Đóng quảng cáo bánh trứng Macau, David Beckham bị ném đá tới tấp vì nói sai tiếng địa phương

Đáng tiếc David Beckham lại nói tiếng Trung phổ thông trong đoạn quảng cáo đặc sản của Macau

Mặc dù đã rất cố gắng trau dồi ngoại ngữ để đóng quảng cáo nhưng đáng tiếc David Beckham lại nói tiếng Trung phổ thông trong đoạn quảng cáo đặc sản của Macau - nơi mà ngôn ngữ chính của người dân là tiếng Quảng Đông.

Với dân số 1.38 tỉ người, việc khai thác được thị trường khổng lồ ở Trung Quốc là điều mà rất nhiều các thương hiệu muốn hướng đến. Mới gần đây, một đoạn phim ngắn quảng cáo của Sands Resorts Macao với sự tham gia của đại sứ thương hiệu - cựu cầu thủ bóng đá ngôi sao David Beckham đã phải hứng chịu nhiều lời chỉ trích từ cộng đồng mạng bởi David đã sử dụng tiếng phổ thông trong đoạn phim, trong khi đó tại Macau, ngôn ngữ chính của người dân lại là tiếng Quảng Đông.


Trong đoạn quảng cáo, David Beckham đã dùng tiếng phổ thông thay vì tiếng Quảng Đông - thứ ngôn ngữ chính tại Macau.

Đoạn quảng cáo được thực hiện tại Macau, trong đó David Beckham và các diễn viên nổi tiếng từ Trung Quốc và Hong Kong như La Lan, Lâm Tuyết… đã cùng nhau đi tìm chiếc bánh trứng ngon nhất. Bánh trứng là món bánh có nguồn gốc từ Bồ Đào Nha, từ lâu vốn là món đặc sản trứ danh ở Macau - nơi từng là thuộc địa của người Bồ Đào Nha.

Sau khi đoạn phim được phát hành, nhiều người dân Macau đã vô cùng tức giận và thất vọng, thậm chí họ còn vào tận trang Facebook của David Beckham để mắng chửi.


David Beckham tham gia vào hành trình đi tìm chiếc bánh trứng ngon nhất tại Macau.

“Tiếng Quảng Đông là tiếng mẹ đẻ của chúng tôi. Chúng tôi viết và đọc theo chữ phồn thể. Tôi biết anh không liên quan đến vấn đề mâu thuẫn chính trị của Hong Kong và Macau nhưng thật sự đoạn phim này chẳng nói được gì về Macau cả”, một người bình luận.

Tại Trung Quốc, người dân nói ngôn ngữ chính là tiếng phổ thông và viết theo kiểu chữ giản thể, ngược lại tại những khu vực sử dụng tiếng Quảng Đông như Hong Kong và Macau lại dùng chữ phồn thể.

“Tôi không ngại việc anh nói tiếng phổ thông. Tuy nhiên nếu một người Anh mà muốn tỏ ra thân thiện với người dân Macau, làm ơn hãy nói chuyện bằng tiếng Quảng Đông. Nếu không anh cứ dùng tiếng Anh thì hay hơn”, một người khác viết.

Đóng quảng cáo bánh trứng Macau, David Beckham bị ném đá tới tấp vì nói sai tiếng địa phương - Ảnh 3.
Bánh trứng là món đặc sản trứ danh tại Macau.

“Tôi biết anh chỉ làm theo những gì được yêu cầu và có lẽ đã tốn khá nhiều thời gian để học nói tiếng phổ thông nhưng đoạn quảng cáo này thật sự khiến tôi rất khó chịu”, một người bày tỏ thái độ thông cảm với ngôi sao sân cỏ một thời.

Một người dùng Facebook còn để lại những dòng chua chát hơn: “Gửi quý ngài ngôi sao biết kiếm tiền David Beckham, về đoạn phim quảng cáo, đây là vài điều tôi muốn anh biết:

1. Chúng tôi, những người Macau chỉ nói tiếng Quảng Đông hoặc tiếng Bồ Đào Nha.

2. Bánh trứng Bồ Đào Nha và bánh trứng truyền thống là hai thứ hoàn toàn khác nhau.

3. Làm ơn hãy tôn trọng văn hóa của chúng tôi khi anh đang muốn kết bạn và kiếm tiền từ Trung Quốc. Thân chào!”


Theo Helino 


Cộng đồng mạng

David Beckham


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.