Gửi hơn 20 triệu ở cây ATM nhưng tiền không vào tài khoản, xem camera người đàn ông hiểu ra lý do

Trong khi đó, ngân hàng từ chối chịu trách nhiệm vì họ cho rằng đây là lỗi của người đàn ông.

Mới đây, câu chuyện một người đàn ông Thái Lan bị mất 30.000 baht tiền mặt (tương đương hơn 20 triệu VNĐ) sau khi gửi tiền tại máy rút tiền tự động (ATM) trong một trung tâm mua sắm ở thủ đô Bangkok của Thái Lan đã thu hút sự chú ý của dư luận.

Bên cạnh một số người cho rằng người đàn ông đã mắc lỗi sơ đẳng, khiến bản thân rơi vào một tình huống trớ trêu, thì cũng có người lên tiếng chỉ trích một cặp đôi tham tiền là nguyên nhân của những rắc rối.

Mắc lỗi sơ đẳng khi gửi tiền tại cây ATM, người đàn ông sốc nặng khi xem camera an ninh

Thông tin trên tờ The Thaiger, một hướng dẫn viên du lịch người Thái tên là Ter đang tìm kiếm sự hỗ trợ từ tổ chức phi lợi nhuận Saimai Survive sau tổn thất xảy ra vào khoảng 4 giờ chiều ngày thứ Hai, 10/6 vừa qua. Anh Ter kể lại sự việc với tổ chức và giới truyền thông, cho biết anh đã gửi 30.000 baht tiền mặt vào máy ATM bên ngoài ngân hàng tại một trung tâm mua sắm của thủ đô Bangkok.

Anh Ter đã làm theo quy trình gửi tiền theo hướng dẫn trên cây ATM và đặt 30.000 baht (30 tờ tiền giấy) vào khe để tiền mặt. Khe lưu trữ đóng lại và máy bắt đầu đếm tiền. Ter nghĩ rằng việc gửi tiền đã hoàn tất nên rời khỏi máy ATM. Toàn bộ quá trình này đã được camera an ninh ở cây ATM ghi lại.

Gửi hơn 20 triệu ở cây ATM nhưng tiền không vào tài khoản, xem camera người đàn ông hiểu ra lý do-1Anh Ter cho 30 tờ tiền mặt, đặt vào khe và máy bắt đầu đếm tiền.

Thật không may, lúc đó anh Ter đã không nhận được tin nhắn SMS xác nhận như thường lệ từ ngân hàng. Năm phút sau, anh Ter quay lại ngân hàng để hỏi nhân viên về vấn đề này. Ban đầu, nhân viên xác nhận rằng đó có thể là lỗi SMS và tiền sẽ được gửi vào tài khoản của anh như bình thường. Ter yêu cầu nhân viên làm rõ các bước gửi tiền trên ATM thì anh nhận ra mình chưa hoàn thành bước cuối cùng. Sau khi máy đếm tiền, Ter được yêu cầu xác nhận số tiền mặt nhưng anh đã không làm.

Gửi hơn 20 triệu ở cây ATM nhưng tiền không vào tài khoản, xem camera người đàn ông hiểu ra lý do-2Một cặp đôi đến cây ATM và nhìn thấy số tiền ở chỗ khe rút tiền.


Nhân viên ngân hàng đảm bảo với Ter rằng các khách hàng khác của ngân hàng sẽ không thể lấy tiền mặt của anh vì khe lưu trữ có cảm biến ngăn người dùng lấy tiền. Ter đã nhờ ngân hàng kiểm tra camera an ninh tại cây ATM và phát hiện một cặp đôi sử dụng cây ATM sau mình đã lấy trộm tiền.

Đoạn phim CCTV cho thấy cặp đôi tỏ ra choáng váng sau khi nhìn thấy tiền của Ter trong khe. Họ nhìn quanh để xem có ai đang theo dõi không. Khi thấy không có ai, người phụ nữ đã bỏ tiền của Ter vào túi. Họ ở lại máy ATM một lúc trước khi mang theo tiền rời đi.

Gửi hơn 20 triệu ở cây ATM nhưng tiền không vào tài khoản, xem camera người đàn ông hiểu ra lý do-3Người phụ nữ nhìn trước ngó sau rồi cầm chỗ tiền của anh Ter cho vào túi.

Ngân hàng phủ nhận trách nhiệm vì cho rằng lỗi sai nằm ở phía khách hàng

Theo Ter, ngân hàng sau đó phủ nhận trách nhiệm về tổn thất của anh và nói rằng đây là lỗi sai của khách hàng, ngoài ra, vụ việc cũng xảy ra bên ngoài khuôn viên ngân hàng. Luật sư nổi tiếng Ronnarong Kaewphet cũng đồng tình với quyết định của ngân hàng, cho rằng ngân hàng có quyền từ chối trách nhiệm trong trường hợp này vì thiệt hại được coi là do sự bất cẩn của anh Ter.

Gửi tiền vào cây ATM nhưng quên 1 bước, người đàn ông mất hơn 20 triệu, bị ngân hàng từ chối giải quyết.

Tuy nhiên, luật sư này cũng đề nghị anh Ter nên nộp đơn tố cáo hành vi trộm cắp với cảnh sát để họ truy tìm và bắt giữ cặp đôi.

Sau khi câu chuyện được chia sẻ rộng rãi trên truyền thông, nó đã gây nên một tranh luận xôn xao. Một số người cho rằng đây sẽ là bài học đắt giá cho người đàn ông cũng như cho nhiều người khác và tất cả chúng ta đều nên cẩn trọng hơn trong các giao dịch.

"Gửi tiền hay rút tiền ở cây ATM thì đều có bước cuối cùng là xác nhận thông tin, nếu vì vội vàng mà quên mất thì bạn phải trả giá thôi", một người viết.

Trong khi đó, một số netizen lại lên tiếng chỉ trích cặp đôi tham lam kia. Với việc cây ATM có camera an ninh thì việc tìm ra danh tính của họ không quá khó khăn.

"Sao họ có thể cầm những đồng tiền không phải của mình vậy nhỉ? Camera ghi lại hình ảnh rõ ràng như vậy thì việc họ bị cảnh sát bắt giữ chỉ là vấn đề thời gian thôi", một người nhận định.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/gui-hon-20-trieu-o-cay-atm-nhung-tien-khong-vao-tai-khoan-xem-camera-nguoi-an-ong-hieu-ra-ly-do-a433882.html

cây ATM


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.