Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc gặp rắc rối vì fan cuồng

Fanclub của bà Kim Keon Hee làm rò rỉ lịch trình chính thức của Tổng thống Yoon Suk Yeol trên mạng xã hội, dấy lên lo ngại về vấn đề an ninh.

Ngày 23/8, một thành viên của "Keon Hee Sarang" (hay "Love Keon-hee"), câu lạc bộ người hâm mộ đệ nhất phu nhân Hàn Quốc, đã đăng thông tin chi tiết về lịch trình của ông Yoon, bao gồm cả thời gian và địa điểm của một sự kiện, theo Korea JoongAng Daily.

"Thông báo: Tổng thống Yoon Suk Yeol sẽ đến thăm chợ Seomun ở Daegu lúc 12h ngày 26/8. Chúng tôi yêu cầu mọi người tham dự và quảng bá sự kiện. Vui lòng đến bãi đậu xe công cộng", một tài khoản viết.

Dưới bài đăng, một người khác phản hồi: "Tôi sẽ tới ủng hộ".

Vì lý do an ninh, lịch trình của tổng thống thường được giữ bí mật cho đến khi một sự kiện kết thúc. Việc đưa tin báo chí cũng phải tuân thủ quy định nghiêm ngặt.

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc gặp rắc rối vì fan cuồng-1Thông tin về lịch trình tổng thống Hàn Quốc được fanpage người hâm mộ đệ nhất phu nhân chia sẻ.
Ngày 24/8, văn phòng tổng thống Hàn Quốc đưa ra lời xin lỗi về vụ việc.

"Chúng tôi một lần nữa xin lỗi và sẽ tìm hiểu xem sự việc đã xảy ra như thế nào. Chúng tôi cũng sẽ thận trọng hơn để sự việc tương tự không tái diễn", một quan chức cấp cao cho biết.

Về nguồn tin làm rò rỉ lịch trình cho câu lạc bộ, quan chức này cho biết các thành viên đảng Sức mạnh Nhân dân ở Daegu "đang trong quá trình thu thập ý kiến ​​của nhiều người muốn tham gia sự kiện này, ví dụ như thành viên đảng, các nhà lập pháp, nhân viên hậu cần sự kiện" mà có thể biết về lịch trình của tổng thống.

"Tôi tin rằng vụ việc xảy ra chỉ với mục đích ủng hộ chứ không phải ý định đặc biệt gì khác", quan chức này nói thêm. Vị này cũng nhấn mạnh rằng đệ nhất phu nhân không liên quan gì đến câu lạc bộ người hâm mộ.


Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc gặp rắc rối vì fan cuồng-2Lịch trình đi lại của tổng thống và đệ nhất phu nhân Hàn Quốc thường được giữ bí mật cho đến khi một sự kiện kết thúc. Ảnh: Yonhap.

"Một câu lạc bộ người hâm mộ khiến việc điều hành đất nước trở nên khó khăn hơn thì cần bị giải tán. Tôi đã làm chính trị 26 năm mà chưa nghe đến câu lạc bộ người hâm mộ đệ nhất phu nhân nào cả", Thị trưởng Daegu Hong Joon-pyo viết trong một bài đăng Facebook.

Đây không phải lần đầu "Keon Hee Sarang" dính vào tranh cãi. Vào tháng 5, những hình ảnh của ông Yoon và bà Kim tại văn phòng tổng thống ở Yongsan cũng được câu lạc bộ này chia sẻ.

Vì văn phòng là khu vực an ninh nghiêm ngặt, không được phép quay chụp nếu không có sự cho phép trước, nhiều người đặt câu hỏi về nguồn gốc các bức ảnh này.

Vào tháng 7, Kang Shin Up, người thành lập "Keon Hee Sarang" vào tháng 11/2021, đã từ chức chủ tịch câu lạc bộ vì các tranh cãi xoay quanh nhóm.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/de-nhat-phu-nhan-han-quoc-gap-rac-roi-vi-fan-cuong-post1349178.html

đệ nhất phu nhân

Hàn Quốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.