Hàn Quốc: "Thảm họa" tòa nhà 5 tầng đổ sập đè nát xe buýt khiến 9 người thiệt mạng, cảnh hiện trường rùng mình đến ám ảnh

Vụ việc này được truyền thông gọi là thảm họa vì đã khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và 8 người bị thương nghiêm trọng sau khi một tòa nhà 5 tầng đổ sập. Hình ảnh hiện trường khiến ai cũng rùng mình.

Sự việc xảy ra vào khoảng 4h22 chiều ngày 9/6 (giờ địa phương) vừa qua khi một chiếc xe buýt số 54 đỗ trên đường bên cạnh một công trình đang được phá dỡ ở thành phố Gwangju, nằm ở phía Tây Nam, cách thủ đô Seoul 270km. Thời điểm đó, xe buýt chở theo tổng cộng 17 người, đang đỗ trên đường thì bất ngờ tòa nhà 5 tầng đổ sập, khiến phương tiện bên dưới bị chôn vùi trong đất đá và bụi mờ mịt ngay tức khắc. 

Hàn Quốc: Thảm họa tòa nhà 5 tầng đổ sập đè nát xe buýt khiến 9 người thiệt mạng, cảnh hiện trường rùng mình đến ám ảnh-1Cảnh hiện trường tòa nhà bất ngờ đổ sập đè lên xe buýt đang đậu trên đường khiến ai cũng rùng mình.

Hàn Quốc: Thảm họa tòa nhà 5 tầng đổ sập đè nát xe buýt khiến 9 người thiệt mạng, cảnh hiện trường rùng mình đến ám ảnh-2Tòa nhà 5 tầng trước và sau khi gây ra "thảm họa"

Hàn Quốc: Thảm họa tòa nhà 5 tầng đổ sập đè nát xe buýt khiến 9 người thiệt mạng, cảnh hiện trường rùng mình đến ám ảnh-3Hiện trường vụ việc chụp từ trên cao.

Hàn Quốc: Thảm họa tòa nhà 5 tầng đổ sập đè nát xe buýt khiến 9 người thiệt mạng, cảnh hiện trường rùng mình đến ám ảnh-4Chiếc xe buýt giữa đống đổ nát.

Yang Ik-je, một chủ cửa hàng đối diện công trường cho biết anh đã chạy ngay ra đường khi nghe thấy tiếng ồn cực lớn, khiến anh tưởng chừng như "địa cầu đang bị rung lắc".

"Tôi không thể thấy rõ phía bên kia đường như thể nó bị bao phủ bởi một màn sương dày đặc. Tôi kiểm tra camera an ninh của cửa hàng mới biết tòa nhà đổ sập đè lên xe buýt" - Yang nói với Yonhap News.

Đến khoảng 8h40 tối ngày 9/6 (giờ địa phương), cơ quan chức năng xác nhận 9 người đã thiệt mạng và 8 người bị thương nặng hiện đang được điều trị tại các bệnh viện gần nơi xảy ra tai nạn. Tất cả họ đều là người đi trên xe buýt. Trong số những nạn nhân thiệt mạng, có 1 học sinh trung học 17 tuổi và một người phụ nữ 60 tuổi ra ngoài mua đồ chuẩn bị tổ chức tiệc sinh nhật cho con trai lớn nay đã không thể trở về nữa, theo Chosun Ilbo. 

Hàn Quốc: Thảm họa tòa nhà 5 tầng đổ sập đè nát xe buýt khiến 9 người thiệt mạng, cảnh hiện trường rùng mình đến ám ảnh-5Nhân viên cứu hộ cố trèo vào bên trong xe buýt để giải cứu người gặp nạn. 

Ban đầu, lực lượng cứu hộ nhận định có 12 người trên xe buýt nhưng trong quá trình giải cứu, họ phát hiện số lượng người bị mắc kẹt trong đống đổ nát cao hơn. 

Trong khi đó, lực lượng cứu hỏa vẫn đang nỗ lực tìm kiếm xem liệu có công nhân xây dựng hay người đi đường nào bị mắc kẹt dưới đống đổ nát hay không.

Theo cơ quan chức năng, lý do khiến tòa nhà đổ sập vẫn đang được xác định. Vào ngày 10/6, Cơ quan Cảnh sát Gwangju cho biết họ sẽ tổ chức một nhóm chuyên trách để điều tra vụ việc.

Vào ngày 10/6, người phát ngôn của Nhà Xanh cho biết Tổng thống Moon Jae In đã chỉ đạo các nhà chức trách xem xét kỹ lưỡng liệu quy trình phá dỡ tòa nhà 5 tầng có hợp pháp hay không, cũng như nơi đây có vi phạm biện pháp và quy định an toàn hay không. Ngoài ra, Tổng thống Hàn Quốc cũng kêu gọi các biện pháp liên ngành để ngăn chặn những tai nạn tương tự tái diễn trong tương lai.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/han-quoc-tham-hoa-toa-nha-5-tang-do-sap-de-nat-xe-buyt-khien-9-nguoi-thiet-mang-canh-hien-truong-rung-minh-den-am-anh-162211006112709333.htm

sập nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.