Gái mại dâm sợ... mùa ăn chay

Lễ Ramadan quả là một cơn ác mộng với những người làm việc trong ngành công nghiệp tình dục tại Senegal, đất nước có 94% dân số theo đạo Hồi.

Để thanh sạch tâm hồn và rửa tội, ngườiHồi giáo ở Senegal không được ăn hay uống rượu vào ban ngày, không được làmchuyện ấy trừ khi là giữa vợ chồng. Vì thế, tháng ăn chay vừa rồi là thời kỳđiêu đứng của các cô gái bán hoa.

Lễ Ramadan quả là một cơn ác mộng vớinhững người làm việc trong ngành công nghiệp tình dục tại Senegal, đất nướccó 94% dân số theo đạo Hồi.

"Một tháng đầy khó khăn," Fatou Diop, 31tuổi, người chiếm giữ một vị trí trên vỉa hè ngay phía sau những ánh đèn rựcrỡ của các quán bar tại trung tâm Dakar. Cô mặc một cái váy ngắn tới mức nóchỉ vừa đủ để che thứ cần che.

Gái mại dâm sợ... mùa ăn chay

Một cô gái đứng ngoài phố mại dâm ở Dakar.

"Rất ít khách trong dịp Ramadan, chúng tôikiếm ít hơn. Có khi đến 3 ngày chả được xu nào," cô nói.

Cũng giống như nhiều gái mại dâm ở Dakar,Diop đến từ vùng quê nghèo khó. Cô làm gái để nuôi gia đình và con traimình.

Trong con ngõ nhỏ không đèn, Awa Ndiaye đilại trong một cái váy chật căng. Cô cho biết lượng khách của mình giảm từ 10người một tối xuống còn có ba. Cô gái 24 tuổi đến từ Casamance, một vùngphía nam Senegal, nói rằng kiếm đủ tiền để sống thật khó khăn. Thường cô thuđược 50 đô la cho một lần đi khách, nhưng cô phải chi tiền cho cảnh sát địaphương để không bị quấy nhiễu hay bỏ tù.

"Tôi nuôi cả nhà bằng khoản tiền còn lạisau khi đã nộp cho họ. Bây giờ thì việc còn chẳng có."

Mặc dù mại dâm là hợp pháp, nó vẫn là mộtđiều cấm kỵ. Nếu cảnh sát gây phiền nhiễu và dọa bắt giam các gái điếm chodù có đăng ký hành nghề hay không, họ chả có cách nào khác ngoài nộp tiềnhối lộ.

Ndiaye là một trong những gái mại dâm cóđăng ký và phải nộp báo cáo kết quả xét nghiệm HIV và các bệnh lây truyềnqua đường tình dục cho bệnh viện hai tuần một lần, nếu không sẽ bị tước thẻhành nghề. Nhiều người khác hành nghề chui.

Djiby Sow là cộng tác viên của nhiềuchương trình y tế tại tổ chức Africa Consultants International và làm việcvới những nhóm cung cấp dịch vụ y tế và tư vấn cho gái mại dâm tại Dakar.

"Hai tuần đầu của kỳ lễ có ảnh hưởng xấunhất," anh nói. "Khi đó mọi người còn đang rất sùng kính. Việc làm ăn tốtdần lên vào cuối tháng."

Tại một ngõ tối gần những câu lạc bộ banđêm của Dakar, một chiếc xe chạy chậm lại. Ami Mdaye tiến lại gần của xe,nhưng nó đã phóng đi để lại cô giữa đường.

"Chúng tôi rất mệt mỏi," cô nói khi quaylại vỉa hè. "Chúng tôi làm việc đến 5 giờ sáng, nhưng vẫn không có kháchnào."

Theo Thanh Ngọc
VNE


 
 


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.