Donald Trump giành đề cử tổng thống của đảng Cộng hòa

Tỉ phú bất động sản Donald Trump đã chính thức giành được đề cử tổng thống của Đảng Cộng hòa vào tối 19/7 (20/7 giờ VN...

Tỉ phú bất động sản Donald Trump đã chính thức giành được đề cử tổng thống của Đảng Cộng hòa vào tối 19/7 (20/7 giờ VN), Reuters đưa tin.

Sau khi vượt qua 16 đối thủ, xung đột với hầu hết các nhân vật kỳ cựu trong đảng và gây tranh cãi tại hội nghị toàn quốc của đảng, Donald Trump cuối cùng cũng giành được đề cử Tổng thống của đảng Cộng hòa.

đề cử, Tổng thống, Donald Trump, bầu cử Mỹ, đảng Cộng hòa, bầu cử Tổng thống Mỹ 2016

Ông Donald Trump

Theo thống kê, Trump giành được ủng hộ của đa số đại biểu, 1.237 người, con số cần thiết để tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng, chống lại ứng viên nhiều khả năng giành đề cử của đảng Dân chủ là Hillary Clinton.

Kết quả này là đỉnh điểm của một chiến dịch tranh cử khó có thể hình dung được để giành ngôi vị cao nhất trên chính trường Mỹ.

Theo kế hoạch, sau khi đề cử Trump, các đảng viên Cộng hòa cũng đề cử thống đốc bang Mike Pence, 57 tuổi làm bạn liên danh ứng cử vào chức phó Tổng thống.

"Quả là một vinh dự to lớn khi được đảng Cộng hòa đề cử làm Tổng thống Mỹ. Tôi sẽ làm việc hết sức và không bao giờ để các bạn thất vọng", Trump tuyên bố sau khi nhận được đề cử.

Ứng viên này từng nói, trong những ngày đầu tiên làm Tổng thống, ông ta sẽ lật ngược những sắc lệnh hành pháp mà Tổng thống Barack Obama đã ký và xây dựng lại quân đội.

Khi bước vào cuộc đua tổng thống vào tháng 6 năm ngoái, cái tên Trump dường như mờ nhạt giữa một danh sách đông đảo những thượng nghị sĩ và thống đốc Đảng Cộng hòa đương nhiệm và tiền nhiệm. Tuy nhiên, ông này đã lôi cuốn hàng triệu cử tri theo Đảng Cộng hòa trong những cuộc tranh đua giành đề cử ở từng bang với chủ trương dân túy, đề cao bản địa như lời kêu gọi trục xuất 11 triệu người nhập cư bất hợp pháp sống tại Mỹ, cấm người Hồi giáo nhập cảnh cho đến khi có thể xác định có những kẻ khủng bố trà trộn hay không, và xây một bức tường dọc theo biên giới Mexico ngăn chặn di dân vào Mỹ.

Theo Hoài Linh
VietNamNet


bầu cử

Donald Trump

tống thống Mỹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.