Đi ăn trộm bị phát hiện, 2 thanh niên đoạt mạng người phụ nữ, hành vi sau đó khiến dư luận căm phẫn phải gọi là "Quái vật"

2 gã thanh niên ra tay giết người sau đó còn tấn công tình dục nạn nhân dù biết cô đã chết.

Rhoderie Estrada (41 tuổi) đã dành cả cuộc đời mình để chăm sóc cho người khác, bởi cô là một y tá mẫu mực, tận tâm và cũng là người vợ, người mẹ tuyệt vời. Tuy nhiên, tất cả những điều tốt đẹp ấy đã kết thúc trong bi kịch khủng khiếp khi 2 tên trộm Yostin Murillo (22 tuổi) và David Beak (23 tuổi) đột nhập vào nhà Rhoderie ở East York, Toronto, Canada, với mục đích ăn trộm.

Rhoderie đã kết hôn với Gerald Aquintey được 15 năm. Họ có với nhau 3 cô con gái, lần lượt 14, 12 và 10 tuổi. Trong mắt các con và những người xung quanh, Rhoderie luôn là một người mẹ tuyệt vời và cô được gọi bằng cái tên trìu mến Dherie. Cả gia đình họ sống yên bình, hạnh phúc trong ngôi nhà 2 tầng ở East York, Toronto.

Đi ăn trộm bị phát hiện, 2 thanh niên đoạt mạng người phụ nữ, hành vi sau đó khiến dư luận căm phẫn phải gọi là Quái vật-1Rhoderie Estrada và các con gái của cô.

Vào năm 2018, gia đình Rhoderie cải tạo lại tầng hầm để sắp xếp tổ ấm thêm hoàn hảo hơn. Ngôi nhà ấy là nơi con gái lớn của họ tập đi xe đạp, đứa con thứ 2 tập đi và đứa con út cất tiếng khóc chào đời. Và đó cũng là nơi Rhoderie tổ chức bữa tiệc Giáng sinh ấm cúng và tiệc nướng để chào đón những gia đình nhập cư mới đến Canada. Đó là một ngôi nhà đầy tình yêu thương.

Rhoderie tỏ ra rất ủng hộ chồng khi anh bày tỏ ý định mở một nhà hàng đồ ăn Philippines của riêng mình. Bên cạnh việc hỗ trợ chồng, chăm sóc gia đình, Rhoderie vẫn hoàn thành tốt công việc của một y tá lọc máu nổi tiếng tại Trung tâm Y tế St Joseph, Toronto.

Bi kịch kinh hoàng trong đêm định mệnh
Vào ngày 25 tháng 5 năm 2018, Gerald làm việc ở nhà hàng sau đó tham dự buổi khai trương nhà hàng của một người bạn. Anh gọi điện thoại về nói chuyện với vợ vào khoảng 9 giờ tối. Rhoderie kể với chồng rằng cô đang gấp quần áo và xem phim bộ truyền hình.

Đi ăn trộm bị phát hiện, 2 thanh niên đoạt mạng người phụ nữ, hành vi sau đó khiến dư luận căm phẫn phải gọi là Quái vật-2Sau khi đưa các con đi ngủ, như thường lệ, Rhoderie cũng lên giường đi ngủ vào khoảng 10 giờ tối.

Khoảng 2 giờ sáng ngày 26 tháng 5, Gerald trở về nhà. Anh ngạc nhiên khi thấy đèn vẫn sáng. Rhoderie là một người thính ngủ, nên chỉ cần tiếng động nhỏ cô đã thức giấc và cô thường ra tận nơi mở chốt cửa trước cho Gerald. Đêm đó, không thấy Rhoderie xuống đón chồng.

Anh bấm chuông cửa, nhưng vẫn không thấy Rhoderie xuống. Gerald đi vòng qua cửa bên và thấy nó đang mở ra một cách kỳ lạ, một cánh cửa bên trong nhà bếp thì bị bung ra, sắp rơi khỏi bản lề. Gerald phát hiện lớp bụi hình đế giày trên cầu thang lên phòng ngủ chính.

Đi ăn trộm bị phát hiện, 2 thanh niên đoạt mạng người phụ nữ, hành vi sau đó khiến dư luận căm phẫn phải gọi là Quái vật-3Khu vực ngôi nhà nơi xảy ra vụ án mạng kinh hoàng.

