổi) - cha của hai đứa bé đau khổ chia sẻ: "Tôi chắc chắn đã đưa vợ đi khám thai thường xuyên. Chúng tôi đã rất vui mừng chờ đón cặp song sinh ra đời nhưng tất cả sự phấn khích đó đã tan biến không vết tích". (Ảnh: Dailymail)

 Với trường hợp những đôi song sinh với tình trạng cơ thể hiếm gặp thế này thì phải cần sự chăm sóc y tế cũng như điều trị kĩ lưỡng, dù vậy cũng chưa chắc đảm bảo được chúng sẽ sống lâu sống dài chứ đừng nói đến bỏ qua hết và đưa

Theo thegioitre.vn
 

song sinh

dính liền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.