Donald Trump khen “Putin lãnh đạo tốt hơn Obama“

Ứng viên tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump tuyên bố Tổng thống Nga Vladimir Putin lãnh đạo tốt hơn Tổng thống Mỹ Barack Obama...

Ứng viên tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump tuyên bố Tổng thống Nga Vladimir Putin lãnh đạo tốt hơn Tổng thống Mỹ Barack Obama, đồng thời nói rằng bản thân ông được trang bị tốt nhất để tái khẳng định sự lãnh đạo thế giới của Mỹ.
 

"Tôi nghĩ rằng dưới sự lãnh đạo của ông Obama và bà Clinton, các tướng lĩnh bị vùi dập suy kiệt, đến một mức độ có thể coi là xấu hổ cho đất nước chúng ta" - Trump nói trong diễn đàn "Commander-in-Chief" (Tổng tư lệnh) của đài truyền hình NBC ngày 7.9 cùng với đối thủ Hillary Clinton.

Đây là lần đầu tiên ông Trump và bà Clinton đứng chung một sân khấu tranh luận kể từ khi chính thức chấp nhận đề cử của hai đảng hồi tháng 7.

Donald Trump ca ngợi ông Putin và gợi ý rằng Mỹ và Nga nên thành lập liên minh chống IS. "Nếu ông ấy nói những điều tốt đẹp về tôi, tôi cũng sẽ nói những điều tuyệt vời về ông ấy" - Trump nói về nhà lãnh đạo Nga. "Chắc chắn trong hệ thống đó, ông ấy là nhà lãnh đạo tốt hơn rất nhiều so với tổng thống của chúng ta" - Reuters dẫn lời ứng viên Đảng Cộng hòa nhấn mạnh.

Donald Trump từng gọi ông Obama là "người sáng lập IS" trong một bài phát biểu cách đây vài tuần. Tuyên bố này vấp phải sự chỉ trích rộng rãi, khiến Trump phải điều chỉnh cách tiếp cận kỷ luật hơn trong chiến dịch vận động tranh cử.

Đầu ngày hôm qua, ông Trump cam kết tăng mạnh ngân sách quốc phòng, tăng cường quân đội trên trên quy mô lớn, bao gồm việc tăng quân, bổ sung thêm máy bay và tàu chiến. Ứng viên Đảng Cộng hòa duy trì 540.000 binh sĩ thường trực của lực lượng lục quân, trong khi không quân có ít nhất 1.200 máy bay chiến đấu, lính thủy đánh bộ gồm 36 tiểu đoàn, còn hải quân phải có 350 tàu nổi và tàu ngầm.

Theo V.A (Lao Động)


Putin

Donald Trump

Tổng thống Mỹ Barack Obama


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.