Gerald vô cùng sợ hãi khi tưởng tượng ra cảnh mình có thể sẽ phải nhìn thấy khi bước lên phòng. Và quả thực, cảnh tượng đập vào mắt anh còn đáng sợ hơn cả cơn ác mộng tồi tệ nhất.

Rhoderie nằm trên giường, người bê bết máu. Cô bị đánh đập dã man đến nỗi đầu và mặt biến dạng, không thể nhận ra. Dưới chân giường có một chiếc xà beng đẫm máu.

Gerald vội vàng đến kiểm tra các con gái của mình. 3 đứa trẻ không bị thương và vẫn nằm ngủ ngon lành trong phòng.

Vội vàng quay lại với vợ, Gerald đã cố gắng hô hấp nhân tạo nhưng miệng và mũi của Rhoderie đã bị hỏng nên không thể thực hiện được.

Gerald điên cuồng bấm gọi số 911 và sau đó phải tìm cách đánh lừa để các con không vào phòng ngủ và nhìn thấy cảnh tượng kinh hoàng đang xảy ra với mẹ của chúng.

Con gái lớn của Rhoderie nghe thấy vài câu cha mình hét lên qua điện thoại. “Răng cô ấy rụng hết rồi. Có rất nhiều máu... cô ấy đã chết".

Rhoderie được thông báo đã chết lúc 2h30' sáng. Cô đã bị giết bởi ít nhất 8 nhát dao làm biến dạng khuôn mặt, vỡ nát xương mặt.

Cảnh sát xác định rằng Rhoderie là nạn nhân của một vụ xâm nhập vào nhà, trong đó cô bị đánh đập dã man đến chết và bị tấn công tình dục. Các cuộc điều tra sau đó dẫn đến việc bắt giữ 2 gã thanh niên Yostin Murillo (22 tuổi) và David Beak (23 tuổi) chỉ vài ngày sau vụ giết người.

Đi ăn trộm bị phát hiện, 2 thanh niên đoạt mạng người phụ nữ, hành vi sau đó khiến dư luận căm phẫn phải gọi là Quái vật-4Chân dung 2 tên sát nhân Yostin Murillo (22 tuổi) và David Beak (23 tuổi).

Hành vi man rợ không tưởng
Tên Murillo có một hồ sơ tội phạm dài về các vụ đột nhập và hắn ta đã nhiều lần vi phạm lệnh của tòa án, điều đó có nghĩa là hắn ta phải đối mặt với việc bị trục xuất đến Costa Rica.

Cảnh sát tìm thấy dấu vân tay của tên này ở trên khung cửa của ngôi nhà. Khi bị bắt, hắn vẫn còn giữ điện thoại của Rhoderie và một trong những điện thoại của 3 đứa trẻ. Cảnh sát cũng tìm thấy một số quần áo của hắn có dính máu của Rhoderie. 

Còn kết quả xét nghiệm ADN cho thấy tên Beak có quan hệ tình dục với nạn nhân. Điều này chứng tỏ, sau khi đánh chết Rhoderie, tên Beak đã nảy sinh ham muốn và quan hệ tình dục với xác chết. Điều này khiến dư luận càng thêm sục sôi căm phẫn vì mức độ tàn ác của thủ phạm và hành vi biến thái không tưởng đến nỗi phải gọi chúng là "Quái vật".

Tại cơ quan điều tra, tên Murillo và Beak khai rằng chúng mới biết nhau khoảng 5 tháng trước khi xảy ra vụ án. Chúng đã cùng nhau tham gia tiệc tùng, uống rượu và sử dụng ma túy. Cả hai đều thừa nhận rằng chúng đã dành cả đêm đó để đột nhập vào nhà để xe và nhà kho của các nhà dân ở khu vực lân cận, đánh cắp những đồ vật có giá trị rồi đem bán, lấy tiền mua thêm rượu và ma túy. 

Đi ăn trộm bị phát hiện, 2 thanh niên đoạt mạng người phụ nữ, hành vi sau đó khiến dư luận căm phẫn phải gọi là Quái vật-5Thi thể nạn nhân được đưa đi khám nghiệm tử thi.

