Đến bệnh viện sinh con, bị bác sĩ... cắt mất 2 chân

Ca mổ đẻ của Ella Clarke đã gặp sự cố khiến cô bị cắt 2 chân chỉ vì sự sơ suất của bác sĩ.

Ca mổ đẻ của Ella Clarke đã gặp sự cố khiến cô bị cắt 2 chân chỉ vì sự sơ suất của bác sĩ.

Sau khi tỉnh lại, Ella Clarke, một bà mẹ người Anh, đã chuẩn bị để tận hưởng khoảnh khắc cùng đứa con mới chào đời. Nhưng thay vì hưởng niềm hạnh phúc khi ôm con trong tay, Ella lại bị sốc khi bác sĩ báo tin chân cô đã bị cắt để bảo toàn tính mạng. Điều khiến cô đau đớn hơn là tai nạn này xuất phát từ sự lơ là theo dõi của các bác sĩ sau ca mổ đẻ của cô.

Hiện tại, bà mẹ cho biết cuộc sống của cô đã thay đổi hoàn toàn vì một phút lơ là của bác sĩ.

 
Ella Clarke cùng con gái 5 tháng tuổi.
 
Ella cùng con gái khi mới chào đời.


Luật sư của cô đang chuẩn bị đơn kiện bệnh viện – mặc dù bệnh viện đã xin lỗi – Ella, 31 tuổi, nói: “Tôi cảm thấy bị tước đi cuộc sống của mình. Tôi từ một người năng động mãi mãi phải gắn liền với chiếc xe đẩy. Tôi không thể ngừng khóc. Không nên có ai phải trải qua những điều này”.

Ella đã có 6 đứa con trước khi trải qua ca phẫu thuật này.

Ella ôm con gái Winter Rose cùng các con xung quanh. 

Khi khám thai vào tuần thứ 20, bác sĩ cho biết cô có nhau thai tiền đạo. Nếu không cẩn thận, nó có thể gây ra chảy máu quá mức và nên được đẻ thường.

Vào tuần thứ 36, cô liên tục bị chảy máu, nhưng cô không hề lo lắng về tình trạng của mình. Các bác sĩ đã đưa đứa bé ra an toàn, nhưng Ella bị mất 6 lít máu do bị biến chứng vì có nhau thai tiền đạo.
 
Ella sau khi được lắp chân giả.

Cô đã được phẫu thuật khẩn cấp và được truyền lại 5 lít máu. Ella sau đó rơi vào tình trạng hôn mê và được chăm sóc đặc biệt.

Cô cần được theo dõi hàng giờ trong vòng 24 tiếng để phòng chống việc đông máu. Nhưng các bác sĩ ở đây đã quên không kiểm tra trong 6 tiếng, khiến máu vón cục ở chân và không lưu thông nữa.

Khi phát hiện ra tình trạng đông máu thì đã quá muộn, các mô của cô đã bị nhiễm một loại độc tố khiến tim ngừng đập. Các bác sĩ quyết định cắt bỏ 2 chân để cứu lấy tính mạng cô.
 
Ella trước khi gặp phải tai nạn.

Cô chia sẻ: “Tôi nhớ giây phút khi tôi tỉnh lại. Tôi không hề biết mình đã hôn mê, và vẫn chờ đợi được gặp con gái. Nhưng thực tế phũ phàng nhất khi Rose được đặt vào tay tôi, nhưng khi đó tôi chỉ nhìn thấy một tương lai đen tối”.

Cô rời khỏi viện 23 ngày sau đó sau khi đã được gắn chân giả. Dù vậy cô vẫn chưa thể quen với nó. Các con của cô cũng vậy.

Cô nói: “Đứa con 5 tuổi của tôi không thể nhìn tôi, con bé sợ. Đứa bé lớn nhất cũng bắt đầu học hành sa sút. Gia đình tôi gặp khủng hoảng và tôi cảm thấy vô vọng".

Vợ chồng cô yêu cầu một lời xin lỗi từ bệnh viện.

Cô nói: “Việc này ảnh hưởng tới chúng tôi tệ hơn bất cứ ai có thể tưởng tượng. Nếu bệnh viện kiểm tra tôi hàng giờ, tôi đã có thể khỏe mạnh để chăm sóc các con mình”.

Hiệp hội về dịch vụ y tế cho biết: “Chúng tôi đang điều tra sự việc và hiện tại chúng tôi chưa thể đưa ra bất cứ bình luận nào".

 Theo Bích Hà / Trí Thức Trẻ

sinh con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.