Khi thấy tầng hầm đang cải tạo và không thấy xe đậu ở lối vào nên chúng nghĩ rằng ngôi nhà chưa có người ở. Sau đó, câu chuyện mà 2 tên kể bắt đầu khác nhau.

Murillo cho biết cả 2 đã đột nhập qua cửa sổ tầng hầm, sau đó qua cửa thông nhau. Beak khẳng định hắn ở ngoài để canh chừng. Murillo đi vào phòng ngủ của bọn trẻ và các phòng khác rồi lấy điện thoại, máy tính xách tay và ví.

Hắn nói rằng hắn đã vào phòng ngủ của Rhoderie, lấy trộm điện thoại và tiền lẻ trong túi của Rhoderie nhưng bị cô phát hiện. Hắn thừa nhận đã giết Rhoderie nhưng phủ nhận việc tấn công tình dục.

Beak thì khai rằng hắn không đột nhập nhưng vào nhà để báo động cho Murillo rằng chúng cần phải rời đi và thấy Murillo đánh Rhoderie. Hắn nói rằng khi Murillo rời khỏi phòng, hắn đã cố gắng quan hệ tình dục với Rhoderie.

Beak nói rằng hắn không biết nạn nhân “đã chết hay còn sống” vào thời điểm đó. Đây là một chi tiết rất quan trọng để định tội tên này. 

Sau đó, 2 thanh niên này đều bị buộc tội giết người cấp độ 1. Tại phiên tòa diễn ra hồi giữa năm 2021, cả Murillo và Beak đều không nhận tội. Bên công tố cho biết cả 2 gã thanh niên đã đột nhập vào nhà của Rhoderie, đánh đập cô đến chết và tấn công tình dục cô.

Murillo giữ vững lập trường và nói với tòa rằng hắn đánh Rhoderie bằng xà beng nhưng khăng khăng phủ nhận việc tấn công tình dục cô. Hắn đã rời khỏi phòng và khi quay trở lại thì thấy Rhoderie đã bị cởi quần áo.

Beak nói rằng hắn không giết Rhoderie nhưng thừa nhận đã cố gắng "quan hệ tình dục" với cô sau khi cô đã chết - điều này mâu thuẫn với câu chuyện mà hắn kể khi mới bị bắt. Chỉ có ADN của Beak được tìm thấy trên cơ thể của Rhoderie.

Bên công tố cho biết câu chuyện của Murillo và Beak có nhiều mâu thuẫn khi cả 2 cố gắng đổ lỗi cho nhau. Phiên tòa kéo dài 7 tuần và bồi thẩm đoàn mất 5 ngày để cân nhắc phán quyết của họ.

Vào tháng 8, Murillo và Beak bị kết tội giết người cấp độ 1 và tội tấn công tình dục. Chúng buộc phải nhận mức án tù chung thân với thời hạn được ân xá là 25 năm.

Gerald đã trực tiếp đối mặt và nói chuyện với 2 kẻ đã giết vợ mình. Anh nói trong nghẹn ngào: “Tôi không thể nhớ khuôn mặt duyên dáng của vợ mình nữa… Tại sao các người lại làm chuyện như vậy? Tại sao các người không thể rời đi khi phát hiện ra có người ở trong nhà? Tại sao các người phải giết cô ấy một cách tàn nhẫn như vậy?”.

Đi ăn trộm bị phát hiện, 2 thanh niên đoạt mạng người phụ nữ, hành vi sau đó khiến dư luận căm phẫn phải gọi là Quái vật-6Rhoderie và chồng Gerald.

Con gái lớn của Rhoderie đã phải chịu đựng chứng trầm cảm và rối loạn stress sau sang chấn (PTSD) sau cái chết của mẹ. Cô bé liên tục có cảm giác lo sợ ai đó sắp đột nhập vào nhà mình.

Gerald vừa khóc vừa nói với các con của mình: “Bố rất xin lỗi. Bố rất xin lỗi các con vì đã không thể bảo vệ được mẹ của các con. Bố hy vọng các con có thể tha thứ cho bố”.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/di-an-trom-bi-phat-hien-2-thanh-nien-doat-mang-nguoi-phu-nu-hanh-vi-sau-do-khien-du-luan-cam-phan-phai-goi-la-quai-vat-162212710000814342.htm

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.